MOBILE

Hãng game Hàn Quốc thay đổi CEO liên tục

Từ cuối năm ngoái, ngành game Hàn Quốc đã chứng kiến sự thay đổi với việc xuất hiện một làn sóng thay thế CEO mới.

Trong vài tháng gần đây, nhiều công ty game hàng đầu của Hàn Quốc như Netmarble, NCsoft, Wemade, Kakao Games... đã thay đổi hoặc giới thiệu CEO mới trong năm nay, trong đó NCsoft, Nexon thậm chí còn giới thiệu đại diện chung. Hai CEO sẽ đồng hành cùng các công ty để phát triển trong các lĩnh vực khác nhau.

Hãng game Hàn Quốc thay đổi CEO liên tục

Hàn Quốc thay thế nhiều CEO game. Ảnh: Sohu.

Thực tế, nguyên nhân chính đằng sau tình hình này khá đơn giản, đó là do hoạt động kém hiệu quả của nhiều công ty game Hàn Quốc trong năm 2023. Theo đánh giá từ báo cáo tài chính năm 2023, các công ty game Hàn Quốc đều có xu hướng phân hóa. Trong khi Nexon và Krafton vẫn tiếp tục phát triển với các sản phẩm mới và thương hiệu mạnh mẽ, thì nhiều công ty như NCsoft lại gặp khó khăn với sự suy giảm đáng kể về doanh thu và lợi nhuận, thậm chí đối diện với tình trạng lỗ lũy (Netmarble, Kakao Games).

Ví dụ như NCSoft, với doanh thu 1,7 nghìn tỷ won vào năm 2023 sau khi rơi xuống vị trí thứ tư trong số các công ty game lớn của Hàn Quốc sau Krafton, doanh số đã giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận hoạt động giảm 75% so với cùng kỳ xuống 137,3 tỷ won và lợi nhuận ròng giảm 51% so với cùng kỳ xuống 213,9 tỷ won.

Khác với Trung Quốc, nơi các doanh nhân sáng lập công ty thường giữ chức vụ làm chủ tịch, nhiều công ty game Hàn Quốc lại mời những nhà quản lý chuyên nghiệp để điều hành hoạt động của công ty. Trong trường hợp các công ty hoạt động không hiệu quả, việc thay đổi CEO có thể được xem là một biện pháp cứu tình.

Cuối cùng, một giám đốc điều hành mới có thể đem đến những ý tưởng và chiến lược mới cho công ty kèm theo sự giàu kinh nghiệm trong ngành và hiểu biết sâu rộng về thị trường, ví dụ như việc mở rộng hoạt động sang nước ngoài.

Hãng game Hàn Quốc thay đổi CEO liên tục

Giá trị doanh thu hãng game Hàn Quốc. Ảnh: Sohu.

Park Byung-wu, Giám đốc điều hành mới của NCsoft, đã thông báo rằng ông sẽ tăng cường hiệu quả quản lý để phù hợp với khả năng cạnh tranh cốt lõi của từng bộ phận và tích hợp những bài học kinh nghiệm từ việc mở rộng toàn cầu vào tổ chức để củng cố kế hoạch hành động.

Bạn cần nhận thức rằng, các công ty game Hàn Quốc đã chú ý đến thị trường quốc tế trong thời gian gần đây. Với sự phát triển của các công ty game Trung Quốc, các công ty game Hàn Quốc đang phải đối diện với áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, cả ở thị trường nội địa và quốc tế.

Ví dụ, tại thị trường Hàn Quốc, ngay sau năm 2023, đã có một số sản phẩm của Trung Quốc tạo ảnh hưởng đối với ngành game di động Hàn Quốc. Đầu tiên, Honkai Star Rail của miHoYo đã đạt thành công tại thị trường xứ kim chi, sau đó là một số trò chơi của 4399 đã chiếm lĩnh bảng xếp hạng. Thay đổi CEO cũng là bước đi quan trọng để các công ty game Hàn Quốc chuyển đổi chiến lược ra nước ngoài. Các CEO mới thường có tầm nhìn quốc tế hơn, có thể hiểu rõ hơn nhu cầu thị trường nước ngoài và xây dựng các chiến lược toàn cầu hóa hiệu quả hơn.

Tóm lại, việc thay đổi CEO của các hãng game Hàn Quốc thực chất là kết quả của nhiều yếu tố, có thể coi là minh chứng cho việc các hãng game đang tích cực tìm kiếm sự thay đổi và đột phá. Trong tương lai, thành công của các công ty game Hàn Quốc trên thị trường toàn cầu thông qua biện pháp này còn phụ thuộc vào việc CEO mới có thể đề ra được chiến lược hiệu quả hay không.

Cùng Chuyên Mục

Game bắn súng Dragon POW: Lối chơi gây nghiện mới mẻ
MOBILE

Game bắn súng Dragon POW: Lối chơi gây nghiện mới mẻ

Dragon POW là một tựa game nhập vai bắn súng bullet-hell đang thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ bởi lối chơi đầy thú vị và hấp dẫn.

Gift code Phong Ma Đạo Sĩ và cách nhập liệu.
MOBILE

Gift code Phong Ma Đạo Sĩ và cách nhập liệu.

Một trang web chuyên về game, Mọt Game, đã chia sẻ cách nhập và sở hữu bộ gift code Phong Ma Đạo Sĩ. Những phần quà giá trị từ gift code này sẽ giúp game thủ trên hành trình trừ ma trở nên dễ dàng hơn.

Blizzard sa thải 1900 nhân viên và tuyển dụng để phát triển game mới
MOBILE

Blizzard sa thải 1900 nhân viên và tuyển dụng để phát triển game mới

Blizzard vừa sa thải hơn 1900 nhân viên, gây chấn động trong thị trường game. Dự án game mới của họ đang thiếu nhân sự và buộc phải tuyển người.

Phong Ma Đạo Sĩ - Game mobile hệ tâm linh ra mắt
MOBILE

Phong Ma Đạo Sĩ - Game mobile hệ tâm linh ra mắt

Game mobile Phong Ma Đạo Sĩ, dành cho người chơi hệ tâm linh, sẽ ra mắt vào ngày 10/04 sau thời gian chờ đợi.

Mẹo chơi COD Warzone Mobile cho người mới: Hướng dẫn và kinh nghiệm hay
MOBILE

Mẹo chơi COD Warzone Mobile cho người mới: Hướng dẫn và kinh nghiệm hay

Để vượt qua giai đoạn đầu trong game COD Warzone Mobile, tân thủ cần biết những mẹo hay từ phần hướng dẫn.

Game RPG Sword of Dawn M: Knight of Destiny với đồ họa anime đẹp mắt
MOBILE

Game RPG Sword of Dawn M: Knight of Destiny với đồ họa anime đẹp mắt

Trải nghiệm thế giới Fantasy độc đáo với đồ họa anime đẹp mắt trong game RPG chiến thuật Sword of Dawn M: Knight of Destiny.