Theo dự đoán của chuyên gia Lisa Cosmas Hanson, người sáng lập Niko Partners, vào năm 2024, doanh thu của thị trường châu Á và MENA sẽ chiếm hơn 60% tổng doanh thu của trò chơi di động và PC trên toàn thế giới. Ở khu vực Đông Nam Á, 25% tổng số tiền nạp của người chơi game di động sẽ được thực hiện thông qua các phương thức thanh toán không phải là Google hay Apple, mà là các kênh thanh toán truyền thống khác.
Khi các nhà lập pháp quốc gia tiếp tục áp đặt áp lực lên các chủ sở hữu nền tảng di động (như ở Trung Quốc), các nhà phát triển game phải tìm kiếm một hướng đi mới để tạo lợi nhuận thông qua các chiến lược kiếm tiền khác, bao gồm cả việc kiếm tiền từ ứng dụng. Theo dự đoán của chuyên gia Niko Partners, vào năm 2024, Apple và Google sẽ có những nhượng bộ lớn hơn để tránh bị độc quyền, và cho phép các nhà phát hành game di động kiếm doanh thu thông qua các cửa hàng ứng dụng hoặc kênh thanh toán khác.
Trong năm 2024, dự kiến sẽ có ít nhất một giao dịch mua lại trong ngành game với số vốn vượt quá 2,5 tỷ USD. Bên mua hoặc bên bán có thể là một công ty đến từ châu Á, Trung Đông hoặc Bắc Phi (MENA). Ngoài ra, ở Ấn Độ và khu vực MENA, tỷ lệ game thủ nữ dự kiến sẽ vượt qua con số 40%.
Tại châu Á và khu vực Trung Đông và Bắc Phi, dự kiến số lượng người chơi game hoạt động hàng tháng (MAU) của trò chơi thời gian thực sẽ vượt qua con số 1 tỷ. Vào năm 2024, các nhà sản xuất game sẽ ra mắt các sản phẩm phần cứng mới. Trong số đó, Nintendo có thể sẽ công bố phiên bản tiếp theo của console Switch hiện tại và Sony PlayStation sẽ giới thiệu phiên bản trung hạn của PS5. Lĩnh vực máy chơi game cầm tay PC cũng có thể tạo cơ hội cho những người mới tham gia.
Bên cạnh đó, các nhà phát triển sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) một cách thường xuyên hơn để cải thiện trải nghiệm và tương tác của người dùng, đồng thời mang đến những phương thức tương tác mới cho hệ thống trò chơi, nhân vật NPC và nội dung UGC. Trọng tâm của ngành thể thao điện tử trên toàn cầu sẽ thay đổi, sự phổ biến của trò chơi thể thao điện tử trên điện thoại di động sẽ tăng, trong khi thể thao điện tử trên máy tính tiếp tục giảm. Thể thao điện tử sẽ có ảnh hưởng lớn hơn ở châu Á, khu vực MENA và châu Mỹ Latinh so với Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, Blizzard sẽ tìm kiếm đối tác mới và quay trở lại thị trường Trung Quốc, nhưng có thông tin cho rằng họ sẽ hợp tác với NetEase. Tại Trung Quốc, dự đoán của các chuyên gia là hơn 100 trò chơi nhập khẩu sẽ được phát hành vào năm 2024.