Sự phổ biến của ChatGPT và sự gia tăng của các công cụ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực game đã tạo nên nhiều cơ hội sáng tạo cho các nhà phát triển. Các chuyên gia đã nỗ lực tích hợp trí tuệ nhân tạo vào quy trình nghiên cứu và phát triển, và đã thử nghiệm nhiều công cụ trí tuệ nhân tạo hơn. Vì vậy, các nhà sản xuất lớn đã có suy nghĩ gì về trí tuệ nhân tạo trong game? Gần đây, Jeff Skelton, Giám đốc quan hệ đối tác công nghệ của EA, đã chia sẻ về những thách thức trong việc tạo ra nội dung trí tuệ nhân tạo cạnh tranh trên thị trường cũng như cơ hội thực sự để phát triển game bằng công cụ này.
Khi nói về quan điểm cá nhân về Trí tuệ Nhân tạo (AI), Jeff Skelton cho rằng AI sẽ trở thành tiêu chuẩn quan trọng trong sự phát triển của ngành game và có thể thậm chí trở thành công cụ cần thiết cho mọi lĩnh vực khác. Jeff Skelton đã có 28 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành game, trong đó 25 năm tại công ty EA. Ông chuyên về lập trình và công nghệ. Trước đây, ông đã giữ các vị trí quan trọng như Giám đốc kỹ thuật EA Canada, Giám đốc công cụ Frostbite và hiện nay đang giữ chức vụ Giám đốc hợp tác kỹ thuật. Jeff Skelton là một chuyên gia có hiểu biết sâu về sự phát triển của công nghệ trò chơi và việc cải thiện trải nghiệm chơi game thông qua công nghệ.
Ông cho biết rằng, để phát triển các trò chơi, các công ty trong lĩnh vực game cần tập trung đầu tư nhiều hơn vào trí tuệ nhân tạo (AI) thay vì tuyển dụng nhân lực truyền thống. Ông cho rằng, điều quan trọng là sử dụng các công cụ và phương pháp tiên tiến của AI để tạo ra các trò chơi phát triển mạnh mẽ. Công cụ tốt giúp người sáng tạo tạo ra nội dung chất lượng cao một cách nhanh chóng và đưa ra ý đồ của mình mà không gặp rào cản to lớn.
Skeleton nói rằng vào năm 1998, họ đã tung ra một trò chơi trên đĩa CD. Nếu một trò chơi được phát hành với lỗi ban đầu, điều này sẽ ảnh hưởng mãi mãi. Hiện tại, nhờ vào sự hỗ trợ từ công nghệ tiên tiến, chúng tôi có thể dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cộng đồng người chơi. Theo quan điểm của ông, công nghệ mới đã đóng vai trò quan trọng ở hai khía cạnh. Đầu tiên, nó giúp giải quyết các lỗi trong trò chơi nhanh hơn và cải thiện trải nghiệm của người chơi thông qua việc phát hành các bản vá. Thứ hai, công nghệ mới cho phép chúng tôi tung ra nội dung bổ sung dưới dạng các mùa, DLC và những thứ khác.
Trong ví dụ của trò chơi Apex Legends, EA ra mắt nội dung mới theo mùa, đáp ứng được mong muốn của người chơi. Điều quan trọng là nhờ công nghệ mới, nhà phát triển có thể nhanh chóng tạo ra nội dung có chất lượng cao. "Trong trò chơi, chúng tôi đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hơn 10 năm và trước đó đã phải nghiên cứu ít nhất từ 3 đến 5 năm. Việc tổng hợp AI đã giúp nhà phát triển sáng tạo hiệu quả hơn, mặc dù có không ít khó khăn và trở ngại trong quá trình đó. Tuy nhiên, EA đã vượt qua và hiện đang cải thiện hơn cho đến ngày hôm nay", ông Skeleton chia sẻ.