MOBILE

iPhone 16 sẽ ra mắt khi nào?

Theo các chuyên gia, iPhone 16 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9, nhưng ngày cụ thể vẫn chưa được xác định.

iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max dự kiến sẽ được giới thiệu trong khoảng một tháng tới, nhưng thời điểm cụ thể vẫn chưa được xác định. Đây vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải.

iPhone 16 sẽ ra mắt khi nào?

Theo thông tin từ tờ Forbes, nhiều chuyên gia nhận định rằng thời điểm khả thi nhất có thể là ngày 10 tháng 9. Ngày 6 tháng 9 cũng là một lựa chọn tốt, thường được Apple ưu tiên trong những năm trước, nhưng năm nay trùng với sự kiện triển lãm công nghệ IFA diễn ra tại Berlin, do đó khả năng cao là Apple sẽ không chọn ngày này. IFA có quy mô tương đương với triển lãm CES hằng năm tại Mỹ. Vì vậy, Apple có thể không muốn giới truyền thông bị phân tán sự chú ý trong khoảng thời gian này.

Nếu tránh ngày 6/9 thì có hai khả năng là 10/9 hoặc 12/9. Đây là những ngày trong tuần của tuần 2 của tháng 9. Nếu không chọn hai ngày này, thì có một khả năng nữa là ngày 9/9 nhưng tỷ lệ chọn ngày này thấp hơn vì Apple chưa bao giờ công bố iPhone vào ngày đầu tuần.

Một thời điểm khác cũng thu hút sự chú ý của nhiều người là thời gian Apple công bố dịch vụ AI mang tên Apple Intelligence. Việc đưa ra dự đoán cho điều này trở nên phức tạp hơn vì, theo các chuyên gia, Apple có thể lựa chọn bất kỳ thời gian nào để ra mắt.

Chuyên gia William Gallagher từ Apple Insider cho biết: "Dịch vụ AI của Apple có thể được công bố bất kỳ lúc nào mà họ ước muốn. Thực tế, việc phát hành hàng triệu chiếc iPhone đồng thời gặp phải nhiều vấn đề về hậu cần. Tuy nhiên, Apple có kinh nghiệm trong việc này. Họ đã thực hiện điều đó nhiều lần trước đây. Việc giới thiệu dịch vụ AI cũng vậy. Họ luôn biết cách tạo sự mong chờ trong lòng người dùng."

Liên quan đến thời điểm phát hành, tạp chí Forbes đã đưa ra nhận định dựa trên nhiều thông tin thu thập được.

Foxconn, nhà sản xuất chủ chốt trong chuỗi cung ứng iPhone ở Trung Quốc, đã có sự bổ sung nhân sự gần đây. Trang MacRumors đã thông tin: "Apple đang tăng cường hoạt động sản xuất cùng với đối tác chính, Foxconn, tại Trịnh Châu, Trung Quốc. Nhà máy này được biết đến là cơ sở sản xuất iPhone lớn nhất toàn cầu, hiện đang hoạt động với công suất tối đa và đã thu hút thêm 50.000 công nhân trong hai tuần vừa qua".

Theo tin từ Business Korea và MacRumors, việc công ty tuyển dụng thêm nhân sự là một chỉ báo rõ ràng cho thấy quy trình sản xuất đang được đẩy nhanh khi ngày ra mắt sản phẩm đang tới gần.

Vì thế, việc bán ra iPhone 16 rất có thể là thứ Sáu, ngày 20/9.

Trong thời gian này, theo thông tin từ ET News, việc sản xuất màn hình OLED cho iPhone 16 đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng. Samsung dự kiến sẽ sản xuất 80 triệu màn hình, trong khi LG đang sản xuất 43 triệu đơn vị.

Chắc chắn rằng những thời điểm nêu trên chỉ là suy đoán. Apple thường có xu hướng làm mọi thứ bất ngờ, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu thời gian ra mắt trễ hoặc sớm hơn vài ngày nữa. Nhưng có một điều không thể bàn cãi, Apple sẽ không tổ chức vào ngày thứ Tư, 11 tháng 9, vì ngày này gắn liền với một ký ức buồn đau cho người Mỹ.

Theo thông tin từ leaker Instant Digital, iPhone 16 Pro sẽ có dung lượng pin là 3.577mAh, cao hơn 9,25% so với dung lượng 3.274mAh của iPhone 15 Pro. Dung lượng pin của phiên bản iPhone 16 Pro Max cũng sẽ tăng 5,74%, đạt 4.676mAh.

Thông tin bị rò rỉ cho biết rằng hai mẫu máy này sẽ có tốc độ sạc nhanh được nâng lên đến 40W và sạc không dây MagSafe đạt 20W. Hiện tại, bộ đôi iPhone 15 chỉ hỗ trợ mức sạc nhanh 27W và sạc MagSafe 15W.

Cùng Chuyên Mục

Khách Sạn Ma Quái của Scarlet – Game quản lý thời gian bí ẩn sắp ra mắt trên Android
MOBILE

Khách Sạn Ma Quái của Scarlet – Game quản lý thời gian bí ẩn sắp ra mắt trên Android

Scarlet’s Haunted Hotel là một trò chơi mới được phát hành bởi GameHouse Original Stories, đơn vị nổi tiếng với các tựa game phá án hấp dẫn.

"Thi Chiến Tam Quốc: Chủ đề Zombie Tam Quốc có thu hút không?"
MOBILE

"Thi Chiến Tam Quốc: Chủ đề Zombie Tam Quốc có thu hút không?"

Tựa game nhập vai thẻ tướng "Thi Chiến Tam Quốc," được nhiều game thủ háo hức chờ đợi, đã chính thức phát hành tại Việt Nam vào sáng nay.

Bloons Card Storm – Game thẻ bài kết hợp Tower Defense truyền thống
MOBILE

Bloons Card Storm – Game thẻ bài kết hợp Tower Defense truyền thống

Bloons Card Storm là tựa game mới nhất trong series Bloons nổi tiếng, được phát hành bởi NinjaKiwi. Hiện tại, trò chơi đang trong giai đoạn thử nghiệm và có sẵn để chơi thử qua nền tảng Steam.

"Fantasy of Mushrooms: Game Nhập Vai Thú Vị Với Những Chú Nấm Quyến Rũ"
MOBILE

"Fantasy of Mushrooms: Game Nhập Vai Thú Vị Với Những Chú Nấm Quyến Rũ"

"Fantasy of Mushrooms" là một trò chơi nhập vai phiêu lưu miễn phí trên nền tảng Android, được phát triển bởi nhà sản xuất GreenPixel.

"Bách Quỷ Ngự Yêu Sư: Khám Phá Thức Thần và Nét Văn Hóa Độc Đáo"
MOBILE

"Bách Quỷ Ngự Yêu Sư: Khám Phá Thức Thần và Nét Văn Hóa Độc Đáo"

Bài viết "Bách Quỷ Ngự Yêu Sư" mang đến cho người chơi trải nghiệm cảm nhận thế giới của một Ngự Yêu Sư trong bối cảnh Tôn giáo Thần đạo Nhật Bản. Người chơi sẽ được khám phá những khía cạnh huyền bí và thú vị của việc giao tiếp với các linh hồn và yêu quái, từ đó hiểu rõ hơn về văn hóa và tín ngưỡng độc đáo của Nhật Bản.

"Điều tra vụ án sát hại bí ẩn trong game Scarlet’s Haunted Hotel"
MOBILE

"Điều tra vụ án sát hại bí ẩn trong game Scarlet’s Haunted Hotel"

Scarlet’s Haunted Hotel là trò chơi cho phép bạn nhập vai điều tra một vụ án sát hại bí ẩn xảy ra trong một khách sạn ven biển trên một hòn đảo. Tham gia khám phá và tìm hiểu những bí ẩn xung quanh vụ án này.