Ngành công nghiệp game ở Hàn Quốc đang gặp phải sự thu hẹp về quy mô. Các công ty hàng đầu như Nexon, Krafton, Gravity và Neowiz đã đạt được những tiến bộ đáng kể với các tựa game mới nổi bật. Trái lại, các công ty khác vẫn đang gặp khó khăn với tình trạng lỗ lực.
Đánh giá tình hình tổng thể của các công ty game niêm yết tại Hàn Quốc, sự khác biệt giữa hai cấp độ là rõ rệt. Tổng lợi nhuận ròng của NEXON, Krafton và NCsoft vào năm 2023 vượt qua mốc 1 tỷ nhân dân tệ, trong đó NEXON có thành tích nổi bật nhất, nhưng 72% doanh thu của công ty này lại đến từ game PC.
Trong số các công ty game niêm yết khác của Hàn Quốc, có các công ty ghi nhận lỗ lãi như Netmarble, Kakao Games, 4 công ty có lợi nhuận thấp (dưới 300 triệu won), trong khi các công ty quy mô vừa và có thành tích tốt như nhà phát triển Gravity với Ragnarok RO, lợi nhuận hoạt động (EBIT) vào năm 2023 đã vượt 800 triệu won.
Nexon, một công ty game hàng đầu, đã có một năm hoạt động thành công trong năm 2023. Doanh thu của họ đã tăng 20% so với cùng kỳ lên mức 3,9 nghìn tỷ won, phá kỷ lục về doanh thu hàng năm cao nhất. Tuy nhiên, họ vẫn chưa vượt qua mốc 4 nghìn tỷ won như dự kiến. Lợi nhuận hoạt động của công ty đã tăng 30% lên 1.251 tỷ won so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận ròng giảm 30% xuống còn 655 tỷ won so với cùng kỳ năm 2022. Điều này chủ yếu đến từ các trò chơi trên PC, với PC trực tuyến chiếm 72% và di động chiếm 28% doanh thu. Trên PC, các trò chơi như EA SPORTS FC, Dungeon and Fighter, MapleStory, Diver Dave và The Finals đều có sự tiến bộ. Còn trên di động, các trò chơi như EA SPORTS FC Mobile và MapleStory Mobile cũng đã đạt được kết quả tích cực.
Năm 2024, NEXON đặt mục tiêu vượt qua con số 4 nghìn tỷ won với các trò chơi mới. Các tựa game mới bao gồm The First Descendant - một trò chơi bắn súng, Rocky Mobile, First Berserker: Kazan - game nhập vai hành động, Paradise - trò chơi sinh tồn và Wakerunner - trò chơi hành động chiến đấu đồng đội. Các tựa game này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024. Ngoài ra, NEXON cũng dự kiến tăng doanh thu từ việc phát hành Dungeon Fighter Mobile, một trò chơi gần đây đã được cấp phép tại Trung Quốc.
Trong khi đó, doanh số của Netmarble là 2,5 nghìn tỷ won, xếp thứ hai về doanh thu. Điều này được thực hiện nhờ các tựa game phổ biến như MARVEL Contest of Champions và Seven Knights RE: BIRTH - được phát hành vào tháng 9 và đã đạt được thành công. Trong đó, doanh thu từ thị trường quốc tế đạt 2,78 nghìn tỷ won, chiếm 83% tổng doanh số, duy trì sự ảnh hưởng mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu.
KRAFTON đã đạt doanh thu 19 nghìn tỷ won, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, xếp thứ ba trong số các công ty niêm yết. Đây là mức doanh thu hàng năm cao nhất từ trước đến nay kể từ khi công ty được thành lập. Lợi nhuận hoạt động đạt 768 tỷ won, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2022 và lợi nhuận ròng đạt 594,1 tỷ won, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2022.