Như thường lệ, thời điểm kết thúc một năm cũng là khi cộng đồng game thủ đưa ra những đánh giá khách quan về các bom tấn đình đám. Không chỉ mang mục đích tổng kết, việc xếp hạng và chỉ rõ các mặt ưu/ nhược điểm còn là yếu tố quan trọng, giúp người chơi hiểu rõ thực trạng chung của những tựa game yêu thích trên thị trường. Trong đó, Riot chính là cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả.
Kể từ thời điểm ra mắt Tốc Chiến, NPH này đã có tới 5 tựa game chính thống hoạt động sôi nổi trên thị trường, bao gồm: Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), Đấu Trường Chân Lý (TFT), Tốc Chiến, VALORANT và Huyền thoại Runeterra. Mỗi tựa game đều sở hữu lối chơi khác nhau, nhằm tạo ra những trải nghiệm mới lạ cho cộng đồng game thủ. Duy chỉ có “em út” là trường hợp đặc biệt. Bởi lẽ, đây là phiên bản di động của Liên Minh Huyền Thoại, sở hữu nhiều điểm tương đồng và gây tranh cái lớn suốt khoảng thời gian dài.
Gần đây, một số người đã chỉ ra rằng trò chơi này là một "thất bại" của Riot. Lí do chính là hệ thống esports của Tốc Chiến đang rất yếu đuối, không thể tạo nên sự ấn tượng trong cộng đồng như các đối thủ cùng loại. Thậm chí, họ còn gọi Tốc Chiến là "trò chơi chết", có khả năng sẽ sớm mất đi sự ủng hộ như hiện tại.
Rất nhanh chóng, fan hâm mộ Tốc Chiến đã vào cuộc và đáp trả gay gắt quan điểm phiến diện này. Từ các số liệu tìm được, nhiều người khẳng định dù hệ thống giải thực sự sa sút nhưng lượng người chơi Tốc Chiến vẫn rất ổn định. Hơn hết, vì là 1 sản phẩm “con cưng” của Riot, thường xuyên được quảng bá bài bản nên việc đánh giá “dead game” hay “thất bại” đối với trò chơi này là quá vội vàng. Ngược lại, những đối thủ như Liên Quân Mobile mới cần phải lo lắng trước tin đồn sáp nhập với Vương Giả Vinh Diệu bấy lâu nay.
Thật lòng mà nói, rất khó để đưa ra một đánh giá chính xác về sự thành công của một tựa game nếu chỉ dựa trên quan điểm cá nhân. Rõ ràng, Tốc Chiến vẫn có một cộng đồng người chơi đông đảo, luôn sẵn sàng gắn bó và hoạt động sôi nổi trong một khoảng thời gian dài.