MOBILE

Game casual giải đố độc đáo và ấn tượng

Trong bảng xếp hạng tháng 1 năm 2024, các trò chơi casual và hypercasual đạt thành tích cao, đặc biệt là trong thể loại game giải đố.

Trong bản báo cáo thị trường trò chơi di động mới nhất năm 2024, thể loại game giải đố không chỉ dẫn đầu về số lượt tải mà còn trở thành đối thủ cạnh tranh sôi nổi nhất. Các tựa game mới phát hành đã thu hút một lượng lớn người chơi, với một số lớn đã ra mắt trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng trước đó. Sự bất ngờ về sự phổ biến của trò chơi mô phỏng hẹn hò xã hội đã ghi nhận một bước thay đổi đáng kể trong sở thích của cộng đồng game thủ di động.

Game casual giải đố độc đáo và ấn tượng

Bảng xếp hạng các trò chơi được tải xuống nhiều nhất. Hình ảnh: data.ai.

Tình yêu và Vũ trụ sâu là một trò chơi kết hợp giữa mô phỏng hẹn hò xã hội và chiến đấu thời gian thực, mang đến cho người chơi trải nghiệm phiêu lưu với những nhân vật có thể tùy chỉnh và nhiều lựa chọn ngôn ngữ. Tình yêu và Vũ trụ sâu được thiết kế theo phong cách nghệ thuật anime và được phát hành bởi Nikki Inc. Trò chơi đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách các trò chơi được tải nhiều nhất vào tháng 1 năm 2024. Đây cũng là một trò chơi anime điều khiển nhân vật khác. Kể từ khi ra mắt toàn cầu vào tháng 1 năm 2024, trò chơi đã có 9,2 triệu lượt tải và đạt được thành công đáng kể về mặt doanh số, với mức chi tiêu của người dùng toàn cầu vượt 12,7 triệu USD. Đáng chú ý là trò chơi đã đạt vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng tải xuống tại Nhật Bản và phát triển tốt tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ và Hồng Kông.

Trò chơi Help Me: Tricky Story đang đứng ở vị trí số 1 trong danh sách về lượt tải xuống. Được lấy cảm hứng từ các tình huống thực tế, trò chơi trí tuệ này đã thu hút sự chú ý của người chơi. Với đồ họa đơn giản nhưng sống động kết hợp với lối chơi mượt mà, trò chơi đã hấp dẫn người chơi trên một hành trình thú vị. Ngoài ra, trò chơi cũng đã lọt vào top 10 lượt tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu, đứng ở vị trí thứ 7. Được phát hành bởi OneSoft có trụ sở tại Việt Nam và phát hành toàn cầu vào tháng 1 năm 2024, trò chơi đã được tải xuống 13,7 triệu lần tại các thị trường lớn như Brazil, Nga, Indonesia, Mỹ và Ấn Độ. Trong thực tế, trong khoảng thời gian này, trò chơi đã đứng đầu bảng xếp hạng tải xuống ở 4 thị trường: Ukraine, Belarus, Lithuania và Puerto Rico.

Trò chơi nhập vai Legend of the Brave của Joy Net Games (Trung Quốc) đã leo lên vị trí hàng đầu về mức chi tiêu của người chơi trên toàn cầu trong bảng xếp hạng tăng trưởng, tăng 24 bậc so với giai đoạn trước. Sự thành công của trò chơi, đặc biệt tại Hàn Quốc, đã thúc đẩy mức tăng trưởng đáng kể về chi tiêu của người chơi, đưa trò chơi lên top 10 bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu. Được phân loại vào nhóm nhập vai idle, Legend of the Brave đứng thứ 3 trong cùng thể loại. Kể từ khi ra mắt toàn cầu vào tháng 11 năm 2023, trò chơi đã có 3,6 triệu lượt tải trên toàn thế giới và chiếm vị trí quan trọng tại các thị trường như Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao.

Game casual giải đố độc đáo và ấn tượng

Game có doanh thu ấn tượng. Ảnh: data.ai.

Bốn trò chơi khác của các nhà sản xuất Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng trưởng chi tiêu người dùng đáng kể, bao gồm trò chơi di động RPG chiến đấu đồng đội Goddess of Victory: Nikke, trò chơi di động chiến đấu 4X Last War, game MOBA Honor of Kings và trò chơi bắn súng CrossFire Legends.

Vào tháng 1 năm 2024, Free Fire đã đạt vị trí số 1 thế giới với gần 1,5 tỷ lượt tải, trong đó Ấn Độ, Brazil và Indonesia là ba thị trường hàng đầu. Dự kiến trò chơi sẽ đạt mốc 3 tỷ USD chi tiêu của người dùng toàn cầu trong nửa đầu năm 2024. My Perfect Hotel, một trò chơi mô phỏng, tiếp tục thu hút người dùng (đặc biệt là ở Mỹ, Mexico và Brazil) và vượt qua con số 120 triệu vào ngày 29 tháng 1 năm 2023. Royal Match, một trò chơi của Dream Games của Thổ Nhĩ Kỳ, đã tăng 8 bậc lên vị trí thứ 5. Các thị trường như Ấn Độ, Indonesia và Brazil đều là nơi có số lượt tải game nhiều nhất.

Cùng Chuyên Mục

Hành trình tu tiên và chinh phục 9 tầng mây với thanh kiếm của Shu!
MOBILE

Hành trình tu tiên và chinh phục 9 tầng mây với thanh kiếm của Shu!

Trong Sword of Mystic Shu, người chơi sẽ bắt đầu từ vai phàm nhân và trải qua hành trình trở thành bậc thánh tiên vĩ đại trong một thế giới mở nhập vai.

Game nhập vai Trận Chiến Huyền Ảo kết hợp roguelike ra mắt tại Việt Nam
MOBILE

Game nhập vai Trận Chiến Huyền Ảo kết hợp roguelike ra mắt tại Việt Nam

Trận Chiến Huyền Ảo là tựa game MMORPG x Roguelike với đồ họa 3D vừa được nhà phát hành VISION GAMES phát hành tại Việt Nam.

Game Pixel Heroes: Tales of Emond - Lối chơi đấu tướng chiến thuật Nhật Bản
MOBILE

Game Pixel Heroes: Tales of Emond - Lối chơi đấu tướng chiến thuật Nhật Bản

Pixel Heroes: Tales of Emond mang đến trải nghiệm nhập vai chiến thuật đích thực của dòng game JRPG cổ điển.

Gái xinh quyết định dứt khoát khi gặp bạn trai có quá khứ "bất hảo" trên stream
MOBILE

Gái xinh quyết định dứt khoát khi gặp bạn trai có quá khứ "bất hảo" trên stream

Một nữ streamer xinh đẹp đã không ngần ngại "quay xe" khi gặp lại bạn trai cũ của mình.

Genshin Impact: Nhân vật chưa ra mắt được đồn mạnh tại Băng Quốc
MOBILE

Genshin Impact: Nhân vật chưa ra mắt được đồn mạnh tại Băng Quốc

Nếu nhân vật này có thể đáng để người chơi Genshin mong đợi hay không là một câu hỏi đang được đặt ra.

Đăng video "bóc phốt" chồng lên TikTok, người phụ nữ bỗng trở thành tỉ phú
MOBILE

Đăng video "bóc phốt" chồng lên TikTok, người phụ nữ bỗng trở thành tỉ phú

Cuộc sống của một nữ TikToker đã thay đổi hoàn toàn sau khi trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Câu chuyện của cô đã lan rộng và gây chú ý không chỉ cho cộng đồng mạng mà còn đến với cả chính bản thân cô.