Nói chung, tỷ lệ 34% người chơi game cho rằng khả năng giải trí của game là điều không thể bàn cãi. Nhóm game thủ Gen Z có xu hướng chơi những trò chơi khó, đấu tranh nhiều hơn so với các nhóm khác. Đáng chú ý, 11% game thủ Gen Z cho rằng việc chiến thắng là điều quan trọng khi chơi game vì nó mang lại cảm xúc tích cực, dù việc thua cuộc sẽ tạo động lực để thách thức mốc cao hơn.
Sự phổ biến của điện thoại di động trong việc chơi game đã được chứng minh, với 78% game thủ thừa nhận rằng chơi game trên thiết bị di động mang lại trải nghiệm giải trí toàn diện và tiện ích. Đặc biệt, thiết bị chơi game di động phổ biến nhất đối với nhóm thế hệ Gen Z và Gen X, với 80% game thủ từ cả hai thế hệ này đều chơi game chủ yếu trên điện thoại di động. Tiếp sau đó là thế hệ Millennials với tỷ lệ 78% và thế hệ Baby Boomers với tỷ lệ 75%.
Quan sát thấy rằng, việc chơi game trên điện thoại di động chiếm tỷ lệ lớn nhất với 58% thời gian online khi chơi dưới 1 giờ và 40% thời gian khi chơi dưới 10 giờ. Điều này cho thấy rằng việc chơi game trên di động mang lại sự tiện lợi và khả năng kết nối mạng cao hơn. Những game thủ dành một thời gian đáng kể để thưởng thức những tựa game mà họ yêu thích.
Trò chơi di động không chỉ mang lại nhiều cơ hội nhằm kiếm tiền, xây dựng thương hiệu cá nhân cho người chơi nếu họ có kỹ năng chơi tốt. Liên quan đến việc mua hàng trong ứng dụng, 69% game thủ đã thừa nhận đã thực hiện ít nhất một giao dịch mua trong trò chơi. Thêm vào đó, 17% số người được hỏi đã mua trò chơi để chơi cùng bạn bè, trong khi 14% đã mua các vật phẩm trong game như trang phục, nhân vật khác…
Các game thủ di động ở khu vực Đông Á thường bị cuốn hút bởi tính năng về ngoại hình và thiết kế nhân vật, do đó họ thường nạp tiền để mua các vật phẩm như quần áo và phụ kiện trong game. Trái ngược lại, người dùng ở phe Tây Âu và Bắc Mỹ thường chi tiêu tiền để mở khóa chế độ, cấp độ hoặc bản đồ mới, với sự tập trung vào sức mạnh và tính thực dụng của nhân vật khi chơi nhiều hơn. Người dùng ở Tây Âu trung bình chi tiêu 72,47 USD/tháng để mua hàng trực tiếp, trong khi người dùng ở Đông Á chỉ chi tiêu 30,70 USD/tháng. Với giá trị tiền tệ cao hơn, game thủ ở các quốc gia như Anh và Mỹ có thể chi tiêu ở mức cao hơn.