Báo cáo cho biết công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần từ các tựa game di động. Quý đầu năm điều hành thuận lợi với sự gia tăng 2%. Sự tăng trưởng này được đánh giá là nhờ vào hoạt động thành công của hai tựa game IP là Magic: The Gathering và trò chơi The Lord of the Rings: Tales of Middle-earth. Việc phát hành cả hai tựa game này vào cuối quý 1 năm nay là một phần trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Middle-earth Enterprises và Wizards of the Coast.
DECA Games và Easybrain, hai nhóm hoạt động, hiện đang quản lý phân khúc trò chơi di động cho Embracer. Công ty này sở hữu một loạt các tựa game khác nhau tập trung vào quảng cáo, mua sắm trong ứng dụng và trò chơi di động trả phí. Giám đốc điều hành của Embracer Group khẳng định rằng công ty sẽ tiếp tục phát triển ổn định và đầu tư vào việc sản xuất nhiều trò chơi di động hơn trong tương lai.
Theo Lars Wingefors, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành Tập đoàn, trong quý 2 vừa qua, chúng tôi đã ghi nhận được sự tăng trưởng ổn định. Công ty đang tiếp tục đưa ra những bước quan trọng để phát triển các trò chơi mạnh mẽ hơn. Doanh thu của công ty đã tăng lên 1,2 tỷ USD, tăng 13%. Tuy nhiên, phân khúc game di động không đạt được kết quả như mong đợi, mặc dù vẫn có tăng trưởng 2% theo biểu đồ.
Tăng trưởng doanh thu trong năm nay đã đạt mức thấp nhất là 13%, trong khi năm trước là 190%. Mặc dù số lượng trò chơi đã giảm, doanh thu thuần vẫn tăng đáng kể. Công ty đang tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và cải thiện chất lượng sản phẩm. Thay vì sản xuất nhiều trò chơi không có trật tự, chỉ một số trò chơi chất lượng cũng đã mang lại lợi nhuận lớn cho Tập đoàn Embracer.
Báo cáo từ Embracer Group đã phân tích các yếu tố góp phần tạo nên một doanh nghiệp kéo dài và tiếp thu nhiều lợi nhuận hơn. Tình hình ổn định của thị trường đóng vai trò quan trọng trong chiến lược lâu dài. Trong số các tựa game di động hiện tại, Middle-earth Enterprises với Magic: The Gathering và The Lord of the Rings: Tales of Middle-earth là những điểm sáng được Embracer Group triển khai.
Embracer đã đưa ra nhận xét về thị trường game di động, cho biết ngành này dự kiến có giá trị 92 tỷ USD (2022) và chiếm 50% thị trường game toàn cầu. Tuy nhiên, bối cảnh chính ảnh hưởng lớn đến ngành này đến từ quy định về quyền riêng tư và quy trình phê duyệt tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, người chơi game di động cũng phải đối mặt với áp lực kinh tế, khiến cho họ cẩn trọng hơn trong quá trình tiêu tiền.