So với năm 2021, doanh thu hàng tháng từ việc mua hàng trong ứng dụng cho các trò chơi của công ty game di động casual đã tăng đột biến từ 1 triệu nhân dân tệ trong một năm lên 70 triệu nhân dân tệ. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là so với 3 năm trước, số lượt tải trò chơi hàng tháng của Rollic Games đã giảm từ hơn 80 triệu xuống còn khoảng 10 triệu mỗi tháng, cho thấy quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của công ty game Thổ Nhĩ Kỳ đang diễn ra mạnh mẽ.
Vào cuối tháng 4 năm 2021, việc thực thi chính sách ATT cùng với việc cập nhật iOS 14.5 của Apple đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đối với ngành công nghiệp trò chơi di động. Đặc biệt tại thị trường quốc tế, việc IDFA thất bại đã làm giảm sức mạnh trong việc xác định vị trí của các công ty sản xuất trò chơi di động casual, hypercasual, những thể loại bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chính sách ATT. Vào đầu năm 2023, Alexander Shea, người từng là Giám đốc của Voodoo, "vua của trò chơi casual", đã công bố trong một bài phát biểu rằng thị trường trò chơi casual đang dần đi vào ngõ cụt và hướng tới hypercasual. Thibault de Vésinne-Larüe, người đứng đầu bộ phận phân phối tại Voodoo, cũng tiết lộ rằng công ty đã gặp thất bại trong hai năm liên tiếp trước khi thực hiện mô hình kiếm tiền kết hợp.
Các trò chơi của Voodoo vẫn thu hút hơn 60 triệu lượt tải xuống chỉ trong một tháng. Dường như hãng vẫn đang duy trì sự thống trị với mô hình kiếm tiền truyền thống trong khi đang thử nghiệm khả năng kiếm tiền hỗn hợp đồng thời. Ngược lại, Rollic Games đã ghi nhận một sự giảm hơn 80% trong số lượt tải trò chơi hàng tháng của công ty.
Một điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là vào năm 2020, Rollic Games đã bị Zynga mua lại 80% cổ phần với giá 168 triệu USD. Sau đó, Zynga đã bị Take-Two, một công ty trò chơi lớn của châu Âu và Mỹ mua lại. Vào thời điểm đó, Rollic có hơn 65 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Những thay đổi mạnh mẽ như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến báo cáo tài chính của các công ty niêm yết.
Screw Jam là trò chơi có doanh thu mua hàng trong ứng dụng cao nhất của Rollic Games, được ra mắt vào cuối năm 2023. Cách chơi của trò chơi này tương tự như Wood Nuts & Bolts Puzzle đã được phát hành trước đó. Ấn tượng ban đầu về Screw Jam vẫn là một trò chơi hypercasual với gameplay đơn giản. Người chơi cần tháo những con ốc cùng màu ra khỏi những tấm bảng có hình dạng khác nhau. Khi tiến độ tăng lên, độ khó của cấp độ cũng sẽ tăng và việc đặt các bảng bằng vít sẽ trở nên phức tạp hơn, đòi hỏi người chơi phải tuân theo một thứ tự cụ thể để vượt qua cấp độ.
Các công ty game đã nhanh chóng điều chỉnh chiến lược phát triển game của mình bằng cách đầu tư nhiều hơn vào thể loại hypercasual thay vì casual như trước đây. Mặc dù có thể một số công ty vẫn gặp khó khăn nhưng đa số đã đang hướng đi đúng, khôi phục lại vị thế của mình.