Đây là lần đầu tiên công ty dự báo rằng sau hai năm chi tiêu của người chơi sẽ giảm. Từ khi Data.ai bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 2015, mức độ nạp game di động đã tiếp tục tăng tới mức cao nhất là 115,8 tỷ USD vào năm 2021. Trong hai năm qua, tổng số tiền nạp game trên toàn cầu đã giảm 3,7% mỗi năm, và dự kiến sẽ giảm xuống còn 107,5 tỷ USD vào năm 2023.
Theo Lexi Sydow, người đứng đầu bộ phận thống kê tại Data.ai, mức giảm nạp game mobile đã ngừng lại vào giữa năm 2023. Data.ai dự đoán rằng chi tiêu cho trò chơi di động trên toàn cầu sẽ tăng 4% vào năm 2024. Công ty cho rằng việc thay đổi hướng giảm là một tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu. Khác với tăng trưởng quá nhanh trước đó do đại dịch, sự tăng trưởng hiện tại diễn ra với một tốc độ vừa phải hơn và ổn định hơn.
Data.ai đã chỉ ra rằng tác động của nền kinh tế vĩ mô, quảng cáo, cửa hàng ứng dụng thay thế và quy định về trò chơi, đặc biệt là tại Trung Quốc, góp phần lớn đến việc nạp game. Công ty hy vọng rằng Mỹ sẽ là động lực tăng trưởng chi tiêu lớn nhất, chiếm 40% tổng chi tiêu hàng năm. Sydow cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng việc nạp game di động có mối liên hệ chặt chẽ với thu nhập khả dụng, đặc biệt là tại các thị trường như Mỹ. Khi điều kiện kinh tế toàn cầu dần dần cải thiện, chúng tôi nhận thấy số tiền mà người chơi nạp game di động cũng có xu hướng tăng lên".
Nhật Bản và Hàn Quốc cũng là các thị trường đang phát triển quan trọng, dẫn đến việc tổng chi tiêu tăng thêm 16% và 9% tương ứng so với cùng kỳ năm trước. Data.ai cũng hy vọng rằng Đài Loan, Đức và Anh sẽ đóng góp một phần lớn hơn vào sự tăng trưởng chi tiêu. Đối với các loại game, RPG, Match, Party và Casino sẽ đồng loạt thúc đẩy việc nạp game, mang lại sự tăng trưởng đồng đều trên các thị trường. Các trò chơi RPG và Match chiếm 40% của tổng tăng trưởng.
Bên cạnh đó, Data.ai dự báo rằng TikTok sẽ đạt được số lượt tải vượt xa Candy Crush Saga vào cuối năm 2024. Trước TikTok, game match-3 sẽ đạt số tiền chi tiêu trọn đời lên đến 14 tỷ USD, trở thành ứng dụng đầu tiên đạt được thành tựu này. Tuy nhiên, ứng dụng video xã hội này dự kiến sẽ vượt qua tổng số tiền chi tiêu của Candy Crush Saga trước năm 2025.