Game Gacha gặp vấn đề giới hạn độ tuổi
Azur Promilia đang thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây. Là một game Gacha mới dự kiến phát hành vào năm 2025, Azur Promilia mang đến một trải nghiệm chơi game phong phú và hấp dẫn. Tựa game này sở hữu lối chơi tương đồng với Genshin Impact, nhưng điểm nổi bật nằm ở cơ chế thú cưng độc đáo. Thay vì chỉ tập trung vào hệ thống nhân vật, người chơi có thể đầu tư vào những chú thú cưng ấn tượng để nổi bật hơn trong mắt bạn bè. Chính nhờ yếu tố mới lạ này, Azur Promilia đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều game thủ và tạo nên một làn sóng quan tâm chưa từng có.
Azur Promilia, giống như nhiều tựa game Gacha khác, nổi bật với yếu tố "Fan Service". Hệ thống nhân vật nữ trong trò chơi được thiết kế vô cùng bắt mắt với tạo hình quyến rũ. Khi khám phá Azur Promilia, người chơi sẽ dễ dàng gặp gỡ những waifu xinh đẹp, trang phục gợi cảm và thân hình nóng bỏng. Đôi khi, việc thấy những nhân vật này trên mạng xã hội cũng khiến game thủ cảm thấy ngại ngùng.
Cộng đồng Gacha bất bình với Azur Promilia
Mới đây, Azur Promilia đã trở thành tâm điểm bàn luận khi đưa ra một quy định gây tranh cãi liên quan đến độ tuổi người chơi. Mặc dù sở hữu nhiều hình ảnh gợi cảm, tựa game này đã công bố phân loại PG-12 trên các nền tảng như PS5, PC và di động. Điều này có nghĩa là trẻ em từ 12 tuổi trở lên có thể tham gia trải nghiệm trò chơi, nhưng cần có sự giám sát từ phụ huynh. Quy định này đang thách thức quan điểm của cộng đồng game thủ về vấn đề độ tuổi và nội dung trò chơi.
Mức độ táo bạo của các nhân vật trong Azur Promilia đã thu hút sự chú ý đáng kể, đặc biệt là khi xét đến mác 12+ của trò chơi. Nhiều game thủ bày tỏ quan ngại rằng nội dung của game không thích hợp cho đối tượng trẻ em. Họ lo lắng rằng các yếu tố "Fan Service" có thể tác động xấu đến nhận thức của các bạn nhỏ trong tương lai. Do đó, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh tính phù hợp của Azur Promilia.
Trong thế giới game Gacha, việc áp dụng giới hạn độ tuổi đã từng gây ra nhiều tranh cãi. Không phải lần đầu tiên, nhiều tựa game đã phải điều chỉnh các tiêu chí này sau khi ra mắt. Điều này cho thấy sự nhạy cảm của người chơi đối với nội dung và ảnh hưởng của nó đến đối tượng mà trò chơi hướng đến.