Là một trong số ít quốc gia trên thế giới áp dụng quy định đặc biệt cho ngành công nghiệp game, Hàn Quốc đã ban hành Luật xây dựng, quảng bá ngành công nghiệp trò chơi. Ví dụ, vào tháng 3 năm ngoái, Hàn Quốc đã thông qua sửa đổi đạo luật, yêu cầu các công ty game phải tiết lộ xác suất quay may mắn trong game trước ngày 22 tháng 3 năm nay. Gần đây, hãng game Nexon đã bị phạt 11,6 tỷ won do bị cáo buộc thay đổi xác suất quay thưởng trong trò chơi một cách bí mật.
Theo thông tin từ phương tiện truyền thông của nước này, tất cả các công ty Trung Quốc đang phát hành sản phẩm tại Hàn Quốc phải tuân thủ Nguyên tắc hướng dẫn do chính phủ Hàn Quốc ban hành và cập nhật nội dung kịp thời trước tháng 3. Hiện nay, luật đã được chính thức ban hành và các cơ quan quản lý của Hàn Quốc có đủ cơ sở pháp lý để xử phạt các đơn vị không tuân thủ các quy tắc thị trường. Đồng thời, các cơ quan chức năng yêu cầu Google, Apple, Steam và các nền tảng khác loại bỏ các sản phẩm trò chơi vi phạm pháp luật ra khỏi kệ hàng.
Tổng thống Yoon Suk-yue của Hàn Quốc vừa công bố một loạt chính sách mới nhằm bảo vệ quyền lợi của cộng đồng game thủ. Những chính sách này bao gồm việc phân loại các sản phẩm trò chơi theo độ tuổi, công bố hệ thống đại lý phát hành trò chơi từ nước ngoài và thành lập đội điều tra chuyên trách về gian lận trong trò chơi.
Ủy ban Quản lý và Xếp hạng trò chơi Hàn Quốc (GRAC) đã thông báo rằng vào cuối năm 2022, họ đã yêu cầu một số trò chơi thay đổi độ tuổi giới hạn lên 18+. Đội điều tra gian lận dự án trò chơi, gồm 200 thành viên, đã được triển khai tại 150 đồn cảnh sát trên toàn quốc từ tháng 2 năm nay để chống lại hành vi gian lận trong game và bảo vệ quyền lợi của người chơi.
Theo báo cáo, thị trường trò chơi Hàn Quốc vào năm 2022 có quy mô hơn 21.000 tỷ won, tăng 0,9% so với năm 2021. Tuy nhiên, con số này thấp hơn rất nhiều so với dự đoán trong Sách trắng trò chơi Hàn Quốc 2022 trước đó là 22.772 tỷ won. Ngành công nghiệp trò chơi của Hàn Quốc đạt 8,97 tỷ đô la Mỹ, chiếm 67,4% tổng ngành liên quan đến văn hoá của đất nước. Ngoài ra, về số lượng nhân viên làm việc trong ngành công nghiệp game Hàn Quốc cũng đứng đầu, với hơn 15.000 người.