Theo thông tin, thị trường game mini tại Trung Quốc dự kiến sẽ đạt mức doanh thu 60 tỷ nhân dân tệ vào năm 2024, trong đó game mini IAA dự kiến sẽ đạt hơn 10 tỷ tệ. Thật sự, các nền tảng như Netflix, The New York Times, Linkedin, Spotify đang cố gắng tích hợp các trải nghiệm trò chơi casual khác nhau vào sản phẩm của họ. Tuy nhiên, khi xét đến số lượng người dùng và sức ảnh hưởng của nền tảng YouTube trên toàn cầu, không dễ để có nền tảng nào cạnh tranh được. Nhiều công ty đang bắt đầu tung ra các sản phẩm tương tự, phát triển trò chơi mini theo kiểu Trung Quốc.
So với tổng số 30 trò chơi trong thử nghiệm cuối năm ngoái, trong lần phát hành toàn cầu này, Google đã chính thức tuyên bố rằng số lượng trò chơi mini trên YouTube sẽ tăng lên hàng trăm, bao gồm các trò chơi phổ biến như Angry Birds, Cut the Rope, Spider Cards và nhiều IP trò chơi casual khác nổi tiếng trên thế giới như Ludo, Xiaoxiaole và Wordle. Trong số đó, có hơn 70 trò chơi được cấp phép tại Trung Quốc. Ví dụ, trò chơi Tile Master của Poke City đã trở thành một trong những sản phẩm đầu tiên được phát hành trên YouTube.
Trong các tháng tiếp theo, khi tính năng này dần trở nên phổ biến trên toàn cầu, cộng đồng phát triển Playables sẽ hướng đến game IAA nhiều hơn. Sự thịnh vượng hiện nay của IAA không chỉ ở thị trường game mini mà cũng có khả năng phát triển ở nhiều lĩnh vực khác. Facebook, công ty đã sản xuất trò chơi mini trong nhiều năm, đã đề xuất phương án chỉ bán quảng cáo và không nhận thêm bất kỳ khoản hoa hồng nào. Được biết, ngay cả khi không nhận hoa hồng, Facebook vẫn có thể nhận được gần một nửa doanh thu từ các trò chơi mini.
Nếu YouTube tuân theo mô hình giống Facebook, thì IAA sẽ trở thành sản phẩm chính trên nền tảng này. Tuy nhiên, không kể điều gì xảy ra, khi các trò chơi mini trên YouTube bắt đầu phát triển, có nhiều cách để xây dựng các trò chơi. Một số sản phẩm mà bạn có thể chơi ngay từ giai đoạn ban đầu bao gồm Angry Birds Showdown, Words of Wonders, Cut the Rope, Tomb of the Mask và Trivia Crack, cùng với một số trò chơi phổ biến khác. Ngoài ra, còn có trò chơi Stack Bounce được cung cấp bởi Google trong dịch vụ trò chơi mini HTML của họ và GameSnacks được phát triển bởi Area 120, bộ phận nội bộ của Google. Mục tiêu của GameSnacks là đưa trò chơi đến với người dùng ở các thị trường mới nổi, nơi mà hệ điều hành Android đang thống trị.