Hội nghị nhà phát triển game Ấn Độ sẽ tổ chức trong vòng 3 ngày tại thành phố Hyderabad, bắt đầu từ ngày 02 tháng 11 và kéo dài đến ngày 04 tháng 11 năm 2023. Ngày đầu tiên của hội nghị IGDC sẽ mang đến nhiều thông tin để thảo luận về thị trường game.
Buổi tiệc bắt đầu bằng việc công bố Báo cáo về trò chơi trong năm tài chính của bang Lumikai thông qua việc hợp tác với Google. Theo kết quả nghiên cứu, thị trường trò chơi Ấn Độ được dự kiến đạt mức đánh giá 7,5 tỷ USD vào năm tài chính 2028. Báo cáo cũng làm nổi bật những thông tin đáng chú ý khác, cho thấy sự phát triển đáng kể của ngành trong vài năm trở lại đây.
Nhu cầu về trò chơi ở Ấn Độ đang rất cao, với tổng cộng 15,4 tỷ lượt tải xuống trò chơi trong năm tài chính 2023. Số lượng game thủ cũng vượt qua con số 568 triệu, chiếm hơn 50% tổng số người dùng Internet tại nước này. Hiện có khoảng 140 triệu game thủ tích cực nạp game, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Báo cáo dự đoán rằng ngành này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 20%. Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi việc người dùng tăng cường mua hàng trong các ứng dụng chơi game casual và trung bình, cùng với sự tăng cường doanh thu từ quảng cáo trong trò chơi. Trong số này, 50% game thủ thuộc độ tuổi từ 18-30, với tỷ lệ nam nữ khoảng 60:40. Báo cáo cũng nhấn mạnh sự gia tăng số lượng người chơi game từ các thành phố. Từ 57% trong năm tài chính 22, số lượng người chơi từ thành phố dự kiến sẽ tăng lên 66% trong năm tài chính.
Theo báo cáo của Lumikai, trong năm 2022-23, ngành công nghiệp game đã ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kể, với số lượng game thủ đã tăng lên 568 triệu so với con số 507 triệu trong năm trước đó. Trong số này, có 140 triệu người chơi đã chi tiêu tiền để trải nghiệm, đạt mức tăng trưởng 17%. Có thể đây là do sự phổ biến của hệ thống thanh toán UPI và việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh, từ đó dẫn đến tăng chi tiêu trong lĩnh vực game.
Ngày 1 của IGDC đã có những cuộc thảo luận quan trọng như Phân tích các trò chơi nổi bật với sự tham gia của chuyên gia Mike Fischer, Mark Stanley và Dave Yonamine với tư cách là những khách mời sự kiện. Một buổi hội thảo khác về các kịch bản đầu tư game ở Ấn Độ đã được tổ chức với sự tham gia của các diễn giả Nihansh Bhat, Rohit Naini, Anupriya Sinha Das, Yash Baid và Tomoharu Urabe. Ngoài ra, còn có các phiên đặc biệt của các đối tác hội nghị bao gồm nhà phát triển Unreal, Xbox, Unity Dev và Google Dev diễn ra đồng thời.
IGDC năm nay tổ chức nhiều hoạt động đa dạng với sự góp mặt của các buổi nói chuyện, hội thảo và trao đổi bàn tròn sôi nổi. Các phiên họp này tập trung vào các chủ đề như Trí tuệ nhân tạo (AI), Web3, nghệ thuật và thiết kế, công nghệ, sản xuất, kinh doanh và quản lý sản phẩm, xu hướng mới và cơ hội nghề nghiệp. Ngoài ra, sự kiện cũng chú trọng vào việc tăng cường hợp tác thông qua sự tham gia của đại diện ngành, quan chức chính phủ, các nhà lập chính sách như Invest India, Start-up India, AIGDF, Primus Partners, MESC và Consortium.
Một trong những điểm nổi bật độc đáo của hội nghị là trò chơi Build Your Own Game (BYOG). Trò chơi này đã được ra mắt vào năm 2010 và hiện nay vẫn là hội chợ trò chơi lâu đời nhất ở Ấn Độ, nơi mà các nhà phát triển có thể chia sẻ các sản phẩm mới của mình. Giải thưởng IGDC sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng 11 và sẽ tôn vinh các nhà phát triển và studio trò chơi ở 10 hạng mục khác nhau, vinh danh những sản phẩm có giá trị.