Trong tình hình E3 bị hủy bỏ, Gamescom trở thành triển lãm game được yêu thích nhất trên thế giới trong năm nay. Sau buổi họp, Fancensus, cơ quan dữ liệu đã tiến hành thống kê các báo cáo từ truyền thông trong triển lãm Cologne. Trong số rất nhiều sản phẩm, Starfield của Microsoft đã thu hút được sự chú ý nhiều nhất từ các phương tiện truyền thông lớn, nhận được hơn 1.200 báo cáo, tin tức.
Sản phẩm Black Myth: Wukong đình đám của Game Science đã gây ấn tượng mạnh với gần 600 bài phê bình và đạt vị trí thứ 7 về mức độ quan tâm của các trang thông tin giải trí. Chuyên gia đã dự đoán sự quan tâm của người chơi quốc tế đối với trò chơi này, và thực tế đã được chứng minh tại Cologne Games Show khi người chơi nước ngoài đã đến thăm gian hàng đông đảo và phải xếp hàng tới hơn 5 giờ để trải nghiệm sản phẩm này.
Dựa vào dữ liệu thống kê, có thể thấy rằng Gamescom vẫn là diễn đàn ảnh hưởng lớn đến thị trường game độc lập. Trong số 20 sản phẩm thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, Genshin Impact và Zenless Zone Zero, hai trò chơi di động của miHoYo, lần lượt đứng thứ 19 và 20. Dù không có bất kỳ nội dung mới nào được ra mắt tại Gamescom, chỉ xuất hiện trailer hay tham gia trong sự kiện khai mạc, việc xuất hiện của cả hai trò chơi trong top 20 đều là bất ngờ đáng chú ý.
Các nhà sản xuất game Trung Quốc đã tăng cường sự tham gia vào các triển lãm quốc tế. Tại Gamescom năm nay, NetEase đã sở hữu diện tích gian hàng lớn nhất từ trước đến nay và trưng bày một loạt sản phẩm đa dạng. Tencent và miHoYo cũng không chịu kém cạnh khi đưa đến triển lãm các sản phẩm bom tấn.
Tại Triển lãm Game Tokyo sắp diễn ra vào cuối tháng 9, miHoYo sẽ giới thiệu tới công chúng 5 sản phẩm chính của mình. Cùng với đó, NetEase cũng sẽ có mặt tại triển lãm và tung ra trò chơi mới mang tên mã Codename: Infinity. Với sự phát triển đang ngày càng mạnh của các nhà sản xuất game Trung Quốc trên thế giới, trong tương lai gần, nhiều trò chơi đến từ đại lục sẽ xuất hiện tại các triển lãm game toàn cầu.