Một lần nữa, cần nhấn mạnh rằng con số 5 tỷ USD (xấp xỉ 126 nghìn tỷ đồng) là một cột mốc doanh thu cực kỳ ấn tượng, khiến bất kỳ công ty game nào trên thế giới cũng phải ao ước. Thế nhưng, có một cái tên đã đạt được con số khổng lồ này một cách dễ dàng chỉ trong khoảng 6 năm. Đó chính là Peak Games - nhà phát triển đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, nổi tiếng với các trò chơi giải đố và giải trí.
Gần đây, Peak Games đã công bố rằng hãng đã đạt doanh thu hơn 5 tỷ USD thông qua việc giới thiệu và phát hành nhiều trò chơi được ưa chuộng, trong số đó có Toon Blast, Toy Blast, Match Factory!, Lost Bubble và Lost Jewels. Đặc biệt, hầu hết các trò chơi này đang bị cộng đồng mạng đánh giá là "game rác" trong thời điểm hiện tại.
Vì vậy, những trò chơi được đề cập không có gameplay hoặc đồ họa vượt trội, mà chủ yếu là Peak Games đã gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu thông qua việc quảng bá trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Chắc hẳn, mọi game thủ đã ít nhất một lần bắt gặp những đoạn video “kỳ quặc” của Toon Blast, Toy Blast… xuất hiện đột ngột khi họ đang lướt Reels hoặc TikTok. Hầu hết những video này đều gây khó chịu và trở nên cực kỳ phiền phức do tần suất xuất hiện liên tục.
Dù vậy, đây là một phương thức truyền thông rất hiệu quả, góp phần làm cho các trò chơi như Toon Blast và Toy Blast trở nên nổi tiếng. Theo thông tin từ báo cáo của AppMagic, doanh thu của Peak Games từ Toon Blast và Toy Blast đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây. Hai trò chơi này có thể được xem là những sản phẩm hàng đầu của Peak Games, với mỗi trò chơi đều đạt hơn 150 triệu lượt tải xuống tại hơn 60 quốc gia và cũng nằm trong danh sách các trò chơi có đánh giá cao nhất.
Theo thông tin được trình bày trong báo cáo, hai trò chơi này đã đóng góp lớn vào doanh thu của Peak Games, cụ thể là 60% từ Toon Blast và 37% từ Toy Blast. Đối với Toon Blast, chỉ trong vòng 5 tháng kể từ tháng 10/2023, doanh thu hàng tháng từ các giao dịch mua trong ứng dụng (IAP) của trò chơi này đã tăng gấp đôi, từ 13 triệu USD lên 26 triệu USD và vẫn duy trì ở mức cao cho đến nay. Cùng thời điểm đó, Match Factory! - một sản phẩm khác từ Peak Games đã vươn lên thành tựa game hàng đầu trên thị trường, mang lại doanh thu IAP ròng hàng tháng đạt 15 triệu USD.
Điều đó cho thấy sự tác động mạnh mẽ của truyền thông đối với sự phát triển của các trò chơi này. Thậm chí, Peak Games vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại và có vẻ như họ muốn tiếp tục khai thác hiệu quả tương tự trong tương lai.