Tendency is the increasing demand of game companies for expanding brand images and the growing emphasis on the CPA cost model for promotional programs. The focus is gradually shifting from focusing on performance metrics to building brand awareness for games, fostering stronger connections with gamers.
Thị trường game đang trở nên dày đặc. Sự tiến triển chậm lại ở các thị trường chính Bắc Mỹ và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang được thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết. Theo PlayToday, 37% người chơi game ở Châu Á là phụ nữ. Tỉ lệ này đang tăng lên với tốc độ 11% hàng năm. Phụ nữ game thủ hiện chiếm khoảng 23,5% tổng doanh thu của thị trường game Châu Á.
Khi phần trăm game thủ nữ tăng lên, các công ty game đã nhanh chóng thay đổi chiến lược và xây dựng kịch bản nội dung nhằm hướng đến nhóm người chơi này nhiều hơn. Theo công bố mới nhất, tỷ lệ người chơi từ 55 tuổi trở lên cao hơn so với độ tuổi từ 45 đến 55 và điều này dự kiến vẫn sẽ đúng cho đến năm 2024. Trên thực tế, gần 1/3 số người trên 65 tuổi cho biết họ chơi game thường xuyên. Stanley Pierre-Louis, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của ESA, đã cho biết trong một tuyên bố: “Trò chơi điện tử vẫn là một hình thức giải trí phổ biến trong nhiều thập kỷ”.
Dự đoán cho biết rằng kênh trực tiếp và tương tác sẽ vượt mốc 1 tỷ người vào năm 2023, với mức tăng hàng năm rơi vào khoảng 16,3% từ năm 2020, để đạt 1,4 tỷ người vào năm 2025. Trong số các nền tảng, Twitch là một trong những nền tảng hàng đầu, với 140 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1 năm 2023 và 31 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.
Mặc dù tốc độ tăng trưởng của việc phát trực tuyến đã bị chậm lại, tuy nhiên lượng người xem trên Twitch vẫn tăng 6% so với đỉnh điểm của đại dịch COVID-19 vào năm 2020 và tăng cao hơn 164% so với năm 2018. Hiệu suất phát trực tiếp đã giảm nhẹ vào năm 2022, tuy nhiên Twitch là nền tảng bị ảnh hưởng ít nhất, chỉ giảm 6% so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục giữ vị trí số 1. Facebook Gaming bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào năm 2022 khi giảm 56% so với năm 2021. Mặc dù YouTube Gaming cũng có sự giảm số giờ xem, nhưng nền tảng này vẫn duy trì được sức ảnh hưởng của mình.