Một nghiên cứu mới đã tiết lộ thông tin về xu hướng và sở thích của cộng đồng người hâm mộ với trò chơi điện tử và các hình thức giải trí khác. Nghiên cứu này dựa trên phản hồi từ 5.500 người tham gia giải trí và chơi game trong độ tuổi từ 13 đến 54, cũng như dữ liệu từ Fandom Wiki.
Theo nghiên cứu, hoạt động giải trí chính mà người hâm mộ đang chuyển sang là trò chơi điện tử, chiếm 59% số người chuyển đổi. Ngoài việc chơi game, họ cũng dành thời gian để đọc sách (56%), lướt mạng xã hội (47%) và tham gia vào các sở thích cá nhân khác (37%). Có nhiều người trong số họ thích đọc sách, Fandom đã đề xuất rằng các công ty có thể tận dụng xu hướng này bằng cách chuyển thể sách thành trò chơi hoặc phim.
Nghiên cứu cũng xác nhận rằng cả trò chơi điện tử và phim truyền hình dài tập đều được ưa thích, vì họ đã phát hiện ra rằng hoạt động giải trí hàng đầu mà người chơi tham gia trong thời gian rảnh rỗi là xem phim truyền hình dài tập hoặc phim điện ảnh. Báo cáo cho biết: Hai ngành công nghiệp này đang trở nên liên kết chặt chẽ với nhau và có thể hưởng lợi từ sự hợp tác hoặc các chiến lược chiếm lĩnh thị trường.
Ngoài ra, một nghiên cứu của Inside Entertainment đã chỉ ra rằng 82% số người tham gia khảo sát cho biết rằng trò chơi điện tử có sự tương tác và hấp dẫn hơn so với phim và phim truyền hình nhiều tập. Đến 59% người tham gia cho biết họ cảm thấy thích thú hơn khi chơi game so với việc xem phim truyền hình hoặc phim điện ảnh; 53% cho biết họ cảm thấy hiểu rõ hơn cốt truyện khi chơi game; 45% cho biết họ cảm thấy có cảm xúc tích cực hơn khi chơi game.
Trong khi đó, nhu cầu chơi game mini ngày càng tăng. Dựa trên dữ liệu khảo sát hiện tại, 84% số người được hỏi cho biết họ ngày càng yêu thích game mini vì lối chơi nhẹ nhàng và đa dạng. Điều này thể hiện sự thay đổi trong nhu cầu của game thủ và các game mini đáp ứng được điều này. Về xu hướng phát triển mini game trong tương lai, hiện nay dòng game này tập trung vào các trò chơi casual như cờ vua, đánh bài, giải đố, và dần phát triển theo hướng từ trung bình đến cao cấp. Với sự tham gia của các nhà sản xuất trò chơi di động Trung Quốc như Sanqi Interactive Entertainment, Gigabit và Kaiying Network, thể loại truyền thống như bắn súng, RPG, SLG và MMO xuất hiện nhiều hơn trong dòng game mini.