MOBILE

Battle Crush: Game giải trí nhẹ nhàng, dễ chơi

Mặc dù chỉ mới ra mắt phiên bản thử nghiệm, game Battle Crush đã thu hút được một lượng lớn người chơi trên toàn thế giới.

Battle Crush là một tựa game Battle Royale được phát triển và phát hành bởi NCSOFT, một công ty đã trở nên rất quen thuộc với chúng ta thông qua các tựa game hàng đầu như Blade & Soul, series game Lineage, Aion,…Có thể thấy rằng những tựa game được công ty lớn của Hàn Quốc này phát triển đều đã và đang tạo ra sự ảnh hưởng lớn trên toàn cầu.

Battle Crush: Game giải trí nhẹ nhàng, dễ chơi

Vì lí do đó, dù chỉ là bản demo, Battle Crush đã thu hút hàng ngàn game thủ tham gia trải nghiệm, bao gồm cả các trang tin game uy tín trong và ngoài nước.

Mặc dù không có hỗ trợ tiếng Việt, nhưng với cơ chế game dễ hiểu, lối chơi không quá phức tạp và hỗ trợ tiếng Anh, chúng ta hoàn toàn có thể tham gia vào trải nghiệm sản phẩm này một cách hiệu quả. Trò chơi hiện đang có mặt trên Steam và CH Play với giai đoạn Beta Test lần 2 diễn ra từ ngày 21/03/2024 đến ngày 28/03/2024.

Cốt truyện Battle Crush không rõ ràng

Gần như không có thông tin gì về cốt truyện của Battle Crush ngoài một đoạn video ngắn ở đầu game, nó chỉ cho chúng ta biết rằng sản phẩm này diễn ra trong thời kỳ cướp biển và có một số điểm tương đồng với thế giới trong One Piece. Tuy nhiên, không có những trận đánh trên biển, điều mà bạn sẽ tìm kiếm chỉ là các kho báu trên cạn và những trận chiến khốc liệt để sống sót.

Battle Crush: Game giải trí nhẹ nhàng, dễ chơi

Với mục tiêu giải trí là trọng tâm, trò chơi không tập trung quá nhiều vào bối cảnh và cốt truyện, người chơi sẽ trải qua giai đoạn huấn luyện ngay lập tức mà không phải mất thêm thời gian.

Mặc dù hiểu rằng đây là một trò chơi tập trung vào chiến đấu, nhưng theo tôi, nếu có một cốt truyện rõ ràng, Battle Crush sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Ít nhất, điều đó cũng giúp người chơi hiểu rõ hơn về lý do mà các nhân vật tham gia vào trận đấu cũng như vì sao họ đến đây.

Lối chơi chiến đấu tuyệt vời

Dù cốt truyện không có gì đặc sắc, nhưng cách chơi trong Battle Crush vẫn hấp dẫn với việc thuộc thể loại game nhập vai sinh tồn. Người chơi có nhiệm vụ lựa chọn một nhân vật để tham gia vào các trận đấu trên một bản đồ rộng lớn, mỗi nhân vật đều có những kỹ năng và phong cách chiến đấu riêng biệt mà bạn có thể sử dụng. Khi vào bản đồ, người chơi có thể thu thập vũ khí, sách phép và bình máu để tăng sức mạnh cho nhân vật trong việc gây sát thương.

Battle Crush: Game giải trí nhẹ nhàng, dễ chơi

Trong trò chơi, mỗi đội sẽ gồm 3 người và có khoảng 10 đội tham gia mỗi trận đấu. Để chiến thắng, đội phải cố gắng trở thành đội duy nhất sống sót cuối cùng. Trong suốt trận đấu, địa hình sẽ liên tục bị phá vỡ và vòng tròn sinh tồn (vòng bo) sẽ dần thu nhỏ. Người chơi cần phải di chuyển vào khu vực bên trong vòng bo vì nếu ở ngoài vòng bo, họ sẽ bị thiêu đốt đến chết.

Battle Crush: Game giải trí nhẹ nhàng, dễ chơi

Nói chung, cơ chế sinh tồn này không mới mẻ nhưng cách mà NCSOFT xây dựng gameplay thì rất hấp dẫn với mỗi nhân vật sẽ có một bộ kỹ năng và vai trò riêng trong chiến đấu để phối hợp với đồng đội một cách mạch lạc. Đa số các kỹ năng đều có hiệu ứng chung là hất văng hoặc đẩy lùi kẻ địch, điều này cũng là một phần của lối chơi khi buộc người chơi phải sử dụng nhiều chiêu thức tinh quái nhất có thể để hạ gục hoặc đơn giản hơn là đẩy mục tiêu ra khỏi vòng đấu hoặc khiến chúng rơi xuống vực.

Battle Crush: Game giải trí nhẹ nhàng, dễ chơi

Sản phẩm có tốc độ nhanh và cơ chế chiến đấu liên tục, nhưng đối với cá nhân tôi, sản phẩm này mang lại một trải nghiệm gameplay vui nhộn, thư giãn và giải trí, đồng thời vẫn mang một chút căng thẳng ở những vòng đấu cuối cùng. Tuy không mới về cách thức chơi, nhưng cách kết hợp các kỹ năng của nhân vật trong trò chơi này rất hấp dẫn. Yếu tố này yêu cầu người chơi phải hiểu rõ về nhân vật, tìm hiểu cách chơi và rèn luyện kỹ năng. Đối với tôi, đây mới chính là yếu tố giúp trò chơi này thu hút game thủ cả trong và ngoài nước.

Đồ họa dễ thương, tươi sáng

Do tập trung vào lối chơi, Battle Crush đã giảm thiểu sự phức tạp trong phần thiết kế đồ họa. Do đó, trò chơi không quá tỉ mỉ trong việc tạo hình nhân vật, mặc dù mỗi nhân vật đều có ngoại hình dễ phân biệt nhưng thiếu chi tiết trong khuôn mặt, tóc và quần áo. Thực tế, kiểu đồ họa này đã được áp dụng thành công trong một số sản phẩm như Fortnite, Battlelands Royale,... và trở thành đặc trưng của trò chơi.

Đối với tôi, đồ họa của trò chơi rất dễ chịu, nhẹ nhàng và phù hợp với nhiều đối tượng người chơi. Cảnh vật và địa hình cũng không được thiết kế quá phức tạp, giúp trò chơi trở nên dễ dàng hơn và không cần phải mất nhiều thời gian để làm quen. Ngoài ra, màu sắc tươi sáng và gần gũi của sản phẩm đảm bảo sẽ mang lại cảm giác thư giãn và vui vẻ mỗi khi tham gia vào trận đấu.

Battle Crush: Game giải trí nhẹ nhàng, dễ chơi

Về mặt âm thanh, trò chơi thực hiện khá tốt, đặc biệt là với hiệu ứng âm thanh của kỹ năng hoặc lời thoại của nhân vật. Âm nhạc nền vẫn duy trì và thay đổi liên tục trong trận đấu, tuy nhiên, ấn tượng của tôi hơn hẳn là với các âm thanh của kỹ năng và giọng của các nhân vật, chúng rất hài hước và phản ánh phong cách của từng nhân vật, đồng thời tạo ra sự sôi động hơn trong cuộc chiến.

Trải nghiệm khi chơi khá thoải mái

Battle Crush có nhiều chế độ chơi đa dạng, nhưng Battle Royale vẫn là chế độ lớn nhất. AFKMOBI mang đến những trải nghiệm chơi game mượt mà, không lag và không gặp lỗi. Trò chơi có tốc độ nhanh, đòi hỏi người chơi phải tham gia vào cuộc chiến liên tục. Mặc dù bạn có thể trốn trong bụi rậm để tránh chiến đấu, nhưng điều đó không còn ý nghĩa khi vòng bo thu hẹp.

Battle Crush: Game giải trí nhẹ nhàng, dễ chơi

Tuy nhiên, các nhân vật trong trò chơi vẫn chưa đạt được sự cân bằng hoàn hảo vì nhánh cận chiến gặp nhiều khó khăn, đa số các tướng bắn xa đều có cơ chế tự động nhắm và đẩy lùi mục tiêu, điều này khiến cho người chơi muốn chơi nhân vật cận chiến gặp nhiều khó khăn hơn. Mặc dù một số nhân vật vẫn có khả năng áp sát nhưng thiếu các kỹ năng khống chế, do đó việc bắt và kiểm soát mục tiêu trở nên khó khăn. Điều này là vấn đề mà Battle Crush cần phải cải thiện để tạo ra sự cân bằng tốt hơn giữa các tướng.

Battle Crush: Game giải trí nhẹ nhàng, dễ chơi

Nhìn chung vì chỉ là Phiên bản thử nghiệm lần 2 nên Battle Crush cần cải thiện thêm trong cách chơi, mở rộng bản đồ và thêm nhiều chướng ngại vật hơn để người chơi có thể tận dụng địa hình để phản công. Chỉ khi đó, họ mới có thể khai thác hết tiềm năng của mình từ kỹ năng đến chiến thuật để tạo ra những pha nổi bật đáng nhớ.

Cùng Chuyên Mục

Arctic Wild: Thế giới hậu tận thế độc đáo với băng tuyết và zombie
MOBILE

Arctic Wild: Thế giới hậu tận thế độc đáo với băng tuyết và zombie

Trong trò chơi Arctic Wild, bạn sẽ phải xây dựng khu trú ẩn để bảo vệ những người sống sót khỏi sự lạnh giá và bọn zombie trong thế giới tận thế.

Trải nghiệm trận đấu vui nhộn cùng Rumble Club
MOBILE

Trải nghiệm trận đấu vui nhộn cùng Rumble Club

Trong game Rumble Club, các game thủ sẽ đối mặt và chiến đấu với nhau để tìm ra người sống sót cuối cùng, mặc dù họ có thể vụng về trong quá trình này.

"Thực hiện động tác mạo hiểm trên không bằng xe đạp trong Touchgrind X"
MOBILE

"Thực hiện động tác mạo hiểm trên không bằng xe đạp trong Touchgrind X"

Touchgrind X là một trò chơi cho phép người chơi thực hiện những động tác mạo hiểm bằng xe đạp trên không trong các cuộc đua xe đạp địa hình BMX.

Mobile Legends Bang Bang: Sức hút vững chắc sau gần 10 năm phát hành
MOBILE

Mobile Legends Bang Bang: Sức hút vững chắc sau gần 10 năm phát hành

Game Mobile Legends Bang Bang (MLBB) đang rất phổ biến trong giới trẻ Đông Nam Á, tương tự như Vương Giả Vinh Diệu là trò chơi được ưa chuộng tại Trung Quốc.

miHoYo bắt chước Riot Games, phát triển tính năng mới một cách âm thầm
MOBILE

miHoYo bắt chước Riot Games, phát triển tính năng mới một cách âm thầm

Cộng đồng game thủ đồn đoán miHoYo sẽ phát triển nền tảng tổng hợp bom tấn vào một ứng dụng duy nhất.

12 game mobile mới sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4
MOBILE

12 game mobile mới sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4

12 tựa game mobile mới đã ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 năm 2024.