Theo báo cáo, trong quý 4 năm 2023, số lượng người dùng trung bình hàng ngày của Bilibili đã vượt qua con số 100 triệu. Số người dùng trung bình hàng tháng là 336 triệu. Doanh thu năm đạt 22,53 tỷ nhân dân tệ, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, khoản lỗ ròng là 4,8 tỷ nhân dân tệ, giảm 49% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, doanh thu kinh doanh trò chơi là 4,02 tỷ nhân dân tệ, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2022. Trong quý 4/2023, doanh thu là 1,01 tỷ nhân dân tệ, tăng 2% so với quý trước, chiếm 16% tổng doanh thu, thấp hơn một chút so với mức 17% trong quý 3/2023. Theo giải thích của Bilibili, doanh thu game giảm chủ yếu là do số lượng game ra mắt mới giảm và doanh thu từ một số game giảm. Trong đó, doanh số kinh doanh trò chơi đạt 4,02 tỷ nhân dân tệ, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2022. Trong quý 4/2023, doanh số là 1,01 tỷ nhân dân tệ, tăng 2% so với quý trước, chiếm 16% tổng doanh số, thấp hơn một chút so với mức 17% trong quý 3/2023. Theo giải thích của Bilibili, doanh số game giảm chủ yếu là do số lượng game ra mắt mới giảm và doanh số từ một số game giảm.
Bên cạnh đó, báo cáo tài chính cho biết Bilibili đã đạt được dòng tiền hoạt động dương 640 triệu nhân dân tệ trong quý 4 năm 2023 và dòng tiền dương trong cả năm. Biên lợi nhuận gộp đạt 26,1%, cải thiện trong 6 quý liên tiếp. Lỗ ròng giảm 58% so với cùng kỳ và cũng giảm trong 6 quý liên tiếp.
Chủ tịch của Bilibili, Chen Rui, đã thông báo trong cuộc họp rằng họ tin rằng lợi nhuận hoạt động đã điều chỉnh của công ty sẽ có sự chuyển biến tích cực trong quý 3 năm 2024 và dự kiến sẽ có lãi. Cả báo cáo tài chính và cuộc họp hiệu quả không tập trung nhiều vào hoạt động kinh doanh trò chơi, nhưng Bilibili đặc biệt nhấn mạnh rằng 5 trò chơi hàng đầu trong quý 4 đã đạt kết quả ấn tượng vào năm 2023. Doanh thu quảng cáo cả năm đạt 6,4 tỷ nhân dân tệ, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.
Bilibili đang lên kế hoạch cải tiến các sản phẩm quảng cáo, tăng cường sự chính xác và hiệu quả của quảng cáo, đồng thời tích cực áp dụng công nghệ AI để sáng tạo quảng cáo nhằm mở rộng thị phần quảng cáo trong lĩnh vực trò chơi và các ngành khác.
Dễ nhận thấy rằng các phong cách chơi hiện tại trên Bilibili đang có sự đa dạng hóa. Vào tháng 12 năm trước, Chen Rui đã phân tích tình hình ngành trò chơi hiện nay và cho rằng quy luật cạnh tranh trên thị trường đã thay đổi.
Có tin đồn cho biết rằng Bilibili sẽ tích hợp trung tâm phân phối trò chơi và thành lập bộ phận phát triển trò chơi cấp I để thúc đẩy sự phát triển của hoạt động kinh doanh trò chơi vào năm 2024. Chen Tongpeng, người từng là Giám đốc phân phối toàn cầu của Tower of Fantasy tại Level Infinite, đã tham gia với vai trò người phụ trách và báo cáo trực tiếp cho Chen Rui. Điều này cũng là hơn một năm kể từ khi Chen Rui đảm nhiệm vị trí quản lý kinh doanh trò chơi vào tháng 11 năm 2022 và công việc nghiên cứu trò chơi của Bilibili được giao cho một người chịu trách nhiệm riêng.