Vừa qua, nCORE Games đã thông báo phát hành một "siêu phẩm" mới. Trò chơi này có tên là GuruDharma – Age of Bravery. Được biết đây là sản phẩm thuộc dòng game MOBA được công ty Ấn Độ trên dành nhiều tâm huyết. Với cốt truyện tỉ mỉ cùng hệ thống nhân vật đa dạng, GuruDharma hứa hẹn sẽ trở thành "cơn gió lạ" khuấy đảo thị trường game toàn cầu trong thời gian tới.
Mặc dù vậy, dự án vẫn chưa thu hút sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng. Nguyên nhân là do GuruDharma tiếp tục sử dụng chủ yếu những truyền thuyết sử thi của Ấn Độ để tạo nội dung. Dù nội dung này có nhiều khía cạnh thú vị, nhưng cũng là một "mô-típ" quen thuộc, thường bị các nhà phát triển game trong nước lạm dụng quá mức.
Trước đây, nhiều tên tuổi lớn từ Ấn Độ đã đạt được thành công khi kết hợp yếu tố lịch sử quốc gia vào tính năng chơi game. Raji: An Ancient Epic, Smite, Asura's Wrath là những sản phẩm tiêu biểu, quảng bá tốt cho đặc trưng bản sắc văn hóa dân gian của đất nước tới với bạn bè quốc tế. Đối với sự cạnh tranh với những game thủ tiền bối quá lớn, GuruDharma phần nào có vẻ "lép vế" hơn, dù được đánh giá là sản phẩm MOBA đầu tiên được xây dựng.
Bản chất của GuruDharam vẫn duy trì tất cả các giá trị cốt lõi thường thấy trong trò chơi MOBA. Người chơi sẽ phải bảo vệ Meenaar (nhà chính) bằng sức mạnh của nhóm anh hùng. Ngoài ra, GuruDharam còn có khu vực rừng rậm như một hệ thống bản đồ phụ để người chơi tự do khám phá và đánh bại những sinh vật huyền bí trong truyền thuyết.
Nói chung, GuruDharma – Age of Bravery đang đối diện với một thử thách lớn trong việc tạo ấn tượng toàn cầu. Điều này là do mô-típ truyền thuyết, sử thi đã bão hoà khi quá nhiều sản phẩm đã sử dụng trước đó.
Nếu không thực hiện điều chỉnh thích hợp, tựa game có thể sẽ rơi vào tình trạng "lạc hậu" so với các đối thủ cạnh tranh, bởi vì hệ thống đồ hoạ của nó chưa thực sự nổi bật. Hiện tại, chúng ta phải đợi xem nCORE Games sẽ vượt qua khó khăn này như thế nào để mang đến cho người chơi trải nghiệm mới lạ và thú vị.