Mười quỹ M&A nền tảng và công nghệ hàng đầu đạt tổng trị giá 89,6 triệu USD, giảm 13% so với quý trước. Ba trong số 10 thương vụ công nghệ và nền tảng hàng đầu liên quan đến công cụ thiết kế trò chơi chẳng hạn như Godot, Playtron và Jabali.
Theo Konvoy, nội dung đóng vai trò quan trọng trong nhiều giao dịch liên doanh hơn và đã tạo động lực lớn cho các hoạt động giao dịch được tiết lộ trong quý đầu tiên của năm nay. Mười giao dịch nội dung hàng đầu đã đạt tổng trị giá 333 triệu USD, tăng 83% so với con số 117,5 triệu USD trong quý cuối năm trước.
Trong quý đầu tiên, đã có ba giao dịch nội dung được tiết lộ lớn trong giai đoạn tăng trưởng, mỗi giao dịch có khối lượng giao dịch vượt quá 15 triệu USD. Konvoy thông báo đã thực hiện 40 giao dịch mua bán và sáp nhập trong ngành game trong quý đầu tiên và có một số mục tiêu IPO tiềm năng có thể được sáp nhập, trong khi số lượng giao dịch trong quý trước và một năm trước đều là 41. Ngược lại, các cửa hàng ứng dụng đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng và Mỹ đang xem xét lệnh cấm TikTok, nền tảng xã hội đã và đang thúc đẩy sự phổ biến của trò chơi.
Các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp trò chơi đang sở hữu khoảng 35 tỷ USD tiền mặt và các tương đương tiền, cho thấy khả năng tái xuất trên thị trường M&A. Các thương hiệu nổi tiếng về công nghệ và trò chơi giữ 267,2 tỷ USD.
Các báo cáo công khai từ Newzoo và các công ty bên thứ ba khác dự đoán rằng thị trường trò chơi sẽ tăng trưởng 2,9% lên 189,3 tỷ USD vào năm 2024, cao hơn so với 184 tỷ USD của năm trước. Các quỹ giao dịch điện tử chơi game trên thị trường công cộng (ETF) tăng từ 4% đến 12%, so với 10,7% của S&P 500. Konvoy và các báo cáo công khai khác dự đoán rằng ngành công nghiệp trò chơi sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 3,5% để đạt 225 tỷ USD vào năm 2029, mức khiêm tốn so với mức tăng trưởng dự báo trước đó.
Sự đầu tư rủi ro ở giai đoạn ban đầu và giai đoạn phát triển đã trở nên thông thường ở mức trước đại dịch. Quý 1 năm 2024 đã đánh dấu sự đảo ngược của xu hướng giảm về khối lượng giao dịch mà chúng ta đã thấy từ quý 2 năm 2022 - một dấu hiệu tích cực trong lĩnh vực đầu tư game toàn cầu.