Trải nghiệm dưới mức trung bình của Black Myth: Wukong
Kể từ khi ra mắt, Black Myth: Wukong đã gây sốc cho cộng đồng game thủ bằng việc thiết lập nhiều kỷ lục ấn tượng. Chỉ trong 10 ngày, game đã tiêu thụ hơn 10 triệu bản, một con số cho thấy sức hút và sự phổ biến của nó trên nhiều nền tảng. Tuy nhiên, đối với các dòng máy di động, có lẽ vẫn còn một khoảng thời gian dài trước khi người chơi có thể trải nghiệm được bom tấn này.
Mới đây, Black Myth: Wukong đã được thử nghiệm trên nền tảng Android, nhưng kết quả không như mong đợi. Dù được chạy trên một thiết bị flagship với cấu hình mạnh mẽ như Snapdragon 8 Gen 3 và GPU Adreno 750, hiệu suất đồ họa của trò chơi vẫn không đáp ứng được kỳ vọng. Người dùng trên mạng xã hội Bilibili đã chỉ ra rằng trải nghiệm chơi game rất kém. Các phân cảnh thường xuyên bị giật lag, tốc độ khung hình chỉ dừng lại ở mức 14 FPS, thỉnh thoảng mới tăng lên 19 FPS. Điều này cho thấy Black Myth: Wukong vẫn chưa sẵn sàng để ra mắt trên nền tảng di động.
Báo cáo cho thấy hiệu suất sử dụng GPU của máy đạt 85 - 86%. Tốc độ xung nhịp duy trì quanh mức 1.000 MHz và nhiệt độ ổn định ở 36,6 độ C. Tuy nhiên, CPU gặp nhiều vấn đề với nhiệt độ lên tới 76 độ. Chất lượng hình ảnh cũng không được tốt, khuyến nghị chỉ nên thiết lập độ phân giải và cài đặt đồ họa ở mức thấp nhất để có trải nghiệm chơi game tốt hơn.
Vẫn có thể hy vọng về thời điểm ra mắt Black Myth: Wukong trên điện thoại
Dù có nhiều kết quả không đạt yêu cầu, điều này không đồng nghĩa với việc Black Myth: Wukong sẽ không khả thi trên các nền tảng mới. Gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều trò chơi AAA trên iPhone và iPad, với khả năng hoạt động ổn định và mượt mà. Nếu tiến trình này tiếp tục phát triển tích cực, người chơi có thể hy vọng rằng các bom tấn tương tự sẽ gia nhập thị trường Android trong thời gian tới.