MOBILE

iOS 17.5: Tất cả tính năng mới

Từ hôm nay, người dùng có thể tải về phiên bản chính thức của iOS 17.5.

Apple vừa tung ra iOS 17.5, bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS. Bản cập nhật này đem đến nhiều thay đổi quan trọng cho iPhone tại Liên minh Châu Âu (EU) và một số cập nhật nhỏ hơn cho các khu vực khác.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về các tính năng mới được cập nhật trong phiên bản iOS 17.5.

Tải ứng dụng từ Website (Chỉ áp dụng tại EU)

iOS 17.5 đã được cập nhật để hỗ trợ phân phối ứng dụng dựa trên web tại Liên minh Châu Âu, cho phép các nhà phát triển cung cấp ứng dụng để tải xuống trực tiếp trên trang web của họ. Người dùng iPhone có thể tải xuống các ứng dụng iOS từ các trang web được hỗ trợ mà không cần sử dụng App Store.

Giống như các cải tiến trong iOS 17.4, các cập nhật mới đã thêm các thị trường ứng dụng thay thế, nhưng tính năng này chỉ hỗ trợ trên iPhone và chỉ có thể sử dụng tại EU. Tất cả các ứng dụng được tải về từ trang web lên iPhone phải tuân theo quy trình chứng nhận của Apple.

Mặc dù không phải trả bất kỳ khoản hoa hồng nào cho Apple, nhưng Apple vẫn tính phí 0.50 euro Phí Công nghệ Cốt lõi. Tính năng này hiện chỉ khả dụng trên iPhone, nhưng Apple sẽ mang chức năng tương tự đến iPad vào cuối năm nay.

Apple News+

Ứng dụng đọc tin Apple News+ đã được cập nhật với tính năng chế độ offline, cho phép người dùng truy cập vào tin tức ngay cả khi không có kết nối mạng di động hoặc Wi-Fi.

Apple News+ hiện có một trò chơi chữ hàng ngày mới được gọi là Quartiles. Trò chơi này yêu cầu người chơi phải kết hợp các ô chữ để tạo thành từ và tích điểm. Quartiles chỉ dành cho những khách hàng đã đăng ký và trả phí cho dịch vụ Apple News+.

iOS 17.5: Tất cả tính năng mới

Người chơi có thể theo dõi dữ liệu và chuỗi thành tích của mình theo thời gian, giống như cách hoạt động của trò chơi ô chữ trên báo The New York Times.

Cảnh báo theo dõi vật phẩm của bên thứ ba

iOS 17.5 đã thêm tính năng hỗ trợ cho trình theo dõi vật phẩm của bên thứ ba, một tính năng mà Apple đã nghiên cứu từ năm trước.

Apple và Google đã phát triển một giải pháp đa nền tảng để cảnh báo việc theo dõi không mong muốn. Phiên bản iOS 17.5 sẽ thông báo cho người dùng iPhone khi có thiết bị theo dõi từ bên thứ ba ở gần. "Bạn có thể tắt tính năng này và ngăn chặn việc chia sẻ vị trí của mình với chủ sở hữu. Để thực hiện điều này, hãy tuân theo hướng dẫn được cung cấp trên trang web của nhà sản xuất thiết bị," thông báo cho biết.

Tính năng phát hiện theo dõi đa nền tảng được phát triển để thông báo cho người dùng khi một thiết bị theo dõi Bluetooth tương thích không thuộc sở hữu đang di chuyển cùng họ, không phụ thuộc vào hệ điều hành của thiết bị được kết nối.

Hình nền "Pride"

Hình nền "Pride" đã được thêm vào mặc định cho tất cả người dùng iOS 17.5, iPadOS 17.5 và watchOS 10.5.

iOS 17.5: Tất cả tính năng mới

Trạng thái sửa chữa

iOS 17.5 có tính năng mới cho phép người dùng gửi iPhone đi bảo hành mà không cần tắt Find My và Khóa Kích hoạt.

iOS 17.5: Tất cả tính năng mới

Tính năng mới "Xóa thiết bị này" trong ứng dụng Tìm kiếm của Apple sẽ đưa thiết bị vào chế độ trạng thái sửa chữa. Trước đây, khi gửi thiết bị đi sửa chữa, người dùng cần phải tắt tính năng Tìm iPhone, đây là cách mà Apple đảm bảo rằng người yêu cầu sửa chữa là chủ sở hữu của iPhone.

Lựa chọn trạng thái bảo trì cho phép tính năng Tìm iPhone vẫn hoạt động và iPhone vẫn có thể được theo dõi thông qua ứng dụng Find My trong quá trình được bảo trì. Một iPhone được đặt vào trạng thái bảo trì sẽ được hiển thị là "Sẵn sàng để Bảo trì" trong danh sách thiết bị trên Find My và iPhone vẫn hoạt động bình thường trong quá trình bảo trì.

Sức khỏe pin cho iPad

Một số thay đổi mã trong bản beta của iOS 17.5 liên quan đến tính năng sức khỏe pin trên iPad, tính năng này có thể áp dụng trên các dòng iPad mới nhất (iPad Pro M4 và iPad Air M2). Sức khỏe pin không được đề cập trong danh sách tính năng của iPadOS 17.5, do đó không rõ liệu tính năng này đã sẵn có hay sẽ được cập nhật sau này.

Menu "Sức khỏe Pin" trên iPad có thể hiển thị dung lượng pin còn lại và số lần sạc tương tự như menu "Sức khỏe Pin" trên iPhone.

Cùng Chuyên Mục

Meow: Sen không cần lo lắng với game Tam Quốc chủ đề Mèo Chiến đã ra mắt tại Việt Nam
MOBILE

Meow: Sen không cần lo lắng với game Tam Quốc chủ đề Mèo Chiến đã ra mắt tại Việt Nam

Game đấu tướng chiến thuật Meow: Sen Ơi Đừng Sợ sẽ sớm được NPH Funzy phát hành tại thị trường game Việt.

Chinh phục ngọn núi thần bí trong Lunar Knight: Roguelike RPG
MOBILE

Chinh phục ngọn núi thần bí trong Lunar Knight: Roguelike RPG

Lunar Knight là một trò chơi nhập vai theo phong cách Roguelike dành cho game thủ mới bắt đầu. Trong trò chơi, người chơi sẽ bắt đầu cuộc hành trình chiến đấu để chinh phục một ngọn núi thần bí, nơi đầy quái vật hung tợn đang chờ đợi. Đây sẽ là một thử thách đầy kịch tính và hấp dẫn đối với những ai yêu thích thể loại game nhập vai.

Game thẻ tướng chiến thuật Võ Hồn Đại Lục VNG sắp ra mắt tại Việt Nam
MOBILE

Game thẻ tướng chiến thuật Võ Hồn Đại Lục VNG sắp ra mắt tại Việt Nam

Võ Hồn Đại Lục VNG là một tựa game mobile thuộc thể loại nhập vai MMORPG do VNG phát hành. Trò chơi mang đến cho người chơi một thế giới võ hiệp đầy hấp dẫn và đồ họa 3D tuyệt đẹp. Người chơi có thể tham gia vào các hoạt động như chiến đấu, săn boss, thám hiểm, xây dựng bang hội và tham gia các hoạt động PvP. Võ Hồn Đại Lục VNG hứa hẹn mang đến cho người chơi những trải nghiệm đầy thú vị và hấp dẫn.

Game bóng đá Be A Pro của VTC Game chính thức ra mắt tại Việt Nam
MOBILE

Game bóng đá Be A Pro của VTC Game chính thức ra mắt tại Việt Nam

Be A Pro: Football Vietnam là một trò chơi mô phỏng quản lý bóng đá dành cho điện thoại di động. Trong trò chơi này, người chơi sẽ được trải nghiệm vai trò của một cầu thủ bóng đá và phải thể hiện khả năng của mình trong việc ghi bàn, tạo ra cơ hội cho đồng đội và giành chiến thắng cho đội bóng của mình. Be A Pro: Football Vietnam mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn trong thế giới bóng đá.

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đường Tam Thế Gia tại Ngày Hội Game Lớn VN
MOBILE

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đường Tam Thế Gia tại Ngày Hội Game Lớn VN

Đường Tam và Sử Lai Khắc Thất Quái xuất hiện tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024, khiến cộng đồng game thủ bất ngờ. Game thẻ bài chiến thuật Võ Hồn Đại Lục VNG sẽ chính thức ra mắt vào ngày 23/05 sắp tới.

Wuthering Waves vượt qua bộ đôi "song sát" nhà miHoYo, đạt thành tích ấn tượng
MOBILE

Wuthering Waves vượt qua bộ đôi "song sát" nhà miHoYo, đạt thành tích ấn tượng

Wuthering Waves được xem là tân binh xuất sắc nhất hiện nay.