MOBILE

Cách kiếm cá hồi trong Minecraft và so sánh với cá tuyết

Trong Minecraft, cá hồi có tác dụng là nguồn thực phẩm quan trọng, chúng có thể được săn bắt từ đại dương hoặc ao cá. Ngoài ra, cá hồi cũng có thể được sử dụng để nuôi cá cảnh và là nguyên liệu không thể thiếu để nấu các loại thức ăn khác trong game.

Bạn đã tìm hiểu về cách nuôi và lai tạo cá hồi trong trò chơi Minecraft chưa? Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi!

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể sử dụng cá hồi trong nhiều tình huống khác nhau của trò chơi.

  • Dùng làm thức ăn cho người chơi

Cá hồi khi còn tồn tại sẽ hồi phục 2 điểm sức khỏe và 0,2 điểm no cho người chơi.

  • Được sử dụng làm thức ăn cho các đám đông khác

Trong Minecraft, người chơi có thể cho nhiều mob ăn cá hồi. Ví dụ, các con cá chơi với các loại mob khác nhau để tăng cường sức mạnh và khả năng sinh sản của chúng.

  1. Bạn có thể dạy mèo với tỷ lệ thành công là 1/3 hoặc đưa mèo ra khỏi rương và giường. Bạn cũng có thể lai tạo mèo để tăng tốc độ phát triển của chúng lên 10% so với thời gian ban đầu. Ngoài ra, việc sử dụng 2 con cá hồi sống để chữa lành cho mèo cũng là một cách hữu ích.
  2. Cá hồi sống giúp mèo rừng tin tưởng, sinh sản và giúp mèo con phát triển lớn thêm 10%.
  3. Trong phiên bản Bedrock Edition, cá hồi sống chỉ được sử dụng làm thức ăn cho những con sói yếu không hoàn toàn khỏe mạnh, giúp chúng phục hồi 2 điểm sức khỏe. Tuy nhiên, việc này không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay tốc độ phát triển của sói con.
  4. Để tăng cường sự tin tưởng và khuyến khích tương tác thường xuyên với cá heo, bạn có thể cung cấp cho chúng thức ăn là cá hồi sống. Điều này không dẫn đến sinh sản, khác biệt so với nhiều loài động vật khác.

Bên cạnh đó, việc cho cá heo ăn cá hồi sống sẽ khiến chúng tiếp cận rương gần nhất trong trường hợp tàu đắm hoặc tàn tích dưới nước. Nếu rương tại cấu trúc gần nhất bị hỏng, cá heo sẽ tiếp tục bơi đến cấu trúc khác có rương.

  • Được sử dụng cho giao dịch

Một tính năng khác của Salmon Minecraft là khả năng thực hiện giao dịch.

  1. Trong phiên bản Bedrock, dân làng có 50% cơ hội để đổi 6 con cá hồi sống và một viên ngọc lục bảo thành 6 con cá hồi đã nấu chín, trong khi đó trong phiên bản Java, họ có 2/3 cơ hội đó.
  2. Các ngư dân tại làng đánh cá có trình độ chuyên môn cao đã sẵn sàng mua 13 con cá hồi sống với giá một viên ngọc lục bảo.

Cách kiếm cá hồi trong Minecraft và so sánh với cá tuyết

Trong Minecraft, có bốn phương pháp chính để thu thập Salmon.

  • Sinh sản tự nhiên

Cá hồi được xem là một trong những loại cá phổ biến nhất trong trò chơi mà người chơi có thể bắt gặp ở đại dương và sông ngòi.

Có một nhóm gồm năm con cá hồi sinh sản ở vùng biển lạnh đóng băng hoặc quần xã dưới đại dương. Tại Bedrock, chúng cũng sinh sản ở những vùng biển ấm và thông thường. Bạn có thể đến những vùng này để câu cá hồi.

  • Cướp bóc của đám đông

Khi giết một con Cá hồi, luôn có khả năng rơi ra một con cá hồi sống (hoặc một con cá hồi chín nếu giết khi đang cháy), không bị ảnh hưởng bởi bùa cướp bóc. Guardians và Elder Guardians: Những sinh vật này có tỷ lệ 2,5% để rơi ra một con cá ngẫu nhiên, trong đó có 25% là cá hồi sống. Nếu Guardians đang cháy, cá hồi sẽ rơi ra đã nấu chín. Tỷ lệ rơi ra một con cá sẽ tăng 1% mỗi cấp độ với Looting, lên đến tối đa là 5,5% với Looting III. Gấu Bắc Cực: Những quái vật này có 25% cơ hội để rơi ra 0-2 con cá hồi sống khi bị giết, với khả năng tăng thêm 1 cho mỗi cấp độ Cướp bóc, tối đa là 0-5 con cá hồi sống với Cướp bóc III. Nếu bị giết khi đang cháy, chúng sẽ rơi ra cá hồi chín thay thế.

  • Đánh bắt cá

Cá hồi còn sống có thể được bắt bằng việc câu cá.

Thời gian chờ sẽ giảm đáng kể nhờ sức mạnh của phép thuật Lure, trong khi phép thuật Luck of the Sea sẽ làm giảm khả năng câu cá (thay vào đó, nó sẽ tăng cơ hội bắt được kho báu).

Bắt cá hồi sẽ được thưởng 1-6 điểm kinh nghiệm.

  • Chiến lợi phẩm rương

Cá hồi sống có thể được tìm thấy trong nhiều thùng khác nhau như một phần của chiến lợi phẩm.

  • Quà tặng dân làng (Phiên bản Java)

Người dân ở làng có thể ném cá hồi sống cho người chơi theo hiệu ứng Anh hùng của làng.

Rất đáng tiếc, bạn không thể nuôi bất kỳ loài cá nào trong Minecraft. Bạn có thể chờ chúng sinh sản tự nhiên hoặc tạo ra chúng bằng trứng sinh sản.

Cách kiếm cá hồi trong Minecraft và so sánh với cá tuyết

Trong trò chơi Minecraft, cả cá hồi và cá tuyết đều mang lại những lợi ích giống nhau.

Tuy nhiên, trong khi Cá hồi khi nấu chín có thể khôi phục 6 điểm đói, thì Cá tuyết khi nấu chín chỉ có thể khôi phục được 5 điểm đói.

Ngoài ra, cả hai loài cá này đều dễ bắt và thường xuất hiện ở đại dương và sông ngòi. Tuy nhiên, trong Minecraft, cá hồi cũng có thể xuất hiện theo nhóm ở các khu vực đại dương lạnh hoặc bị đóng băng.

Tổng quan, cá hồi cung cấp dưỡng chất tốt hơn một ít, tốt hơn cá tuyết một ít.

Cùng Chuyên Mục

Zenless Zone Zero tiết lộ thông tin nóng hổi, ưu tiên chất lượng hơn số lượng
MOBILE

Zenless Zone Zero tiết lộ thông tin nóng hổi, ưu tiên chất lượng hơn số lượng

Các game thủ Zenless Zone Zero đang hướng đến việc ra mắt của bom tấn này với sự mong đợi lớn lao.

Beyond the Room: Game phiêu lưu point-and-click với nhiều bí ẩn được ẩn giấu
MOBILE

Beyond the Room: Game phiêu lưu point-and-click với nhiều bí ẩn được ẩn giấu

Trải nghiệm tựa game mới Beyond the Room là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích giải quyết bí ẩn và tìm kiếm cuộc phiêu lưu.

Guncho: Game giải đố miền viễn Tây hoang dã trên di động
MOBILE

Guncho: Game giải đố miền viễn Tây hoang dã trên di động

Guncho là một trò chơi giải đố hành động đòi hỏi người chơi kết hợp cả tư duy và kỹ năng vận động. Trò chơi yêu cầu người chơi sử dụng ngón tay để bóp cò súng và tiêu diệt các đối thủ.

Game chiến đấu với người yêu cũ: Thirsty Suitors - Trận đánh theo lượt
MOBILE

Game chiến đấu với người yêu cũ: Thirsty Suitors - Trận đánh theo lượt

"Thirsty Suitors" là tựa game sắp được ra mắt trên Netflix Games, người chơi sẽ có cơ hội đánh bại người yêu cũ trong trận chiến theo lượt.

Game Waifu mới: Thiếu Nữ Aline – Phù thủy của các “wibu”findByBêườkses.
MOBILE

Game Waifu mới: Thiếu Nữ Aline – Phù thủy của các “wibu”findByBêườkses.

Game nhập vai Thiếu Nữ Aline Chạy Đi đã được Vision Game phát hành và ra mắt chính thức tại thị trường game di động Việt Nam.

"Game Bomber VNG, bản quyền từ tuổi thơ, sắp ra mắt trên di động vào tháng 7"
MOBILE

"Game Bomber VNG, bản quyền từ tuổi thơ, sắp ra mắt trên di động vào tháng 7"

Boom Online, tựa game đặt bom kinh điển, sắp trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với phiên bản mobile Bomber VNG. Trò chơi dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 7 và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đầy kịch tính và hấp dẫn cho người chơi.