Công ty SuperScale, một công ty đến từ Anh, đã công bố báo cáo về vòng đời của các trò chơi, tiết lộ kết quả phỏng vấn với 500 nhà phát triển game ở Anh và Mỹ. SuperScale cho rằng 43% trò chơi di động bị dừng hoạt động trong quá trình phát triển và 83% trò chơi được phát hành phải đóng cửa trong vòng 3 năm.
Trong phân khúc game di động, có một thị trường đầy thách thức. Atomik Research, một công ty nghiên cứu tự động đến từ SuperScale, đã tiến hành phỏng vấn và trò chuyện với hàng trăm nhà phát triển. Kết quả cho thấy, 78% trong số họ thích làm việc trên các trò chơi di động mới hơn là các tựa game hiện có. Từ điều này, ta có thể thấy rằng hỗ trợ thông qua LiveOps và việc duy trì thời gian phát hành qua các bản cập nhật đều giúp nhà phát triển game đạt được lợi nhuận cao nhất trong phân khúc game di động nói chung.
Nhận thấy rằng việc tạo ra một trò chơi mới mang lại hy vọng lớn hơn cho các nhà phát triển, đặc biệt là trong bối cảnh có nhiều sản phẩm cạnh tranh hiện nay, điều này đã được chứng minh. Báo cáo cũng đề cập đến các vấn đề như áp lực suy thoái kinh tế trong năm nay, góp phần thúc đẩy sự gia tăng của thách thức trong việc sản xuất trò chơi di động mới. Thực tế là, 32% nhà phát triển được phỏng vấn đã sa thải nhân viên trong năm nay và 40% đã phải thuê các đội ngoại vi để hỗ trợ, đặc biệt là các studio trò chơi thẻ bài. Gần 25% nhà phát triển đang tiến gần đến việc phải đóng cửa hoàn toàn vào năm 2023.
SuperScale và người sáng lập Ivan Trancik cho biết rằng ngành công nghiệp trò chơi đang trong một giai đoạn biến động. Hiện nay, nhiều nhà phát triển trò chơi di động đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận do phải đối mặt với những thách thức như an toàn dữ liệu (ATT), cạnh tranh gay gắt trên thị trường di động đã phát triển và các yếu tố kinh tế như lạm phát cao.
Tất cả tạo nên một bức tranh khá u ám, dù Trancik cố gắng đưa ra thông tin lạc quan về hiện trạng kinh doanh trò chơi giải trí thông thường hiện nay. Báo cáo của SuperScale cũng cung cấp các xu hướng hiện tại trong việc phát triển game và các phương thức kiếm tiền mà các nhà phát triển đang áp dụng ngày nay. Ông hy vọng rằng trong tương lai, tình hình sẽ khả quan hơn.