Hội nghị FBEC 202 đã diễn ra tại khách sạn Sheraton Thâm Quyến, Trung Quốc vào ngày 8 tháng 12 năm 2023 với sự hoành tráng. Nhằm thúc đẩy việc chia sẻ và trao đổi kiến thức trong lĩnh vực trò chơi, FBEC năm nay sẽ tổ chức một phiên đặc biệt về Nghiên cứu và Phát triển trò chơi cũng như khả năng kết nối giữa các công ty. Ban tổ chức đã mời gần 30 công ty Nghiên cứu và Phát triển chất lượng cao cùng với những nhà đầu tư nổi tiếng tham dự. Phiên đặc biệt này sẽ tập trung vào trao đổi về các dự án, nghiên cứu và phát triển, đầu tư và tài trợ sản xuất game nhằm giúp các nhà sản xuất giải quyết các vấn đề hiện nay. Ngoài ra, những sản phẩm Nghiên cứu và Phát triển xuất sắc cũng sẽ có cơ hội được giới thiệu và quảng bá đến nhiều người.
Phiên kết nối R&D đặc biệt này là một hình thức để chia sẻ giữa những người phân phối, kênh phân phối và nhà đầu tư, từ đó có thể tận dụng cơ hội để hiểu rõ hơn về các sản phẩm và nhóm nghiên cứu và phát triển game hiện tại. Dự kiến, có 30 sản phẩm sẽ được trưng bày tại sự kiện với hơn 150 người tham dự. Các nhóm nghiên cứu và phát triển có bản demo sản phẩm trong tương lai gần hoặc đang tìm cách phân phối toàn cầu đều có thể đăng ký tham gia.
Hội nghị FBEC 2023 được tổ chức bởi Gyro Technology với chủ đề "Cùng nhau tồn tại, kiên cường tiến xa", dưới góc nhìn từ các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực game nhằm hướng tới tương lai. Các công ty tham gia đều là các tập đoàn với mục tiêu phát triển các công nghệ như Trí tuệ Nhân tạo, thế giới ảo, thực tế mở rộng, thể thao điện tử, kinh tế số và các lĩnh vực tiên tiến của Internet.
Tại đây, các diễn giả sẽ trình bày những thành tựu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ một cách toàn diện, tập trung vào các vấn đề nóng hổi của thời đại và trong ngành game từ quá trình phát triển ý tưởng, thiết kế kịch bản game cho đến việc sản xuất và đưa ra thị trường Trung Quốc và quốc tế. Hội nghị cũng sẽ thảo luận về công nghệ mới, doanh nghiệp mới, và các mô hình mới trong bối cảnh thay đổi mạnh mẽ của nhu cầu người chơi game hiện nay.
Về việc phân phối game ra nước ngoài, các khách mời cũng sẽ đưa ra quan điểm cá nhân của mình liên quan đến những khó khăn hiện nay và những giải pháp có thể tháo gỡ. Trong nửa đầu năm nay, hầu hết các nhà sản xuất game đều nhận thấy doanh thu game ở nước ngoài giảm đi. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng việc phát hành trò chơi ra nước ngoài vẫn là một hướng đi quan trọng và không thể thay đổi nếu muốn phát triển game.