Gần đây, nhà phát hành Liên Quân Mobile đã tổ chức một sự kiện đặc biệt thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ, đó là cuộc thi thiết kế nút bấm cho trò chơi. Những người chiến thắng trong cuộc thi sẽ được nhận những phần quà giá trị và không ít game thủ đã tham gia để có cơ hội giành chiến thắng.
Theo thông tin, sự kiện này sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày và yêu cầu người chơi phải thể hiện sự sáng tạo, biến hóa ít nhất một hiệu ứng trong các nút di chuyển, chiêu thức/đánh thường, thông báo hạ gục. Sau khi hoàn thành việc đăng tải, người có lượng tương tác cao nhất sẽ được trao giải thưởng.
Tuy nhiên, việc đánh giá dựa vào tương tác đã làm cho nhiều game thủ Liên Quân Mobile cảm thấy không hài lòng. Nguyên nhân là do nhà phát hành hầu như không quan tâm đến yếu tố sáng tạo mà chỉ tập trung vào tương tác, khiến nhiều sản phẩm tâm huyết phải chịu thiệt thòi.
Một ví dụ điển hình là khi hai người chơi đạt giải cao nhất trong một cuộc thi với sự chênh lệch rất lớn về tính thẩm mỹ. Theo đánh giá của hầu hết game thủ, tác phẩm đoạt giải nhất trông quá phức tạp, màu mè và không hấp dẫn. Trong khi đó, người đứng hạng 2 đã đầu tư công phu hơn nhiều, thể hiện sự sáng tạo và phù hợp với mục đích của sự kiện.
Hạng Nhất
Hạng Nhì
Tuy nhiên, do tác phẩm hạng nhất có một lượng tương tác quá lớn nên mới dẫn đến kết quả hiện tại. Nhanh chóng xuất hiện rất nhiều bình luận thể hiện sự phẫn nộ, yêu cầu phía Liên Quân Mobile trả lại sự công bằng cho tác phẩm có nhiều sự sáng tạo hơn.
Mặc dù vậy, tiêu chí của sự kiện đã được thông báo từ đầu và rõ ràng cách thức này không thực sự hiệu quả trong việc đánh giá tính độc đáo, sáng tạo của một tác phẩm. Do đó, có lẽ phía Nhà Phát Hành của Liên Quân Mobile sẽ cần những tiêu chí mang tính khách quan hơn, đủ để làm hài lòng đa số khán giả cũng như giúp cho các tác phẩm đẹp có thể đạt được vị trí xứng đáng.