MOBILE

"miHoYo nerf nhân vật cực mạnh, người chơi phản ứng gay gắt"

Có vẻ như miHoYo chưa từng có nhân vật mạnh như vậy trong lịch sử phát triển của họ.

Không ai khác, cái tên được đề cập ở đây chính là Neuvillette - Long Vương tối cao và cũng là vị Thẩm phán quyền lực của Fontaine trong tựa trò chơi Genshin Impact. Ra mắt lần đầu vào ngày 26/9/2023, Neuvillette đã tạo nên một cơn sốt mới, trở thành nhân vật mạnh nhất trong trò chơi với khả năng tạo sát thương cực kỳ mạnh mẽ. Với nhân vật này, người chơi chỉ cần sử dụng kỹ năng Trọng kích để tự động tiêu diệt kẻ địch xung quanh mình, giúp "clear map" một cách dễ dàng với tốc độ chóng mặt.

Đến hiện tại, Neuvillette vẫn là một trong những nhân vật mạnh nhất trong Genshin Impact.

Thậm chí, cộng đồng của Genshin Impact đã tạo ra một cách chơi mới "độc lạ" với nhân vật Neuvillette gọi là "Neuvillette con quay". Khi kích hoạt Trọng Kích, người chơi chỉ cần xoay điện thoại để Neuvillette bắn ra đòn liên tục xung quanh. Với tốc độ đánh nhanh và hiệu quả, Neuvillette có thể tấn công hàng loạt mục tiêu cùng một lúc, đảm nhận vai trò của một đội hình 4 người mà không cần quá nhiều nỗ lực.

Nhờ sở hữu khả năng tấn công nhanh và mạnh mẽ, Neuvillette đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của cộng đồng người chơi Genshin Impact vào thời điểm này.

Chắc chắn, nếu để Neuvillette hoành hành như vậy, Genshin Impact sẽ trở nên không cân đối và làm giảm trải nghiệm của người chơi. Vì vậy, trong bản cập nhật 4.8, miHoYo đã thực hiện biện pháp điều chỉnh đầu tiên bằng cách giảm tốc độ di chuyển và tốc độ tấn công của đòn Trọng kích thương hiệu mà Neuvillette sử dụng.

Vì lẽ đó, MiHoYo cho rằng việc Neuvillette có thể tấn công siêu tốc như vậy là một lỗi trong game. Vì vậy, Nhà phát hành này đã quyết định "phạt đền" Thủy Long Vương từ một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc thành một sản phẩm "không đáng giá" chỉ trong khoảnh khắc. Bây giờ, khi Neuvillette tấn công có thể gây ra các trường hợp giật, lag không mong muốn trên máy của người chơi.

miHoYo vừa

Trong bản cập nhật 4.8, Neuvillette đang trải qua một trạng thái "yếu đi" rất nặng.

Thậm chí, đã có người chơi thử nghiệm nhân vật này với hệ thống máy tính và cấu hình cực kỳ hiện đại. Ở cấp độ DPI 25600 và mức độ Sens trong game ở mức cao nhất, chuyển động của Neuvillette vẫn bị "khựng" một cách khó hiểu. Có thể nói, việc điều chỉnh này gần như giống như một án tử dành riêng cho Neuvillette sau khoảng 1 năm "làm mưa làm gió".

Việc giảm sức mạnh bộ chỉ số sát thương của Neuvillette được lý giải bởi chính sự khủng khiếp của nó, vượt xa khả năng so sánh của những vị thần khác trong thế giới Teyvat. Ngay cả Thẩm phán cũng có thể làm suy yếu sức mạnh của dàn nhân vật mới Natlan nếu không có sự can thiệp kịp thời. Do đó, việc nerf Neuvillette chỉ là vấn đề cần được giải quyết sớm hay muộn mà thôi.

Cùng Chuyên Mục

"Tướng mới Liên Quân mạnh hơn cả vị thần, với cơ chế chưa từng thấy"
MOBILE

"Tướng mới Liên Quân mạnh hơn cả vị thần, với cơ chế chưa từng thấy"

Tướng trong Liên Quân đang trở nên ngày càng khó kiểm soát.

Cảnh báo của Công an Hà Nội về dự án tiền ảo
MOBILE

Cảnh báo của Công an Hà Nội về dự án tiền ảo

Theo Công an thành phố Hà Nội, đầu tư vào tiền ảo và đồng HRX có nhiều rủi ro. Người dân cần cẩn trọng khi tham gia các dự án tiền ảo, đặc biệt là dự án quảng cáo lợi nhuận cao.

Game bắn súng cướp bóc Exfil: Loot & Extract với gameplay hành động đầy kịch tính
MOBILE

Game bắn súng cướp bóc Exfil: Loot & Extract với gameplay hành động đầy kịch tính

Exfil: Loot & Extract là một trò chơi bắn súng mới dành cho những người thích cuộc phiêu lưu cướp bóc kho báu.

Nhân vật nào đáng đầu tư nhất trong Bomber VNG?
MOBILE

Nhân vật nào đáng đầu tư nhất trong Bomber VNG?

Dưới đây là danh sách nhân vật trong game Bomber VNG mà bạn có thể đầu tư và nâng cấp để tạo ra sức mạnh tiềm năng trong giai đoạn hiện tại.

Tennis Retro Slam: Xây dựng sự nghiệp quần vợt của bạn
MOBILE

Tennis Retro Slam: Xây dựng sự nghiệp quần vợt của bạn

New Star Games sẽ sớm tung ra tựa game thể thao độc quyền mới mang tên Retro Slam Tennis, sau thành công của Retro Goal và Retro Bowl.

Top 7 game chiến thuật mobile mới đầy ấn tượng cho game thủ Việt
MOBILE

Top 7 game chiến thuật mobile mới đầy ấn tượng cho game thủ Việt

Dưới đây là danh sách những tựa game mobile chiến thuật mới ra mắt tại thị trường game Việt Nam.