Có rất nhiều doanh nghiệp lớn tập trung vào game manga, anime với hy vọng đưa các trò chơi chuyển thể sang các thị trường mới tiềm năng. Các game thủ tại Ả Rập Xê Út rất thích chơi game anime bởi chúng mang đậm nét văn hóa Nhật Bản và các khu vực khác trong châu Á. Mặc dù thị trường tại Ả Rập Xê Út nhỏ hơn so với chuẩn quốc tế nhưng đây là một nơi giàu có, sẵn sàng chi tiêu vào các khoản đầu tư lớn vào các trò chơi, và vì thế đã được nhiều doanh nghiệp game hướng đến.
Đã được biết, Savvy Games Group đã thực hiện việc thâu tóm nhà phát hành trò chơi di động Scopely đặt tại Los Angeles với chi phí lên đến 4,9 tỷ USD vào tháng 4 năm 2023 và mua cổ phần trị giá 1 tỷ USD của nhà phát hành trò chơi Embracer Group đặt tại Thụy Điển. Thêm vào đó, họ cũng đã thâu tóm ESL Gaming và FaceIt trong lĩnh vực thể thao điện tử nhằm thành lập Nhóm ESL FaceIt. Có khoảng 200 trong số 4.000 nhân viên của Savvy đến từ Ả Rập Xê Út.
Savvy Games Group đã mua cổ phần của Capcom, Nexon và Nintendo trong năm nay dựa trên số cổ phần họ đã sở hữu trước đó trong Activision Blizzard, Take-Two Interactive và Electronic Arts. Tất cả những điều này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng game. Quỹ đầu tư công là cổ đông lớn của Savvy, được điều hành bởi chính phủ Ả Rập Saudi, đã đầu tư 37,8 tỷ USD để thúc đẩy thương hiệu của Arab Saudi trong ngành game toàn cầu, trong đó có 13,3 tỷ USD để mua lại công ty game. Điều này đến từ thành công của Saudi Arabia trong ngành dầu mỏ.
Theo Kate Edwards, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Geogrify, tại Diễn đàn Next World ở Riyadh, trò chơi đã trở thành "chiến lược văn hóa" của nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Ả Rập Xê Út, Hoa Kỳ, Đức, Trung Quốc và các vùng khác. Đây là một lĩnh vực quan trọng được quan tâm như phim ảnh, truyền hình, văn học và nghệ thuật.
Savvy Gaming Group, a subsidiary of the Arab Investment Fund, is investing billions of dollars in electronic games, focusing on Manga Productions. This is a reputable company specializing in comics, animations, and electronic games, including original content for the Middle East and North Africa (MENA). The company is aiming to grow by bringing anime and manga adaptations to the Arab world. About 70% of the country's population under 35 years old love products from Manga Productions. Bộ phận Savvy Gaming Group, một phần của Quỹ đầu tư công Ả Rập, đang đầu tư hàng tỷ USD vào trò chơi điện tử, tập trung vào Manga Productions. Đây là một công ty uy tín chuyên sản xuất truyện tranh, phim hoạt hình và trò chơi điện tử, bao gồm nội dung gốc cho Trung Đông và Bắc Phi (MENA). Công ty đang nhắm đến việc phát triển bằng cách đưa các bản chuyển thể anime và manga vào xứ Ả Rập. Khoảng 70% dân số của đất nước dưới 35 tuổi yêu thích sản phẩm của Manga Productions.
Đã 6 năm kể từ khi Manga Productions bắt đầu hoạt động và công chiếu bộ phim hoạt hình The Journey, tập trung vào truyền thuyết Ả Rập cổ đại. Hiện tại, họ đang đưa vào sản xuất một bộ anime mới có tên Grendizer U, dựa trên bộ truyện Grendizer thuộc quyền sở hữu của Manga. Hơn nữa, họ cũng đang phát triển trò chơi Grendizer.
Manga Productions đã ký kết thỏa thuận với Microids để phát hành trò chơi Smurfs Kart dựa trên bản quyền thương mại Smurfs tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA). Trò chơi sẽ chính thức được tung ra vào ngày 22 tháng 8. Công ty đang tiếp tục phát triển Flashback 2 qua một thỏa thuận khác với Microids.
Sự kiện Next World Fest là một sự kiện kinh doanh cao cấp tập trung vào trò chơi và thể thao điện tử được tổ chức tại khách sạn sang trọng Four Seasons ở Riyadh và thu hút sự quan tâm của cộng đồng người dùng mới. Theo Brian Ward, Giám đốc điều hành của Savvy Games Group, đã có rất nhiều thay đổi trong 5 năm qua trong việc phát triển game dựa trên anime, manga trong khu vực Ả Rập và ông rất hài lòng về đóng góp của công ty trong suốt thời gian dài.
Essam Bukhary, Giám đốc điều hành của Manga Productions và Abdulaziz Alnaghmoosh, Giám đốc phát triển kinh doanh, tin tưởng rằng các trò chơi có giá trị sẽ thu hút được giới trẻ Ả Rập Xê Út. Việc thay đổi nhanh chóng cho thấy sự thay đổi trong thị hiếu người dùng và tầm ảnh hưởng của sản phẩm đó đến khu vực này được tính đến.