Ngược lại, thị trường game di động đang trong tình trạng suy thoái liên tục. Tại một sự kiện mới đây, Alpagut Cilingir, người đứng đầu nhóm khởi nghiệp và trò chơi của Google, đã chia sẻ nhiều quan điểm về tình hình phát triển game hiện nay.
Trong bài phát biểu về tình hình thị trường trò chơi tổng quan, ông Cilingir cho biết rằng ngành công nghiệp trò chơi nói chung đã giảm 2% so với cùng kỳ năm 2022. Chi phí mua tăng cao, số lượt tải game di động giảm là thách thức đối với các nhà phát triển game. Google đã nhận thấy các mô hình kinh doanh đã thích ứng linh hoạt, cải thiện khả năng dữ liệu của trí tuệ nhân tạo cũng như chấp nhận những thay đổi trong chính sách bảo mật.
Theo ông, thị trường game di động sẽ phục hồi sau sự suy giảm vào năm 2024 và có thể tăng trưởng vào năm 2025. Chuyên gia từ Google cũng nhấn mạnh về sức mạnh của IP trong việc thu hút người chơi và tăng doanh thu. Điều này được minh chứng bằng thành công của Monopoly Go. Thực tế, vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các nhà phát triển game muốn tận dụng thị trường game IP vào năm 2024.
Trên thị trường trò chơi di động đang thu hẹp, tôi đã nhấn mạnh rằng các trò chơi kết hợp thể loại đang phát triển mạnh mẽ. Điều tuyệt vời về các trò chơi kết hợp là chúng dễ phát triển, dễ tiếp cận với nhiều người chơi thông qua cách tải và chơi đơn giản. Báo cáo cho thấy rằng có một số lượng lớn người chơi ưa thích các loại trò chơi này vì tính giải trí cao và dễ chơi. Alpagut Cilingir đã chia sẻ.
Google Play Games đang tăng cường việc phát hành các trò chơi mới của mình. Ra mắt vào cuối năm 2021, Google Play Games là một cách tiện lợi cho game thủ Windows 10 và 11 để chơi các trò chơi Android trên máy tính và laptop. Trong một bài đăng trên blog, Google tiết lộ rằng dịch vụ Play Games sẽ mở rộng bằng cách đưa thêm nhiều trò chơi trên PC. Các trò chơi hiện tại bao gồm Lineage 2M, Odin: Rise of Valhalla, Genshin Impact và Dragon’s Breath: Silence of Gods. Chuyên gia từ Google cho biết công ty sẽ tiếp tục cải thiện để phục vụ người chơi tốt hơn.