MOBILE

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc ở mức bao nhiêu vào tháng 04/2024?

Theo Sensor Tower, vào tháng 4 năm 2024, có tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc được xếp vào top 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu trên toàn thế giới.

The report states that the total revenue is 2.07 billion USD, accounting for 40.2% of global revenue in this period. It is important to note that this report only includes the revenue of the publisher and does not include third-party Android channels in China.

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc ở mức bao nhiêu vào tháng 04/2024?

Danh sách được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Top 30 nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc theo doanh thu đã được thể hiện trong bảng xếp hạng. Genshin Impact đã phát hành phiên bản 4.6 trên toàn cầu vào ngày 24/4. Nhân vật 5 sao mới Arecino cùng với nội dung và nhiệm vụ phong phú đã được tung ra. Doanh thu hàng ngày của trò chơi đã đạt giá trị cao nhất trong năm nay. Doanh thu của trò chơi trong tháng 4 đã tăng 68% so với tháng trước, cũng là tháng có doanh thu cao nhất trong năm nay. Theo đó, doanh thu của nhà phát hành miHoYo đã tăng 7% so với tháng trước, trở lại top 5 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu về doanh thu và vẫn đứng vững trong top 3 nhà phát hành trò chơi di động của Trung Quốc.

Trò chơi sinh tồn Last War: Survival Game của FirstFun đã duy trì sự tăng trưởng doanh thu nhanh chóng trong 6 tháng qua. Trong tháng 4, doanh thu đã tăng 16% so với tháng trước, lên gần 120 triệu USD, đứng thứ 6 trong danh sách các trò chơi di động có doanh số cao nhất trên toàn cầu và duy trì vị trí hàng đầu trong danh sách các trò chơi di động có doanh thu lớn nhất ở nước ngoài. Tại thị trường Hàn Quốc, trò chơi đã dẫn đầu trong danh sách các trò chơi di động có doanh thu lớn nhất trong hai tháng liên tiếp và khoảng cách với trò chơi di động MMORPG đứng thứ hai Lineage M ngày càng mở rộng. Sự thành công của Last War đến từ việc cập nhật phiên bản ổn định và chiến lược quảng cáo mật độ cao.

Doanh thu của tựa game mới AFK Journey của Lilith đã tăng trưởng mạnh mẽ kể từ khi được ra mắt tại một số thị trường quốc tế vào cuối tháng 3. Trong tháng 4, game đã đứng thứ 10 trong danh sách doanh thu của các tựa game di động ở nước ngoài, trở thành sản phẩm có doanh thu cao nhất của nhà phát hành, giúp tăng trưởng doanh thu của Lilith mỗi tháng. Khác với Sword and Expedition, AFK Journey sử dụng góc nhìn 3D để mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người chơi, với không gian chiến lược sâu hơn. Đáng chú ý là game vẫn chưa ra mắt tại thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc – những thị trường được đánh giá là tiềm năng cho sự phát triển của AFK Journey.

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc ở mức bao nhiêu vào tháng 04/2024?

Bảng xếp hạng các trò chơi phát triển nhanh nhất. Ảnh: Sensor Tower.

Trò chơi One Piece: Dream Pointer đã giúp doanh thu di động của Thunder Games tăng 16% so với tháng trước vào tháng 4, đẩy lên vị trí thứ 23. Với chiến dịch quảng bá mạnh mẽ trên Douyin và các kênh khác, trò chơi di động mô phỏng câu cá 3D Happy Fishing Master đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt về thể loại câu cá trên thị trường nội địa với trải nghiệm sống động và nội dung phong phú. Trong tháng 4, trò chơi này đã đứng đầu danh sách tải trên iOS của Trung Quốc với 8,4 triệu lượt tải và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng người dùng hoạt động hàng tháng của trò chơi di động iOS, chỉ sau Honor of Kings và Eggy Party. Nhờ thành công vượt bậc của trò chơi này, doanh thu tháng 4 của nhà phát hành Xuejing Technology đã tăng 663% so với tháng trước, leo lên vị trí thứ 24 trong danh sách.

Nhờ vào phong cách vẽ tinh tế và những trận chiến thú vị, doanh thu của trò chơi di động roguelike bắn súng chủ đề sinh tồn Shoot at the Zombies – The Coming of the Zombies đã liên tục tăng từ khi ra mắt. Doanh thu tháng 4 của Shengchang Network, nhà phát hành trò chơi này, đã tăng 220% so với tháng trước, đưa họ lần đầu tiên vào danh sách doanh thu. Sang tháng 5, trò chơi đã bắt đầu thử nghiệm thị trường quốc tế và dự kiến doanh số hàng ngày sẽ tăng nhanh.

Cùng Chuyên Mục

Sản xuất game trong kỷ nguyên AI: Cơ hội, thách thức và ý tưởng
MOBILE

Sản xuất game trong kỷ nguyên AI: Cơ hội, thách thức và ý tưởng

Trong vòng 50 năm từ những năm 1970 đến nay, ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã phát triển mạnh mẽ.

Daewoo bán bản quyền Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện và Hiên Viên Kiếm
MOBILE

Daewoo bán bản quyền Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện và Hiên Viên Kiếm

Daewoo Information thông báo vào ngày 14 tháng 5 rằng họ đang có ý định bán bản quyền ở nước ngoài của IP Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện và bản quyền toàn cầu của IP Hiên Viên Kiếm.

Zombie Crisis: Game hành động chủ đề zombie với cốt truyện hấp dẫn
MOBILE

Zombie Crisis: Game hành động chủ đề zombie với cốt truyện hấp dẫn

Zombie Crisis là trò chơi mang đến cho người chơi một cốt truyện hấp dẫn và thú vị xoay quanh chủ đề zombie, giúp họ khám phá và theo dõi câu chuyện đầy kịch tính.

Teaser game Kiếm Vũ CMN: Quà tặng trị giá lên đến 100 triệu
MOBILE

Teaser game Kiếm Vũ CMN: Quà tặng trị giá lên đến 100 triệu

Kiếm Vũ CMN sẽ chính thức ra mắt vào lúc 9 giờ ngày 23/05, mang đến một trải nghiệm mới lạ trên cả điện thoại di động và máy tính mà không cần cài đặt phần mềm.

VNGGames chuẩn bị phát hành Ghost Story: Thiện Nữ tại Đông Nam Á
MOBILE

VNGGames chuẩn bị phát hành Ghost Story: Thiện Nữ tại Đông Nam Á

Game nhập vai ngôn tình Ghost Story: Thiện Nữ, đã tồn tại trên thị trường game trong suốt 8 năm qua, sẽ được VNGGames phát hành lại tại thị trường Đông Nam Á.

Cảnh giác trước chiêu giả mạo Công an phường lừa đảo chiếm đoạt tài sản
MOBILE

Cảnh giác trước chiêu giả mạo Công an phường lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Người dân cần tăng cường cảnh giác trước những hình thức lừa đảo ngày càng phức tạp.