Cụ thể, ông cho biết FunPlus đang chuyển sang "chương thứ ba" trong quá trình phát triển và đang chuyển dịch trọng tâm kinh doanh của công ty từ nền tảng di động sang các nền tảng và sản phẩm khác.
Hiện tại, một số lượng đáng kể các nhà phát triển trò chơi di động đang bắt đầu chuyển đổi hoạt động kinh doanh sang nhiều nền tảng. Chris Petrovic đã cho biết rằng điều này phần lớn là do chính sách chia sẻ của Apple và Google. Ông nói thêm: “Nếu Google và Apple giảm mức phí đăng ký các ứng dụng thì tôi tin rằng nhiều nhà sản xuất game sẽ ủng hộ họ. Điều này sẽ làm cho toàn bộ ngành công nghiệp game trở nên phát triển mạnh mẽ hơn”.
Đương nhiên, việc điều chỉnh các chính sách cơ bản, các biện pháp tiếp thị ngày nay cũng đòi hỏi sự khó khăn và tốn kém hơn. Petrovich chia sẻ: "Vấn đề IDFA sẽ không sớm thay đổi. Tôi nghĩ chúng ta cần thêm nhiều thời gian để tìm ra các lựa chọn thay thế cho Google và Apple".
FunPlus đang xem xét các phương án tiếp cận mới, liên tục đánh giá các tình huống và thách thức hiện tại đang phải đối mặt, sau đó có thể điều chỉnh chiến lược phát triển với tư cách là một công ty làm game chuyên nghiệp. Theo Chris Petrovic, FunPlus đã đạt được "thành công đáng kể" trên nền tảng PC, và điều này đã thúc đẩy công ty mở rộng phát triển, không chỉ đơn thuần là một công ty trò chơi di động.
Các dự án nội bộ của FunPlus đều tập trung vào nền tảng PC, thậm chí khi có phiên bản mobile thì cũng sẽ được tối ưu hóa để đem lại trải nghiệm chơi game tốt nhất trên mọi nền tảng cho người chơi. Hiện tại, State of Survival đã có sẵn trên Steam và đây cũng là một cách để FunPlus thử nghiệm và thu thập dữ liệu trong quá trình phát hành game.
Studio mới được thành lập tại Barcelona bởi FunPlus, với mục đích sáng tạo ra các trò chơi kết hợp giải trí. Gần đây, FunPlus đã tuyển dụng Alexandre Amancio, là người đứng đầu chiến lược game IP và xây dựng công ty con Imagendary Studios ở California, người từng là giám đốc điều hành loạt game Assassin’s Creed và đồng sáng lập Reflector.
Mặc dù đã có việc sa thải nhân viên, FunPlus vẫn giữ được sự ổn định trong đội ngũ nòng cốt do cựu giám đốc nghệ thuật Blizzard là Wei Wang đảm nhiệm việc giám sát. Theo Chris Petrovic, IP mới của FunPlus dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm tới và tầm nhìn của công ty là trở thành một trong những công ty giải trí tương tác hàng đầu trên thế giới trong vòng 10 năm tới. Họ tin rằng trò chơi IP sẽ là động lực quan trọng để mang đến những dự án mới.