Nhóm game này thường được các nhà phân tích gọi là "cộng đồng game di động xanh" (ở đây có ý nghĩa về tăng trưởng nhanh chóng). Một báo cáo mới đây cũng đã khám phá tổng quan về tình hình và xu thế tăng trưởng của game di động trên toàn thế giới. Qua đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về thị trường game di động và các thể loại phổ biến liên quan đến nó, cùng với việc phân tích sự thành công của nhóm "game di động xanh".
Con số 82 trò chơi di động đã tạo ra doanh thu từ việc mua hàng trong ứng dụng trên toàn cầu vượt qua mốc 100 triệu USD trong suốt 5 năm liên tiếp, điều này cũng là một thông tin quan trọng phản ánh tình hình phát triển. Tính đến cuối tháng 10 năm 2023, tổng doanh thu toàn cầu tích lũy từ những trò chơi này đã vượt qua con số 220 tỷ USD.
Hơn 70% các trò chơi di động phát triển mạnh mẽ tập trung vào thị trường quốc tế, đặc biệt là Mỹ. Trong số đó, có 30 trò chơi di động có doanh thu lan tỏa khắp các thị trường trên thế giới. Báo cáo cũng chỉ ra rằng 28 trò chơi di động chủ yếu thu được doanh thu từ Hoa Kỳ. Trong khi đó, có 12 trò chơi ở Nhật Bản và 9 trò chơi ở Trung Quốc.
Thể loại game phổ biến được ghi nhận là RPG và chiến thuật. Số lượng game thuộc dòng chiến thuật và RPG là 17 và 20. Ngoài ra, cả hai thể loại game di động này còn có tiềm năng doanh thu lớn nhất, với tổng doanh thu trung bình hàng năm lần lượt đạt 7,9 tỷ USD và 7,2 tỷ USD.
Theo dữ liệu từ nền tảng phân tích quảng cáo kỹ thuật số Pathmatics của Sensor Tower, trò chơi di động RAID: Shadow Legends của Plarium Global đã tiêu tốn hơn 80 triệu USD để quảng cáo tại thị trường Mỹ trong vòng một năm qua. Các công ty phát hành khác như Tencent và Playrix cũng đã đầu tư một số tiền không nhỏ và đạt được doanh thu ổn định.
Các nhà phát hành như Tencent, Playrix và Activision Blizzard đang cạnh tranh mạnh mẽ trong việc nghiên cứu và phân phối trò chơi di động. Tencent, với năm trò chơi di động phổ biến như Honor of Kings và Game for Peace, đã đạt doanh thu trung bình hàng năm là 5,2 tỷ USD cho các nhà phát hành.