MOBILE

Doanh thu thị trường trò chơi Trung Quốc theo công bố mới

Theo báo cáo hàng tháng về ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc tháng 4 năm 2024 của Gamma Data, chỉ số của ngành công nghiệp này đã có sự thay đổi.

Theo thông tin mới nhận được, vào tháng 4 năm 2024, doanh thu bán hàng thực tế của thị trường game Trung Quốc là 22,4 tỷ nhân dân tệ, giảm 0,27% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng game di động đạt 15,9 tỷ nhân dân tệ, giảm 1,93% so với cùng kỳ năm 2023. Còn doanh thu từ game PC đã đạt 5,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 1,47% so với cùng kỳ năm trước. Theo các chuyên gia, sự tăng trưởng của thị trường PC một phần đến từ sự thành công của các sản phẩm như Naraka Bladepoint, và một phần khác là doanh thu từ các sản phẩm có khả năng mở rộng sang phiên bản di động.

Doanh thu thị trường trò chơi Trung Quốc theo công bố mới

Bản báo cáo về doanh thu game trên lãnh thổ lớn trong tháng 4 năm 2024 được thực hiện bởi Gamma Data.

Ngoài ra, Niko Partners, một công ty nghiên cứu về trò chơi, đã thông báo rằng chi tiêu của người chơi Dungeon and Fighter Mobile đã vượt qua con số 140 triệu USD (tương đương khoảng 1,016 tỷ VND) trong tuần đầu tiên, làm cho trò chơi của Tencent trở thành một trong những tựa game có doanh thu cao nhất trên thị trường game toàn cầu.

Một cơ quan khác thông tin rằng, nếu trò chơi di động Dungeon and Fighter tiếp tục phát triển như hiện nay, doanh thu của game sẽ vượt qua con số 1 tỷ USD (tương đương khoảng 7,26 tỷ nhân dân tệ) cho Tencent trong năm nay. Trên tương lai, việc phát triển trò chơi di động DNF sẽ mang lại lợi ích lớn cho người sản xuất Honor of Kings và người sở hữu bản quyền IP Nexon.

Bên cạnh đó, Trung Quốc đã ban hành tiêu chuẩn hoàn tiền đầu tiên cho trò chơi dành cho trẻ vị thành niên. Hiệp hội Internet Trung Quốc vừa ban hành tiêu chuẩn Yêu cầu quản lý việc nạp tiền game trực tuyến dành cho trẻ vị thành niên (dự thảo để lấy ý kiến). Tiêu chuẩn này quy định rõ ràng rằng các nhà cung cấp dịch vụ game trực tuyến và người giám hộ yêu cầu hoàn tiền sẽ chịu trách nhiệm tương ứng với từng loại lỗi và chỉ ra rõ ràng về quyền lợi và trách nhiệm. Ví dụ, nếu có vi phạm như cố ý không hạn chế trẻ vị thành niên sử dụng thông tin cá nhân của người lớn khác để xác minh danh tính và giúp trẻ vượt qua các biện pháp kiểm soát nghiện, người giám hộ sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý từ 30% đến 70% tùy theo mức độ lỗi.

Doanh thu thị trường trò chơi Trung Quốc theo công bố mới

Tiêu chuẩn mới vừa được công bố nhằm mong muốn giảm thiểu việc chơi game quá mức của các thanh thiếu niên.Ảnh: Sohu.

Trong tương lai, tiêu chuẩn hoàn tiền có thể trở thành "tiêu chuẩn ISO" trong ngành công nghiệp trò chơi ở Trung Quốc. Nếu đủ các công ty trò chơi tham gia và hỗ trợ, cơ chế thực thi và bảo vệ trẻ em sẽ được cải thiện. Các vấn đề tranh chấp trong môi trường trò chơi trực tuyến sẽ được giải quyết dễ dàng hơn. Tiêu chuẩn hoàn tiền sẽ xem xét đầy đủ các quyền lợi hợp pháp của các công ty trò chơi và các tình huống kinh doanh, không chấp nhận "vi phạm người giám hộ và hoàn tiền vô lý". Nó sẽ đưa ra các tiêu chuẩn về tỷ lệ hoàn tiền và trách nhiệm của người giám hộ để giải quyết nhu cầu cấp thiết của các công ty trò chơi.

Cùng Chuyên Mục

Take Two quyết chuyển IP sang di động
MOBILE

Take Two quyết chuyển IP sang di động

Thị trường game di động đang ngày càng phát triển với sự tham gia của các tên tuổi lớn như PlayStation, Xbox và Take-Two.

MOBILE

'Cha đẻ' AFK Journey chia sẻ về quá trình phát triển game

Xiaodong Tian, Giám đốc sản phẩm của Lilith Games và Farlight Games, trình bày cách phát triển một trò chơi có tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Auto Chess Clans: Sự kết hợp của cờ tự động và chủ đề Warcraft
MOBILE

Auto Chess Clans: Sự kết hợp của cờ tự động và chủ đề Warcraft

Clans Auto Chess là tựa game kết hợp lối chơi cờ tự động và hệ thống đơn vị chiến đấu từ Warcraft III. Bạn sẽ được trải nghiệm thế giới chiến đấu đầy hấp dẫn và chiến thuật thông qua việc sắp xếp đội hình và chiến đấu để giành chiến thắng.

Game Bắt Thú Our Planet – Đợt Phát Hành Được Chờ Đợi Nhất Năm 2024
MOBILE

Game Bắt Thú Our Planet – Đợt Phát Hành Được Chờ Đợi Nhất Năm 2024

Our Planet là tựa game nhập vai hành động do Tencent Games phát triển, được phát hành vào năm 2024 với chủ đề chính là bắt thú nổi tiếng.

Lord Nine: Bom tấn game MMORPG sắp ra mắt từ hãng game Smilegate
MOBILE

Lord Nine: Bom tấn game MMORPG sắp ra mắt từ hãng game Smilegate

Smilegate công bố tựa game MMORPG mới "Lord Nine" với độ tự do cao nhất đến thời điểm này sắp ra mắt.

Pudgy Penguins sẽ ra mắt game mobile vào năm 2025
MOBILE

Pudgy Penguins sẽ ra mắt game mobile vào năm 2025

Pudgy Penguins, thương hiệu nổi tiếng với các nhân vật được yêu thích, đang hợp tác với Mythical Games để phát triển game mobile AAA.