MOBILE

Lương nhân sự ngành game Hàn Quốc là bao nhiêu?

Truyền thông Hàn Quốc đã thông báo về mức lương trung bình hàng năm của nhân viên làm việc tại các nhà sản xuất game hàng đầu tại đất nước này.

Theo báo cáo mới nhất, doanh thu lớn của Nexon Games và Neowiz đã đưa đến việc tăng mức lương trung bình của nhân viên tại hai công ty này lên hơn 10 triệu won. Mặc dù lương trung bình của nhân viên tại NCSoft đã giảm, nhưng vẫn đứng đầu trong ngành và là công ty game duy nhất có mức lương trung bình hàng năm của nhân viên vượt qua 100 triệu won. So với mức lương trung bình hàng năm của nhiều công ty khác, thu nhập trung bình hàng năm của nhân sự làm việc tại các công ty niêm yết tại Hàn Quốc dao động khoảng 93 triệu won (bao gồm cả tiền thưởng).

Lương nhân sự ngành game Hàn Quốc là bao nhiêu?

Biểu đồ lương nhân viên game Hàn Quốc. Ảnh: CNET.

Theo thông tin từ hệ thống công bố điện tử của Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc, mức lương trung bình của nhân viên tại Nexon Games vào năm ngoái là 93,52 triệu won. Mức lương trung bình hàng năm của nhân viên Nexon Games đã tăng từ 73 triệu won vào năm 2021 lên 82 triệu won vào năm 2022, tăng thêm 11 triệu won so với năm trước, tương đương với mức tăng khoảng 9 triệu won. Ở Hàn Quốc, mức lương trong ngành công nghiệp game được xác định thông qua các cuộc đàm phán giữa công ty, liên đoàn lao động và chính phủ.

Một đại diện của Nexon Games đã giải thích rằng các quy định về tăng lương cơ bản và các biện pháp khuyến khích dựa trên hiệu suất làm việc sẽ ảnh hưởng đến việc tăng mức lương trung bình của nhân viên, được quy định trong Thỏa thuận thương lượng về tiền lương năm 2023.

Choi Seung-ho, một chuyên gia nghiên cứu tại tổ chức tài chính Sangsang Certification, cho biết rằng tình hình làm việc tại các công ty game lớn ở Hàn Quốc đang khá tích cực với việc tăng lương thưởng cho nhân viên do kết quả kinh doanh của họ đạt được những kết quả tích cực.

Là một công ty game lớn khác của Hàn Quốc, mức lương trung bình hàng năm của nhân viên Neowiz cũng tăng khoảng 13 triệu won, từ 71 triệu won vào năm 2022 lên 84 triệu won vào năm ngoái. Một vị quản lý của Neowiz cho biết: “Đây là tổng số tiền lương cơ bản cộng với tiền thưởng”. Báo cáo cũng nêu mức lương trung bình tại các công ty game Hàn Quốc khác tăng nhẹ. Wemade cho biết mức lương trung bình hàng năm của nhân viên đã tăng từ 89 triệu won vào năm 2022 lên 92 triệu won vào năm ngoái. Trong cùng thời gian, mức lương trung bình hàng năm của nhân viên Com2us đã tăng từ 78 triệu won lên 81 triệu won. Netmarble tăng từ 74 triệu won lên 75 triệu won.

Lương nhân sự ngành game Hàn Quốc là bao nhiêu?

Toà nhà công ty game Krafton. Ảnh: PQ.

Mức lương của nhân viên tại Devsisters cũng đã tăng lên, nhưng tình hình khác biệt so với Nexon Games và Neowiz. Trong năm ngoái, mức lương trung bình hàng năm của nhân viên là 83 triệu won, tăng đáng kể so với năm trước. Tuy nhiên, con số này không hoàn toàn chính xác do doanh nghiệp đang tái cơ cấu và mức lương thực tế được cho là tương đương với năm trước.

Theo báo cáo của NCSoft, mức lương trung bình hàng năm của nhân viên năm ngoái là 107 triệu won, giảm 7 triệu won so với năm trước. Mặc dù vậy, NCSoft vẫn là công ty duy nhất trong ngành game vượt mốc 100 triệu won. Kakao Games và Krafton cũng thông báo rằng mức lương trung bình của nhân viên đã giảm đáng kể trong năm ngoái. Kakao Games có mức lương trung bình hàng năm cao nhất là 138 triệu won vào năm 2022, cao nhất trong số các công ty game ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, mức lương trung bình hàng năm năm ngoái chỉ đạt 98 triệu won.

Cùng Chuyên Mục

Đầu tư game ở Mỹ giảm trong quý 1/2024
MOBILE

Đầu tư game ở Mỹ giảm trong quý 1/2024

Theo báo cáo mới nhất, trong quý đầu tiên, giá trị giao dịch cho các khoản đầu tư mạo hiểm của Mỹ giảm xuống còn 36,6 tỷ USD trên tổng cộng 2.882 giao dịch, giảm so với mức trước đó là 51,6 tỷ USD.

Wargaming ra mắt quỹ hỗ trợ phát triển game di động
MOBILE

Wargaming ra mắt quỹ hỗ trợ phát triển game di động

Công ty đặt mục tiêu đầu tư toàn cầu vào các trò chơi dịch vụ trực tiếp miễn phí, ưu tiên trên di động với tiềm năng kiếm tiền mạnh mẽ.

3Q Chiến Chiến Chiến: Game thủ làm chủ, tha hồ xoay chuyển tình thế
MOBILE

3Q Chiến Chiến Chiến: Game thủ làm chủ, tha hồ xoay chuyển tình thế

3Q Chiến Chiến Chiến đã chính thức ra mắt sau thời gian Alpha Test thành công. Đây là tựa game chiến thuật hấp dẫn và đầy tính năng mới mẻ.

Game roguelike Pixel Archmage: Khám phá thế giới pixel đầy lôi cuốn
MOBILE

Game roguelike Pixel Archmage: Khám phá thế giới pixel đầy lôi cuốn

Pixel Archmage là một tựa game nhập vai roguelike sắp ra mắt, hứa hẹn mang đến thế giới phép thuật đầy màu sắc và hấp dẫn. Người chơi sẽ được trải nghiệm những cuộc phiêu lưu đầy thách thức và kỳ diệu trong game này. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những điều kỳ bí và đầy ấn tượng trong Pixel Archmage.

Bắt đầu cuộc phiêu lưu mới trong Đấu La Đại Lục: Nghịch Chuyển Thời Không
MOBILE

Bắt đầu cuộc phiêu lưu mới trong Đấu La Đại Lục: Nghịch Chuyển Thời Không

Trò chơi Đấu La Đại Lục: Nghịch Chuyển Thời Không sẽ mang đến cho game thủ những cuộc hành trình phiêu lưu mới tại Đấu La Đại Lục.

Naraka: Bladepoint Mobile mở đợt thử nghiệm giới hạn đầu tiên
MOBILE

Naraka: Bladepoint Mobile mở đợt thử nghiệm giới hạn đầu tiên

Naraka: Bladepoint Mobile sẽ tổ chức đợt thử nghiệm giới hạn đầu tiên, hứa hẹn sẽ tái hiện hoàn hảo siêu phẩm trên PC trên di động, thu hút game thủ.