Các game thủ từ Mỹ, Anh, Trung Quốc và các thị trường khác đều sẵn lòng chi tiêu nhiều hơn cho những sản phẩm mới được phát hành.
Trong những năm qua, ngành công nghiệp trò chơi di động đã trải qua một số thay đổi. Báo cáo mới nhất từ data.ai cũng đã đề cập đến những vấn đề khó khăn của game mobile.
Tổng cộng có 7 trò chơi di động đã đạt được cột mốc thu nhập 1 tỷ USD vào năm 2023, nhiều hơn so với thành tích 9 trò chơi đạt được vào năm 2021, và cũng nhiều hơn so với trước năm 2020 (trung bình 4 game).
Năm 2023 đã chứng tỏ là năm thành công nhất trong lịch sử đối với các ứng dụng di động khi có doanh thu đạt 10 triệu đô la. Có tổng cộng 1.511 ứng dụng đạt doanh thu 10 triệu USD vào năm nay, vượt qua con số kỷ lục năm 2021 là 1.426 ứng dụng. Trong số đó, có 924 ứng dụng là trò chơi di động, chỉ ít hơn một chút so với con số 925 được ghi nhận vào năm 2021.
Đây là một thành tựu đáng chú ý khi hầu hết các khu vực giảm chi tiêu so với trước đại dịch, thậm chí có thể nói là thấp hơn do khó khăn về mặt kinh tế. Báo cáo cho thấy người dùng đã "thoải mái hơn khi nạp game di động", và điều này đã được chứng minh ở Hàn Quốc. Trên App Store, mức chi tiêu trung bình của người dùng Hàn Quốc đã tăng lên hàng năm, lên tới 7,29 USD cho trò chơi di động mỗi tháng vào năm 2023, đánh dấu mức tăng từ 6,47 USD vào năm 2022, 6,33 USD vào năm 2021 và 4,89 USD vào năm 2020.
Trong khi đó, trên Google Play, Hàn Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất thế giới về mức nạp của người chơi cá nhân, ở mức 11,38 USD mỗi tháng cho trò chơi di động. Đây là sự trở lại hình thành sau mức 9,49 đô la của năm 2022, tiếp theo là 10,81 đô la của năm 2021 và 9,86 đô la của năm 2020.
Báo cáo của data.ai nhấn mạnh rằng các trò chơi đã có tên tuổi tiếp tục dẫn đầu về doanh thu và duy trì sự ổn định, trong khi chi tiêu của người dùng cho các bản phát hành mới đang tăng ở các thị trường quan trọng. Điều này rõ ràng ở thị trường Mỹ, đặc biệt là các phiên bản mới nhận được sự ủng hộ lớn hơn nhiều từ người chơi trong năm qua. So sánh từ năm 2022 đến năm 2023, mức nạp cho các bản phát hành mới đã tăng từ khoảng 8 triệu USD lên hơn 15 triệu USD, chủ yếu đến từ các trò chơi mới như Monopoly Go, Whiteout Survival và Honkai: Star Rail, cùng với Candy Crush, Royal Match và Roblox.
Ở Canada, việc chi tiêu cho các trò chơi mới đã tăng từ 0,5 triệu USD vào năm 2022 lên khoảng 0,75 triệu USD vào năm 2023, theo xu hướng tương tự như nhiều quốc gia khác. Vương quốc Anh cũng ghi nhận sự gia tăng, từ khoảng 0,6 triệu USD lên 1,2 triệu USD. Trong khi đó, ở Trung Quốc, chi tiêu cho game mới đã tăng từ khoảng 6 triệu USD lên 7,5 triệu USD. Nhật Bản duy trì ở mức ổn định 7,5 triệu USD trong suốt hai năm, trong khi Hàn Quốc đã có mức tăng đáng chú ý từ 4 triệu USD lên xấp xỉ 6,75 triệu USD. Thực tế, người chơi Hàn Quốc đã chi tiêu nhiều hơn cho các phiên bản mới so với phiên bản cũ vào năm 2023.
Trong năm ngoái, mức nạp cho trò chơi di động trên toàn thế giới đạt 107,31 tỷ USD, chủ yếu đến từ Trung Quốc và Mỹ. Trong đó, Trung Quốc đóng góp 37,63 tỷ USD và Mỹ là 23,92 tỷ USD. Vương quốc Anh đã chi 2,19 tỷ USD cho trò chơi di động, đứng ở vị trí thứ hai về tổng chi tiêu cao sau 2,39 tỷ USD vào năm 2021. Trung Quốc và Mỹ là hai trong số những quốc gia có lượt tải game lớn nhất, với con số lần lượt là 29,32 tỷ và 4,44 tỷ. Brazil đã vượt qua Mỹ về số lượt tải xuống với 4,55 tỷ lượt, mặc dù chỉ đạt doanh thu 700 triệu USD.
Nhật Bản và Brazil hoàn toàn đối lập với 600 triệu lượt tải xuống nhưng chi tiêu lớn là 12,78 tỷ USD, đồng thời cũng nhấn mạnh sự sẵn lòng nạp game của người chơi Nhật Bản cho trò chơi di động. Trong khi đó, Ấn Độ chỉ tăng 20 triệu USD chi tiêu cho người chơi so với năm 2020 và 2023, từ 210 triệu USD lên 230 triệu USD. Tuy nhiên, Google dự đoán giá trị của Ấn Độ sẽ tăng 49% so với cùng kỳ năm trước đến năm 2028.