MOBILE

Cách tối đa hóa lợi ích quảng cáo trên TikTok cho nhà phát hành game?

TikTok là một ứng dụng mạng xã hội với hơn 1,1 tỷ người dùng tích cực trên toàn cầu. Nó được coi là "mỏ vàng số" của thời đại 4.0 vì khả năng lan tỏa sức ảnh hưởng đến các xu hướng cộng đồng và thúc đẩy doanh thu thông qua những chiến dịch quảng cáo ấn tượng.

Trong cộng đồng game thủ và người yêu thích chơi game, có một sự sôi nổi và tích cực trên nền tảng này. TikTok đã thu hút hơn 3.000 tỷ lượt xem các nội dung game vào năm 2022 và trở thành một sân chơi phổ biến cho cộng đồng game thủ để thể hiện các câu chuyện mới và đóng góp vào việc hình thành những xu hướng văn hoá mới trong cộng đồng.

Để chuẩn bị cho mùa cao điểm mua sắm và tăng doanh thu cuối năm, các thương hiệu có thể tirết lộ 2 bí kíp sau để tận dụng mạng lưới và cộng đồng người dùng rộng lớn của TikTok và tăng tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo.

Bí quyết để tạo ra chiến dịch quảng cáo hấp dẫn

Trong lĩnh vực game trên điện thoại di động, giải trí là một từ khóa quan trọng mà một chiến dịch quảng cáo hiệu quả cần phải nhớ đến. Báo cáo "What's Next: Gaming Trend" đã chỉ ra rằng 78% người dùng TikTok đồng ý rằng các thương hiệu tốt nhất trên TikTok là những thương hiệu hỗ trợ người dùng trong việc tạo và chia sẻ các nội dung vui nhộn và giải trí.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa sức mạnh của cộng đồng cũng sẽ mở ra những cánh cửa mới cho tương lai, như được đề cập trong báo cáo What's Next: Gaming Trend. Theo báo cáo này, có tới 70% người dùng TikTok trên toàn thế giới cho biết họ dễ dàng chia sẻ và có mối liên kết với cộng đồng trên nền tảng này hơn là trên các nền tảng khác. Ngoài ra, 77% người dùng cũng thể hiện sự hứng thú khi các thương hiệu trên TikTok tạo ra các thử thách hoặc xu hướng để họ cùng tham gia với bạn bè trong cộng đồng của mình.

Với sức mạnh của thuật toán phân phối nội dung cá nhân hóa dựa trên sở thích, quảng cáo trên TikTok có thể dễ dàng tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng và tạo ra nội dung hấp dẫn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đồng thời, trong cộng đồng người dùng, những nội dung quảng cáo và xu hướng được khai thác đúng nơi cũng kích thích niềm vui, hứng khởi và truyền cảm hứng mua sắm cho nhau.

Bằng cách tận dụng điều này, các nhà quảng cáo có thể tăng cường sức ảnh hưởng bằng cách tạo ra các không gian giải trí, giúp người dùng cảm thấy gắn kết hơn với cộng đồng của họ. Với 41% người dùng TikTok cho biết họ có động lực chi tiêu và mua sắm vì niềm vui, đây sẽ là một cơ hội lớn để nhà quảng cáo không chỉ xây dựng sự trung thành của người dùng mục tiêu mà còn lan tỏa thương hiệu đến những cộng đồng lớn hơn.

Cách tối đa hóa lợi ích quảng cáo trên TikTok cho nhà phát hành game?

Trọng tâm được đặt vào việc áp dụng phương pháp đo lường toàn diện và chính xác.

Có thể thấy, để tạo được tác động kinh doanh tốt, các thương hiệu cần phối hợp một cách mượt mà giữa nội dung giải trí hấp dẫn, tăng cường niềm vui xây dựng một cộng đồng năng động, sáng tạo cũng như thúc đẩy các phương pháp quảng cáo và thương mại phù hợp. Tuy nhiên, nỗ lực đó có thể không đủ nếu thương hiệu thiếu một công cụ đo lường cụ thể, chính xác để nhìn rõ bức tranh toàn diện về ảnh hưởng và hiệu quả mà các biện pháp này mang lại.

Trước đây, các thương hiệu trên TikTok thường sử dụng các đối tác đo lường di động (Mobile Measurement Partners - MMPs) để giải thích hành động xem và click của người dùng. Tuy nhiên, để đo lường chuyển đổi dựa trên mô hình ghi nhận lượt nhấp cuối cùng của MMP trên một nền tảng đa chạm như TikTok, MMPs không đủ để các nhà quảng cáo có cái nhìn tổng quan. Một nghiên cứu về dữ liệu khoa học TikTok tháng 6 năm 2023 cũng chỉ ra rằng 79% tổng số lượt chuyển đổi ghi nhận trên TikTok đã bị bỏ lỡ do mô hình ghi nhận lượt nhấp cuối cùng.

Với công cụ Mạng tự ghi nhận (SAN) của TikTok, còn được gọi là "SRN nâng cao" trên AppsFlyer tích hợp với nhiều MMP, thương hiệu sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về hiệu suất thực của quảng cáo TikTok trong chiến dịch. Các chuyển đổi của người dùng sẽ được thuật toán nhận dạng chính xác hơn và ghi chép lại đầy đủ trong Trình Quản lý Quảng cáo TikTok, giúp thương hiệu hiểu rõ hơn về các yếu tố đằng sau sự thành công của một chiến dịch quảng cáo.

Ngoài việc sử dụng công cụ đo lường toàn diện và chính xác hơn, nhà bán hàng còn có thể dễ dàng điều chỉnh khoảng thời gian ghi nhận trên TikTok. Hơn nữa, nhờ những thông tin và hiểu biết chi tiết được cung cấp bởi SAN, thương hiệu có thể rút ra kinh nghiệm và nâng cao hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên TikTok trong tương lai.

Ứng dụng trợ lý tài chính Cleo là một ví dụ điển hình về việc sớm chuyển đổi sang công cụ tự phân bổ SAN. Cụ thể, thương hiệu đã ghi nhận mức tăng 35% về tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời giảm chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi trung bình gần một nửa (46%).

GAMOTA - a leading game publishing company in Vietnam at present - is a typical example of early transition to the Self-Allocating Network (SAN). The brand started implementing the TikTok's self-allocating network since May 2023. After the deployment period, GAMOTA has recorded a 13% increase in Realtime Install Conversion rate and an average 22% decrease in Cost Per Install (CPI).

Cách tối đa hóa lợi ích quảng cáo trên TikTok cho nhà phát hành game?

SAN của TikTok sẽ giúp các chiến dịch quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn, tuy nhiên cần thời gian để các thương hiệu hiểu và cải tiến thuật toán trước khi đạt được kết quả thực sự. Trước mùa mua sắm cao điểm cuối năm, các thương hiệu mobile game trên TikTok nên xem xét áp dụng SAN để sớm xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp và chuẩn bị cho tương lai từ bây giờ, nhằm tối đa hóa hiệu quả quảng cáo và chiến lược marketing dài hạn.

Hãy nghiên cứu để không bỏ qua bất kỳ thông tin mới nào về các phương pháp đo lường hiệu quả của các chiến dịch, đặc biệt là các xu hướng mới trong lĩnh vực game và các xu hướng game mới nhất tại ĐÂY.

Cùng Chuyên Mục

Mỹ nữ Honkai: Star Rail gây sốt sau 1 tháng ra mắt
MOBILE

Mỹ nữ Honkai: Star Rail gây sốt sau 1 tháng ra mắt

Honkai: Star Rail là một tựa game nổi tiếng với nhiều nhân vật hấp dẫn. Tuy nhiên, không có nhiều nhân vật nào được ưu ái và lựa chọn đến như trong trò chơi này.

Cảnh tỉnh trước hình thức lừa đảo mới trong cộng đồng Genshin Impact
MOBILE

Cảnh tỉnh trước hình thức lừa đảo mới trong cộng đồng Genshin Impact

Những người chơi mới của trò chơi Genshin Impact cần phải cực kỳ cẩn trọng khi đối mặt với tình huống nguy hiểm này.

Tuyển thủ CKTG chuyển nghề review đồ ăn, bị chủ quán "tác động vật lý"
MOBILE

Tuyển thủ CKTG chuyển nghề review đồ ăn, bị chủ quán "tác động vật lý"

Một tuyển thủ nổi tiếng đã bị cuốn vào một cuộc ẩu đả và gánh chịu những hậu quả đáng tiếc.

Trẩy hội Tết Fest TikTok: Game thủ khám phá Tết Chất cùng Play Together VNG
MOBILE

Trẩy hội Tết Fest TikTok: Game thủ khám phá Tết Chất cùng Play Together VNG

Từ ngày 25/01 đến 28/01, game thủ có thể đến gian hàng của Play Together VNG tại sự kiện TikTok Tết Fest 2024 để nhận quà tặng và xem TVC đặc biệt "Chất nào làm nên Tết Chất" của game này.

Bộ ảnh hợp tác giữa Valorant và Shin - Cậu bé bút chì gây sốt trong cộng đồng game thủ Việt
MOBILE

Bộ ảnh hợp tác giữa Valorant và Shin - Cậu bé bút chì gây sốt trong cộng đồng game thủ Việt

Có thể không ai ngờ rằng các đặc vụ trong Valorant cũng có những khoảnh khắc dễ thương như thế này.

Thuê Tiktoker nổi tiếng quảng bá trang phục mới của Florentino trong Liên Quân Mobile nhưng bị cộng đồng game thủ phản đối vì xấu
MOBILE

Thuê Tiktoker nổi tiếng quảng bá trang phục mới của Florentino trong Liên Quân Mobile nhưng bị cộng đồng game thủ phản đối vì xấu

Garena vừa mời một nam TikToker nổi tiếng để quảng bá cho trang phục mới của Florentino. Tuy nhiên, hành động này đã nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực từ cộng đồng game thủ.