Đây là báo cáo dựa trên số liệu thống kê từ 2 triệu đánh giá về ứng dụng có nhiều lỗi nhất từ năm 2024, bao gồm cả trò chơi di động có nhiều lỗi nhất trong năm đó. Theo bài viết trên ElectronicsHub, cuộc khảo sát đã chứng minh rằng 88% người chơi sẽ bỏ qua việc sử dụng một ứng dụng có lỗi và việc kiểm tra đánh giá là phương pháp hiệu quả để xác định xem ứng dụng đó có BUG hay không.
Cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng vào năm 2024, Pokémon GO là trò chơi di động phổ biến nhất với số lỗi cao nhất. Theo thống kê, trung bình có 153,5 lượt bình luận đề cập đến vấn đề lỗi và sự cố trên mỗi 1.000 lượt bình luận. Call of Duty: Mobile Season 2 xếp thứ hai với 114,3 bình luận liên quan đến lỗi trò chơi trên 1.000 bình luận, trong khi Words With Friends 2 đứng ở vị trí thứ ba với tỷ lệ 111,3 bình luận về lỗi trò chơi trên 1.000 lượt đánh giá.
Ngoài trò chơi, ElectronicsHub đã thống kê được 400 ứng dụng phổ biến nhất trên Google Play Store. Trong số đó, ứng dụng có nhiều lỗi nhất là ứng dụng ngân hàng Go Program Way2Go Card, với 325,36 lượt đánh giá trên 1.000 bình luận, tỷ lệ gần bằng 1/3, gấp hơn hai lần so với Pokémon GO. Ứng dụng có ít lỗi nhất là ứng dụng hẹn hò FlirtMe, chỉ 8,8 trên 1.000 bài đánh giá đề cập đến lỗi.
Pokémon GO là một trò chơi di động thực tế tăng cường (AR) được phát hành vào năm 2016, là một phần của thương hiệu Pokémon, được phát triển bởi Niantic với sự hợp tác của Nintendo và The Pokémon Company. Ứng dụng này có sẵn trên cả iOS và Android, và sử dụng GPS trên điện thoại di động để định vị, bắt, huấn luyện và chiến đấu với các Pokémon ảo. Các Pokémon xuất hiện như thể chúng đang tồn tại trong thế giới thực của người chơi. Trò chơi miễn phí và sử dụng mô hình kinh doanh freemium, kết hợp với quảng cáo và hỗ trợ mua hàng trong ứng dụng để có thêm vật phẩm trong trò chơi. Ban đầu, trò chơi có khoảng 150 loài Pokémon, nhưng con số này đã tăng lên đến khoảng 700 vào năm 2021.
Pokémon GO đã gây ra nhiều tranh cãi về các vấn đề kỹ thuật khi được phát hành. Đây là một trong những ứng dụng di động phổ biến nhất và có doanh thu cao nhất trong năm 2016, với hơn 500 triệu lượt tải về trên toàn cầu vào cuối năm đó. Game này đã đưa công nghệ AR phổ biến và tập trung vào vị trí, khuyến khích hoạt động thể chất và giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển thông qua việc tăng lượng người đi lại. Tuy nhiên, game cũng gây ra tranh cãi vì gây ra tai nạn và gây phiền toái cho cộng đồng. Nhiều chính phủ đã bày tỏ lo ngại về an ninh và một số quốc gia đã đưa ra quy định về việc chơi game này.