MOBILE

"Biện pháp 'unban' cho hacker VNG nếu biết cách xin xỏ?"

Bài viết đặt ra câu hỏi liệu có thể tha thứ cho những người đã hack game của VNG. Nó khám phá những hậu quả của việc hack game, ảnh hưởng đến cộng đồng người chơi cũng như các nhà phát triển. Tác giả sẽ xem xét quan điểm về tính công bằng và đạo đức trong thế giới game, cùng với những biện pháp có thể được áp dụng để giải quyết vấn đề này.

Vấn nạn hack trong các tựa game Esports của VNG?

Đối với các game thủ VNG, vấn đề hack và cheat đã trở thành điều không còn mới mẻ. Mặc dù đã nỗ lực hết mình để nâng cấp và loại bỏ những yếu tố xấu, nhưng cho tới hiện tại, đây vẫn là một bài toán khó giải quyết, khiến cho cả cộng đồng người chơi lẫn nhà phát hành đều gặp phải nhiều khó khăn.

Mỗi khi phát hiện một tài khoản đang sử dụng phần mềm hỗ trợ từ bên thứ ba, hoặc có bất kỳ dấu hiệu nào của việc can thiệp và phá hoại trò chơi, hệ thống máy chủ sẽ lập tức tiến hành quét và thông báo cho đội ngũ phát triển để thực hiện các biện pháp xử phạt nghiêm ngặt. Tất nhiên, không thể đảm bảo rằng các lần quét này luôn đúng 100% hoặc luôn đạt hiệu quả cao. Sẽ có những trường hợp game thủ bị oan ức, dẫn đến việc tài khoản của họ bị cấm dù có một lịch sử chơi trong sạch.

Có nhiều trường hợp game thủ của VNG bị khóa tài khoản một cách không công bằng.

Trong thời điểm này, người chơi có thể gửi email khiếu nại, trình bày tình huống của mình và yêu cầu nhà phát hành xem xét lại vấn đề. Dựa vào nội dung thư và các thông tin mà hệ thống đã kiểm tra, đội ngũ chăm sóc khách hàng của VNG sẽ quyết định có chấp nhận hay từ chối yêu cầu "unban" của người chơi. Nhìn chung, trong hầu hết các trường hợp, quá trình này diễn ra khá thuận lợi giữa hai bên.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều cá nhân không chân thực lợi dụng tình huống này để yêu cầu NPH dỡ bỏ lệnh cấm. Điển hình là câu chuyện của một game thủ giấu tên dưới đây. Theo như chia sẻ, anh này tự nhận mình là người đầu tiên sử dụng hack và đã nhận được sự đồng ý từ VNG để khôi phục tài khoản. Được biết, game thủ này đã gửi đi nhiều email khiếu nại và cuối cùng cũng đã nhận được phản hồi từ VNG với quyết định cho phép mở lại tài khoản đang bị nghi ngờ.

Cheat trong game VNG nhưng được unban?

Lý do mà VNG chọn tha thứ cho trường hợp này là vì nhà phát hành nhận thấy có những dấu hiệu nghi ngờ trong quá trình đăng nhập vào thời điểm hệ thống phát hiện hành vi gian lận của tài khoản. Do đó, quyết định cấm đã được gỡ bỏ sau khi xem xét cẩn thận. Bên cạnh đó, nhà phát hành cũng khuyến nghị các game thủ nên đổi mật khẩu tài khoản để tăng cường an ninh cho tương lai.

Cộng đồng VNG tranh cãi

Khi đối diện với vụ việc của Hacker này, rất nhiều game thủ bày tỏ sự bất mãn và phẫn nộ. Nhiều người cho rằng VNG đang quá dễ dãi, khi chỉ cần biết cách xin xỏ là sẽ được đáp ứng nhu cầu của họ. Ngược lại, cũng có một số ý kiến hoài nghi về tính xác thực của câu chuyện này. Họ khẳng định rằng Hacker đang chỉ dàn dựng và bịa đặt một kịch bản không có thật, gây ra sự lo lắng và làm rạn nứt sự hòa thuận trong cộng đồng.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin rõ ràng về việc liệu vụ việc của hacker này có xảy ra hay không. Tuy nhiên, điều chắc chắn là việc người chơi gửi đơn khiếu nại đến VNG là có thực. Quyết định của nhà phát hành về việc tha thứ hay tiếp tục xử phạt vẫn là một điều mà không ai trong cộng đồng game có thể đoán trước được.

Cùng Chuyên Mục

TikTok xuất hiện trên VTV giữa những cáo buộc ảnh hưởng xấu tới trẻ em
MOBILE

TikTok xuất hiện trên VTV giữa những cáo buộc ảnh hưởng xấu tới trẻ em

Nền tảng TikTok đang phải đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến các vấn đề bảo mật và thông tin người dùng. Những cáo buộc này đã thu hút sự chú ý của công chúng và các cơ quan quản lý, đặt ra nhiều câu hỏi về sự an toàn và tính minh bạch của ứng dụng.

"Twilight Fantasy: Sinh Tồn Cùng Những Cô Nàng Dễ Thương"
MOBILE

"Twilight Fantasy: Sinh Tồn Cùng Những Cô Nàng Dễ Thương"

Khám phá thế giới thú vị của tựa game sinh tồn roguelike Twilight Fantasy, nơi bạn sẽ đồng hành cùng những cô nàng ma quái đáng yêu trong hành trình phiêu lưu đầy hấp dẫn.

Sector IX – Game nhập vai đồ họa ấn tượng sắp ra mắt
MOBILE

Sector IX – Game nhập vai đồ họa ấn tượng sắp ra mắt

Sector IX là một trò chơi nhập vai chiến thuật với đồ họa anime ấn tượng, sắp sửa ra mắt trên nền tảng di động trong thời gian tới.

"Star Wars: Hunters Mùa 2 Sắp Ra Mắt Với Anh Hùng Droid Mới"
MOBILE

"Star Wars: Hunters Mùa 2 Sắp Ra Mắt Với Anh Hùng Droid Mới"

Mùa 2 của "Star Wars: Hunters" sắp ra mắt, giới thiệu nhân vật mới là droid K-A0S, một sản phẩm của Đế chế bất mãn. Mặc dù không có tay, K-A0S không hề yếu đuối và sẽ mang đến những bất ngờ thú vị.

Huyền Thoại Anh Hùng: Tái Hiện Câu Chuyện Ba Phần Gagharv.
MOBILE

Huyền Thoại Anh Hùng: Tái Hiện Câu Chuyện Ba Phần Gagharv.

Bài viết thông báo rằng "The Legend of Heroes: Gagharv Trilogy" đã chính thức mở đăng ký trước và dự kiến ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 29 tháng 08 năm 2024.

"6 Tựa Game Mobile Mới Ra Mắt Tại Việt Nam Đầu Tháng 8"
MOBILE

"6 Tựa Game Mobile Mới Ra Mắt Tại Việt Nam Đầu Tháng 8"

Trong đầu tháng 8/2024, cộng đồng game thủ tại Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều tựa game mobile mới và đặc sắc. Đây là thời điểm hứa hẹn mang đến những sản phẩm hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu khám phá của các game thủ.