Chỉ còn vài giờ nữa, Taken Soul - Đoạt Mệnh sẽ chính thức ra mắt. Đây là một tựa game phiêu lưu kinh dị hành động do studio người Việt sản xuất và phát triển. Ngay khi được tiết lộ trên diễn đàn, dự án này đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng. Các game thủ đang háo hức chờ đợi ngày ra mắt chính thức trên Steam vào ngày 28/2 sắp tới.
Trước khi bắt đầu buổi thuyết trình, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện đầy thú vị với các nhà thực hiện dự án.
Xin chào đội Taken Soul, trước hết, liệu bạn có thể giới thiệu về nhóm của chúng ta không?
Xin chào quý vị đọc giả, chúng tôi là các thành viên của SOGA Studio. Đội ngũ sản xuất Taken Soul - Đoạt Mệnh đều là người Việt, không phải là những chuyên gia trong lĩnh vực làm game mà là những người tự học, đa số đều làm việc trong các lĩnh vực khác.
Từ chỗ nào, nhóm đã có ý tưởng cho trò chơi này? Nội dung của trò chơi là gì? Ý nghĩa của tên Đoạt Mệnh là gì? Tuyến nhân vật và đồ họa có điểm gì đặc biệt?
Trong thời gian gần đây, sau khi ra mắt nhiều tựa game kinh dị Việt, cộng đồng game thủ Việt Nam đang hy vọng vào một tựa game mới mẻ với đồ họa đỉnh cao và sự đầu tư tốn kém vào các yếu tố kỹ xảo game, vì vậy chúng tôi cũng đang cố gắng để thực hiện điều đó.
Trong trò chơi Taken Soul - Đoạt Mệnh, người chơi sẽ đảm nhận vai trò của Trung - một người đang tham gia chuyến du lịch Đà Lạt cùng gia đình. Thật không may, bi kịch đến khi mẹ và em gái của Trung bí ẩn mất tích. Từ đó, Trung bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm và giải cứu họ. Tuy nhiên, để thực hiện điều này, anh phải đương đầu với các thế lực tăm tối và khám phá những bí ẩn ẩn chứa trong thành phố.
Ý nghĩa của tên "Đoạt Mệnh" đề cập đến một trận chiến giữa sự sống và cái chết, nơi người chơi phải đối diện và vượt qua nhiều trở ngại để bảo vệ cuộc sống của mình và người thân. Đồng thời, nó cũng ám chỉ việc khám phá những bí mật tối tăm, những thế lực siêu nhiên mà người chơi cần phải chiến đấu để "giành lại" sinh mệnh từ tay của thế lực xấu xa.
Tính đa dạng và sâu sắc của các nhân vật trong "Đoạt Mệnh" thể hiện qua việc xây dựng bối cảnh và tính cách riêng biệt cho từng nhân vật, từ nhân vật chính, người dân địa phương cho đến các thế lực tâm linh. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng, tạo ra một thế giới game phong phú, mà người chơi có thể tương tác và khám phá sâu hơn về mỗi số phận.
Đồ họa thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và tỷ mỷ để tái hiện chân thực bối cảnh của thành phố Đà Lạt vào những năm 2000, với những địa điểm quen thuộc như đồi thông, hồ Xuân Hương, nhà ga Đà Lạt, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt,... Tái hiện một cách sống động nhưng lại mang đến cho người chơi cảm giác thực tế và hơi rùng rợn.
Vì sao các bạn lấy bối cảnh game là Đà Lạt?
Khi bắt đầu hành trình sáng tạo game Taken Soul, đội ngũ chúng tôi lấy cảm hứng chính từ thành phố Đà Lạt - một điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, với vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn và đồng thời chứa đựng nhiều câu chuyện kỳ bí, tâm linh. Chúng tôi quyết định đặt bối cảnh trong Đà Lạt những năm 2000 để mang đến cho người chơi trải nghiệm một câu chuyện gần gũi hơn.
Mất bao lâu để hoàn thành một trò chơi từ khi nảy ra ý tưởng đến khi hoàn thành?
Chỉ mất chưa đến một năm từ khi có ý tưởng cho đến khi hoàn thành.
Khi phát triển game, các bạn đã gặp những thách thức hay cơ hội nào? Đội ngũ đã xử lý những khó khăn đó như thế nào?
Những khó khăn mà team gặp phải gồm:
Nghiên cứu chính xác về việc tái hiện bối cảnh Đà Lạt vào năm 2000 với sự chính xác về địa lý, kiến trúc và văn hóa đang gặp khó khăn vì tài liệu nghiên cứu hiếm hoi; Đội ngũ phải tìm cách kể các câu chuyện đáng sợ, những bí ẩn tâm linh một cách tinh tế, để kích thích sự tò mò của người chơi và thể hiện bản sắc văn hóa đặc trưng của Đà Lạt.
Bên cạnh đó, công nghệ đồ họa và gameplay tiên tiến là yếu tố quan trọng để tái hiện Đà Lạt xưa một cách sống động. Nhóm phát triển gặp khó khăn trong việc bố trí công sức và nguồn lực để tạo ra các hiệu ứng đồ họa đẹp mắt và lối chơi mượt mà. Trong việc kể chuyện và xây dựng nhân vật, việc xây dựng một cốt truyện hấp dẫn và phát triển nhân vật đa chiều trong bối cảnh Đà Lạt xưa cũng không kém phần khó khăn. Mỗi nhân vật cần có câu chuyện riêng, tính cách và mục tiêu rõ ràng để người chơi có thể tương tác và cảm nhận sâu sắc.
Chưa hết, khi nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, đặc biệt là những người yêu thích Đà Lạt, cũng là một áp lực lớn. Việc thu thập và tích hợp phản hồi từ cộng đồng vào quá trình phát triển để làm cho game "Đoạt Mệnh" trở nên hoàn thiện hơn cũng là một nhiệm vụ không dễ dàng. Cuối cùng, với một đội ngũ nhân sự hạn chế, việc phân bổ nguồn lực và thời gian cho các công việc trở nên khó khăn hơn, mỗi thành viên trong đội ngũ đã phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau để hỗ trợ.
Tuy vậy, chúng tôi cũng được hưởng nhiều lợi thế như sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng game thủ, đặc biệt là những người yêu thích thể loại game kinh dị và phiêu lưu, tạo động lực mạnh mẽ cho đội ngũ phát triển. Việc chọn Đà Lạt làm bối cảnh cho game "Đoạt Mệnh" mang lại sự mới lạ và độc đáo. Thành phố này không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có sự phong phú về văn hóa và tâm linh, tạo ra một khung cảnh lý tưởng cho câu chuyện kinh dị, tâm linh. Nền tảng Steam phân phối rộng rãi giúp "Đoạt Mệnh" dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn người chơi trong và ngoài nước.
Các bạn tiết lộ đôi điều về chi phí làm game?
Với mức độ thấp, ngân sách cho việc phát triển game chủ yếu dựa vào sự đóng góp của các thành viên.
Các bạn kỳ vọng gì về "con cưng" này của mình?
"Tinh Linh Bị Lấy" là sản phẩm đầu tay của nhóm, chúng tôi rất hy vọng được sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ cả trong và ngoài nước, để có thể nhận được những đóng góp và nhận xét quý báu cho những dự án tiếp theo. Trò chơi không chỉ mang tính giải trí mà còn là một hành trình tâm linh, một cuộc phiêu lưu khám phá về quá khứ, hiện tại và tương lai của Đà Lạt. Đối với những người chưa từng biết đến Đà Lạt, họ sẽ được trải nghiệm thú vị về cảnh đẹp của thành phố này.
Nhóm sản xuất đã tiết lộ rằng giá game sẽ được công bố vào ngày 28/2 trên Steam.
Cảm ơn đội Taken Soul vì những thông tin chi tiết quý báu này! Chúc cho dự án phát triển thành công vượt bậc!
Một bom tấn game kinh dị của người Việt đang được chuẩn bị ra mắt trên thị trường, hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị.