Ngoài sự tăng trưởng nhanh chóng, tốc độ phát hành game mới và lượng truy cập đều tăng đều đối với game mini. Từ đầu tháng 4, thị trường trò chơi, bao gồm cả game mini, đã chứng kiến sự biến động, nhưng không có trò chơi ứng dụng mới nào có doanh thu hàng tháng vượt quá 100 triệu nhân dân tệ.
Kể từ khi công bố danh sách trò chơi mini trên WeChat có doanh thu lớn nhất hàng tháng trong hơn nửa năm, hơn 30 trò chơi mới mỗi tháng lọt vào danh sách như một điều thông thường tại đại lục. Vào ngày 24/4, so với cùng kỳ tháng trước, có 6 trò chơi lọt vào top 10 trò chơi có doanh thu cao nhất. Ngoại trừ nhiều trò chơi mới được phát hành vào khoảng tháng 4, các trò chơi khác đều được xếp vào top 10 danh sách.
Trong số đó, trò chơi mới nổi bật nhất trong tháng 4 là Whiteout Survival do Diandian phát hành, đạt doanh thu hàng tháng trên 600 triệu tệ ở thị trường quốc tế và hiện đứng thứ hai trong danh mục SLG toàn cầu. Phiên bản tiếng Trung hiện đã được phát hành. Tổng thể, top 100 trò chơi có doanh thu cao nhất trong tháng 4 vẫn duy trì mức doanh thu khá cao, tuy nhiên số lượng trò chơi mới xuất hiện trong danh sách đã giảm từ 30 trò chơi mỗi tháng xuống còn 23 trong tháng này.
Với 8 sản phẩm trong danh sách, Sanqi Interactive Entertainment vẫn là nhà sản xuất trò chơi mini WeChat hàng đầu và vẫn chiếm 3 vị trí trong top 10. Các công ty khác có nhiều sản phẩm hơn trong danh sách top 100 là: Crazy Games (4 game), Hometown Interactive (4 game), Kaiying Network (3 game), Yishijie (3 game) và Damenglongtu (3 game). Tổng cộng có 100 sản phẩm trong danh sách trong tháng 4, trong đó có 21 game tăng thứ hạng, 53 game giảm thứ hạng, 23 game mới lọt vào danh sách và 3 game không có thay đổi về thứ hạng.
So với tháng 3, số lượng game tụt hạng tháng này đã tăng đáng kể, từ 32 lên 53, trong khi số lượng game tăng hạng đã giảm từ 32 xuống 21. Số lượng sản phẩm mới lọt vào danh sách đã tăng cũng giảm mạnh, nhưng top 10 có sự thay đổi lớn về tên đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất game nhỏ đang nhắm tới và dành nhiều nguồn lực hơn cho vị trí sản phẩm hàng đầu.
Theo chuyên gia trong lĩnh vực này, nếu vị trí của các mini game không thay đổi, nhiều trong số 6 trò chơi nhỏ này có cơ hội trở thành sản phẩm hot hàng tháng trên WeChat.
Các thay đổi đáng kể trên bảng xếp hạng cho thấy nguồn lực của các nhà phát hành đang tập trung vào các trò chơi hàng đầu, và hiệu suất tốt hơn của từng sản phẩm sẽ giúp họ thu hút nhiều đại lý trò chơi tiềm năng hơn. Đồng thời, việc đầu tư vào đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển giúp các công ty mở rộng hoạt động và huy động vốn. Sự phát triển mạnh mẽ của các trò chơi mini cho thấy xu hướng trên thị trường trò chơi trong thời kỳ này. Chỉ có hai trò chơi mới có doanh thu thực tế vượt 30 triệu nhân dân tệ. Trong tháng trước, không có ứng dụng mới nào có doanh thu hàng tháng trên 100 triệu tệ.