Sau thông báo về việc YouTube sẽ ra mắt các trò chơi mini, một nền tảng xã hội khác là Discord cũng đưa ra những bước tiến mới. Giám đốc điều hành Jason Citron đã công bố thông tin vào cuối tháng 5, nhấn mạnh rằng Discord sẽ tập trung vào trò chơi đa người chơi và cải thiện khả năng giao tiếp của người chơi.
Khi nói về triển vọng của ngành game, ông nhấn mạnh rằng: "Trò chơi đã trở thành loại hình giải trí lớn nhất trên thế giới, vượt qua cả ngành điện ảnh và âm nhạc tổng hợp, đồng thời cũng là ngành giải trí phát triển nhanh nhất trong tương lai. Đa nền tảng giải trí sẽ trở thành yếu tố quan trọng để mọi người cùng tham gia chơi game."
Lý do Discord đưa ra quyết định chuyển trọng điểm của công ty là để tôn trọng thói quen của người dùng. Citron cũng thông báo trên blog rằng MAU của Discord đã vượt 200 triệu và hơn 90% trong số đó chơi game. Ông chỉ ra: “Công nghệ mới sẽ là chất xúc tác cho sự đổi mới trong phát triển trò chơi và những ý tưởng tuyệt vời sẽ đến từ nhiều nguồn. Các trò chơi lớn sẽ phát triển hơn, sự đổi mới của trò chơi độc lập sẽ bùng nổ và sẽ có nhiều trò chơi hơn bất kỳ ai trong chúng ta có thể tưởng tượng. Chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải đề ra trọng điểm của mình, tập trung vào cộng đồng người chơi có sở thích chung”.
Citron tin rằng Discord sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của ngành công nghiệp trò chơi. Trong thời gian sắp tới, Discord sẽ tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm trò chuyện trước, trong và sau khi chơi trò chơi một cách dễ dàng và thú vị hơn. Discord sẽ tập trung vào ba lĩnh vực chính: cải thiện tốc độ truyền thông giữa người chơi và bạn bè, mở rộng khả năng thoại, video và phát trực tuyến của Discord trên nhiều thiết bị hơn, và mở ra nhiều khả năng mới cho nền tảng, hỗ trợ quảng cáo cho các nhà phát triển. Hiện nay, Discord đã có mặt trên các nền tảng trò chơi console, PC và di động, và đã nỗ lực tăng cường tốc độ, tính năng và sự đáng tin cậy của nền tảng này. Người chơi hiện tại có thể trò chuyện trực tiếp bằng giọng nói trên console và truyền phát trò chơi từ Xbox sang Discord.
Trong thông báo, Citron đã tiết lộ ba biện pháp để hỗ trợ việc phân phối trò chơi và nền tảng trò chơi nhỏ. Thứ tự tiền thưởng trò chơi là chức năng Quest đã được công bố trước đó, về cơ bản, nó tương tự như các nhiệm vụ của nền tảng truyền thông trực tuyến dựa trên nội dung, nhưng đặc biệt tập trung vào việc quảng bá trò chơi. Quy trình cụ thể là nhà phát hành hoặc nhà phát triển trò chơi gửi đơn đăng ký xúc tiến nhiệm vụ tới Discord, sau đó người dùng có thể chấp nhận nhiệm vụ và tạo nội dung theo yêu cầu, đồng thời nhận phần thưởng nhiệm vụ dựa trên mức độ ảnh hưởng của nội dung.
Tuy nhiên, không giống như nhiều nền tảng khác, Discord có nhiều kênh do người dùng sở hữu và thậm chí còn có một kênh trò chơi chuyên dụng chưa được công bố. Ví dụ liệu trò chơi quảng cáo có cạnh tranh với các trò chơi trong kênh không? Làm thế nào để quản lý tiền thưởng trong các kênh riêng tư? Đây là tất cả những vấn đề vẫn chưa được xác định. Có lẽ đáng được các nhà phát triển chú ý hơn tiền thưởng trò chơi là SDK ứng dụng nhúng sắp ra mắt đã đề cập rằng SDK này có thể "cho phép các nhà phát triển đưa các trò chơi và ứng dụng mới trực tiếp vào Discord, cho phép người chơi tương tác ngay lập tức".