Embracer có thể bán với giá lên tới 500 triệu USD, theo thông tin từ Bloomberg, hãng sẽ bán cho một nhóm nhà đầu tư tư nhân. Thỏa thuận này sẽ biến Sabre trở thành một công ty tư nhân với tổng số nhân viên khoảng 3.500 người tại các công ty trên toàn cầu, bao gồm Mỹ, Nga và Bồ Đào Nha.
Sau khi đạt được thỏa thuận, Sabre sẽ tiếp tục đầu tư vào việc làm lại trò chơi Star Wars: Knights of the Old Republic. Phiên bản làm lại ban đầu sẽ được phát triển bởi studio Sabre Aspyr Media phối hợp với các đối tác Lucasfilm Games và Sony Interactive Entertainment, và được công bố tại hội nghị PlayStation vào tháng 9 năm 2021 dưới dạng trò chơi độc quyền trong một khoảng thời gian ngắn cho PS5.
Bản làm mới đã gặp nhiều khó khăn kể từ đó, nhưng một báo cáo vào tháng 11 cho thấy game vẫn đang được phát triển. Embracer đã thực hiện các hoạt động tiết kiệm chi phí trên quy mô lớn và vào tháng 6 năm 2023 đã công bố kế hoạch tái cơ cấu bao gồm việc đóng cửa studio và hủy bỏ dự án.
Quá trình tái cơ cấu đã dẫn đến việc sa thải 1.387 người, tương đương với khoảng 8% tổng số lao động trên toàn cầu, trong 6 tháng tính đến tháng 12 và phải hủy bỏ 29 trận đấu không thông báo trước. Trong số này có 871 nhà phát triển trò chơi nội bộ, 252 nhà phát triển nội bộ không phải là nhà phát triển và 264 nhà phát triển bên ngoài.
Sabre Interactive Inc. là một công ty thiết kế trò chơi điện tử của Mỹ được thành lập vào năm 2001, có trụ sở chính tại thành phố Fort Lauderdale, bang Florida. Embracer Group đã mua lại Sabre vào tháng 2 năm 2020, biến studio này trở thành một công ty con trực tiếp, với hơn 1.350 nhân viên.
Sabre Interactive được thành lập vào năm 2001 bởi Andrey Iones, Matthew Karch và Anton Krupkin. Họ cùng nhau tạo ra một công cụ 3D, tập hợp một nhóm người đến từ Saint Petersburg, Nga và bắt đầu thực hiện trò chơi đầu tiên Will Rock. Sau khi phát hành Will Rock, Saber đã phát triển công cụ trò chơi độc quyền Sabre3D, được sử dụng trong tựa game thứ hai TimeShift (2007). Công cụ Sabre3D kể từ đó đã liên tục được cập nhật và phát triển để sử dụng trong các trò chơi hiện tại.
Năm 2010, Sabre đã được Microsoft của 343 Industries tiếp cận để làm lại Halo: Combat Evolved nhân kỷ niệm 10 năm trò chơi. Đây là lần đầu tiên Sabre tham gia vào một hợp đồng thương mại lớn và COO Andrey Iones coi đây là "cơ hội không thể bỏ lỡ". Để duy trì trải nghiệm gốc của trò chơi, Sabre đã sử dụng công cụ gốc để chơi trò chơi và công cụ Sabre3D cho hình ảnh. Halo Combat Evolve Anniversary đã được phát hành vào ngày 15 tháng 11 năm 2011 với những đánh giá tích cực. Sau đó, Sabre đã hỗ trợ vào năm 2014 trong việc phát triển Halo: The Master Chief Collection.
Vào ngày 1 tháng 8 năm 2016, Sabre Interactive đã khai trương studio nội bộ đầu tiên ở nước ngoài tại Madrid, Tây Ban Nha. Điều này đánh dấu bước khởi đầu của quá trình mở rộng quốc tế lớn hơn, với việc Sabre mở thêm studio ở Sundsvall, Thụy Điển (bằng cách mua studio Binary Motion) và Minsk, Belarus.