Bản báo cáo mới nhất cung cấp cái nhìn rõ ràng về tình hình hiện tại của ngành game di động, phân tích dữ liệu từ bên thứ nhất trong 12 tháng qua từ 95 triệu lượt tương tác ứng dụng với 27 triệu người dùng. MGI 2024 tiết lộ thông tin về thói quen chơi game di động hàng ngày của người dùng, đem lại nhiều thông tin quý giá trong lĩnh vực này. Tài liệu cũng giúp các nhà phát triển game và chuyên gia đánh giá tình hình sản phẩm game di động hiện nay.
Trong quá trình nghiên cứu và công bố tài liệu đó, các nhà nghiên cứu sẽ tập trung phân tích các xu hướng mới xuất hiện trong quá trình chơi game của hàng triệu người.
Theo dự đoán từ Statista, xu hướng chung trên thị trường là sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến tăng từ 166,1 tỷ USD vào năm 2024 lên 227 tỷ USD vào năm 2028. Trong đó, trò chơi thẻ bài được dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất ở mức 13,8% mỗi năm, gần gấp đôi so với doanh thu toàn cầu vào năm 2028. Dựa vào biểu đồ tương tác của MGI 2024, trò chơi Solitaire được xác định là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của danh mục này. Người chơi đã thể hiện sự yêu thích rõ ràng đối với Solitaire, với trò chơi này chiếm 7/10 vị trí trong danh sách trò chơi thẻ bài hàng đầu trên toàn thế giới theo thời gian, cùng với các tựa game từ MobilityWare, Gimica, Scopely và Playvalve,…
Phương diện thể hiện sự tăng trưởng doanh thu, những thay đổi tích cực về thời gian chơi game là mức độ tương tác với game trung bình hàng ngày đã tăng lên 21,5 phút từ mức 17,3 phút như năm 2022. Nhóm người chơi game trên di động trên toàn cầu thuộc nhóm tuổi 40-49. Nhóm này có thời gian chơi game hàng ngày tăng đáng kể 33%, hiện ở mức 23 phút mỗi ngày. Nghiên cứu trong 12 tháng qua cho thấy mức độ chơi game của nhóm Gen Z tăng trưởng khiêm tốn.
MGI đã tiết lộ rằng phụ nữ hiện đang dành nhiều thời gian hơn trong ngày để chơi game so với nam giới ở hầu hết các thể loại, như đã được báo cáo trong bản tin thứ 4. Một xu hướng khác đang tiếp tục là sự ảnh hưởng của các nhà phát hành game di động hàng đầu như Supercell, Garena, King và Playrix, trong khi các nhà phát triển game tầm trung không có nhiều tiến triển. Ngoài ra, nghiên cứu thị trường sâu rộng từ Statista cung cấp cái nhìn tổng quan về ngành công nghiệp game hiện tại và tương lai, bao gồm số liệu về lượt tải xuống và doanh thu toàn cầu với dự báo cho đến năm 2028 một cách khách quan nhất.