Điều này cho thấy chiến lược của Tencent trong lĩnh vực trò chơi tiệc tùng có thể chưa đạt hiệu quả thực sự. Dream Star không chỉ là một trò chơi mà còn là một sản phẩm ứng dụng tạo tương tác xã hội. Đây là trò chơi mà Tencent đã đầu tư một cách cẩn thận, hy vọng sẽ vượt qua đối thủ Eggy Party.
Theo báo cáo của Tencent, Dream Star đã đạt được thành công khi tăng trưởng số người dùng và doanh thu thông qua hệ sinh thái UGC (nội dung game do người dùng tạo). Việc đầu tư vào Dream Star đã được nâng lên thành chiến lược và trở thành xu hướng phát triển mảng game tiệc tùng trong tương lai của Tencent ở một mức độ lớn hơn.
Trái ngược với Dream Star, Eggy Party đã sử dụng giao diện đa dạng để tăng cường sự phổ biến trên thị trường thông qua hệ sinh thái UGC với hiệu quả không thua kém so với Tencent trong việc cạnh tranh nội dung. Tuy nhiên, Dream Star vẫn chưa đạt được tính đa dạng trong trải nghiệm cho người chơi mặc dù không bị giới hạn trong một thể loại game cụ thể.
Doanh số người dùng hàng ngày (DAU) của Eggy Party đang rất lớn, vượt trội so với sản phẩm trò chơi của Tencent. Sau Lễ hội mùa xuân, số lượng người chơi cả hai trò chơi đều tăng lên, đặc biệt là trong dịp Tết vừa qua. NetEase đã thông báo rằng DAU của Eggy Party đã vượt qua con số 40 triệu vào đêm giao thừa, trong khi Dream Star vẫn chưa công bố dữ liệu DAU. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Weidian.com, doanh thu của hai trò chơi đã có sự chênh lệch lớn. Đến ngày 15 tháng 2, tổng doanh thu của Eggy Party trong 30 ngày qua trên China App Store là khoảng 144 triệu nhân dân tệ, trong khi tổng doanh thu của Dream Star chỉ khoảng 61,55 triệu nhân dân tệ. Rõ ràng rằng trò chơi của Tencent đang bị NetEase vượt mặt.
Trong vấn đề này, một người quen thân gần với Tencent IEG cho biết: "Một phần lý do là do Dream Star chưa thực hiện việc thương mại hóa quy mô lớn. Trong giai đoạn này, việc tạo ra doanh thu không phải là ưu tiên hàng đầu của trò chơi".
Một điểm đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng doanh thu của Game for Peace trong dịp lễ tăng gần 7%, còn Honor of Kings đạt tốc độ tăng trưởng gần 5%, cho thấy sự ổn định của cơ sở người dùng. Lấy ví dụ về Honor of Kings, trong tháng 1 đã có tổng cộng 18 skin mới được ra mắt, nhiều hơn so với trước đó. Ngoài ra, quyền phát sóng trực tiếp Douyin của Honor of Kings đã được phát hành trước Tết Nguyên đán. Sự kết hợp giữa lưu lượng truy cập của người dùng mới và giao diện mới đã đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu cho trò chơi này.
Một phần lý do khiến Dream Star và Eggy Party chênh lệch về doanh thu cũng đến từ sự khác biệt về giá trị ARPU của người dùng (doanh thu trung bình trên mỗi người chơi, thu nhập trung bình trên mỗi người dùng). Theo số liệu, người dùng Eggy Party trả phí với giá trị ARPU ổn định khoảng 35 nhân dân tệ, trong khi giá trị ARPU của Dream Star dao động từ 10 đến 17 nhân dân tệ.