MOBILE

Bí quyết thành công của game mô phỏng Township

Township là một trò chơi thành công với sự kết hợp độc đáo giữa xây dựng thành phố và trồng trọt. Game liên tục cập nhật những yếu tố mới mẻ, thu hút người chơi bằng cách mang đến trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn.

Trò chơi Township được đánh giá cao về thiết kế, tính năng tương tác người chơi và cơ chế xã hội, cũng như phong cách nghệ thuật. Township ban đầu là một trò chơi miễn phí được phát hành trên Google+ vào năm 2011, sau đó mở rộng sang Facebook, iOS (2012) và Android (2013). Đây là một trò chơi mô phỏng về canh tác nông nghiệp và xây dựng thành phố độc đáo. Nhờ các bản cập nhật và tối ưu hóa, Township đã vượt qua Hay Day và đạt được nhiều thành công.

Bí quyết thành công của game mô phỏng Township

Biểu đồ lượng tải game của Playrix. Ảnh: PX.

Township là một trò chơi cho phép người chơi quản lý, xây dựng trang trại và thành phố trên thiết bị di động. Game này kết hợp các yếu tố thu thập tài nguyên thông qua các hoạt động như canh tác nông nghiệp, sản xuất và thương mại. Cho đến năm 2021, Township đã đạt hơn 248 triệu lượt tải và thu về hơn 849 triệu USD. Trò chơi này đứng trong top 15 hoặc top 50 trên bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu, cho thấy sự phổ biến và thành công trên toàn cầu.

Playrix, một công ty phát triển game, đã được thành lập vào năm 2004 bởi Igor và Dmitry Bukhman. Ban đầu, công ty tập trung vào việc phát triển game match-3, giải đố và các trò chơi cao cấp. Với sự phát triển của điện thoại thông minh và cửa hàng ứng dụng vào đầu những năm 2010, Playrix đã chuyển sang phát triển game di động miễn phí. Township là tựa game di động đầu tiên của công ty, nhanh chóng trở nên phổ biến và được yêu thích trong một thời gian dài. Đến năm 2019, Playrix đã đạt doanh thu 1,7 tỷ USD, có hơn 2.000 nhân viên làm việc tại 14 văn phòng trên toàn cầu và hơn 40 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (DAU).

Township đã được đánh giá cao thông qua việc áp dụng các chiến lược quảng cáo sáng tạo và hấp dẫn. Thông qua việc tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, Playrix đã thành công trong việc kiểm soát chi phí đầu tư vào trò chơi và tăng cường số lượt tải về. Nhờ đó, doanh thu hàng tháng của trò chơi đã tăng mạnh từ 10 triệu lên 40 triệu USD, tăng gấp 4 lần. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí mỗi lần cài đặt (CPI) mà còn giúp tăng doanh thu. Vì vậy, mô hình này đã trở thành phương pháp được nhiều nhà phát triển game trung bình áp dụng trong chiến lược quảng cáo.

Bí quyết thành công của game mô phỏng Township

Township tạo dựng được vị thế vững chắc. Ảnh: PX.

Độ tuổi chơi game chủ yếu tập trung ở độ tuổi từ 25 đến 45. Tỷ lệ giới tính: 60% người chơi là nữ và 40% là nam. Phân bổ này khá phổ biến trong các trò chơi mô phỏng kinh doanh. Township sử dụng thời gian phân mảnh để thu hoạch tài nguyên, sau đó chuyển sang vòng sản xuất tiếp theo. Người chơi có thể thoát ra bất cứ lúc nào, đó là một trong những lý do chính khiến nhiều trò chơi di động kinh doanh mô phỏng phù hợp với người chơi có ít thời gian online.

Nhờ vào cơ chế lập kế hoạch, Township đã vượt qua đối thủ Hay Day và trở thành tiêu chuẩn cho các trò chơi mô phỏng kinh doanh trên điện thoại di động. Mặc dù có nhiều trò chơi mô phỏng xây dựng thành phố khác xuất hiện sau này trên thị trường, nhưng không khó nhận ra rằng chúng đều mang phong cách của Township ít nhiều.

Cùng Chuyên Mục

Hướng dẫn làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cho người mới chơi
MOBILE

Hướng dẫn làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cho người mới chơi

Dưới đây là những mẹo giúp bạn tiến bộ nhanh hơn khi chơi Thánh Quang Thiên Sứ từ giai đoạn tân thủ và sẵn sàng cho các trận đấu đầy hấp dẫn giữa game.

Game Tam Quốc Ice War: Bối cảnh băng giá hấp dẫn
MOBILE

Game Tam Quốc Ice War: Bối cảnh băng giá hấp dẫn

Ice War là một trò chơi chiến thuật Tam Quốc độc đáo, nơi người chơi sẽ được trải nghiệm một thế giới bao quanh bởi băng giá lạnh lẽo. Khác biệt với các game cùng thể loại, Ice War mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn.

Hướng dẫn tải và chơi Squad Busters phiên bản thử nghiệm
MOBILE

Hướng dẫn tải và chơi Squad Busters phiên bản thử nghiệm

Squad Busters đã ra mắt thử nghiệm ở 8 quốc gia vào ngày 23/4/2024. Người chơi không thuộc khu vực được chọn cũng có thể tải game để trải nghiệm.

Bảo vệ khu rừng và báu vật cổ xưa với vai hiệp sĩ gấu trúc
MOBILE

Bảo vệ khu rừng và báu vật cổ xưa với vai hiệp sĩ gấu trúc

Game Ancient Treasure mang đến trải nghiệm hấp dẫn khi game thủ được dẫn dắt vào khu rừng rộng lớn bởi chàng hiệp sĩ gấu trúc mạnh mẽ.

Bí kíp tân thủ và giftcode Hello Café VNG mới nhất
MOBILE

Bí kíp tân thủ và giftcode Hello Café VNG mới nhất

Tìm hiểu về giftcode và bí kíp tân thủ trong game Hello Café VNG để xây dựng quán Cafe đẳng cấp.

Xây dựng vương quốc và bảo vệ nó trong Last Lord
MOBILE

Xây dựng vương quốc và bảo vệ nó trong Last Lord

Game Last Lord kết hợp giữa chiến thuật phòng thủ và mô phỏng xây dựng với đồ họa hoạt hình ngộ nghĩnh.