MOBILE

Monopoly Go ghi nhận lãi kỷ lục

Monopoly Go là trò chơi di động casual thành công nhất vào năm 2023, do Scopely phát hành. Trò chơi này đạt doanh thu kỷ lục.

Từ khi ra mắt vào tháng 4, Monopoly Go đã nhanh chóng trở thành trò chơi di động đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD nhanh nhất ở Mỹ và thu về 1,57 tỷ USD vào tháng 12 năm ngoái.

Monopoly Go ghi nhận lãi kỷ lục

Doanh thu Hasbro. Ảnh: Hasbro.

Trong một báo cáo mới đây, nhà cấp phép IP Hasbro đã đặc biệt nhấn mạnh rằng Monopoly Go tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đem lại cho hãng phát hành Scopely hơn 800 triệu USD doanh thu chỉ trong quý 4 năm trước. Ngay sau đó, Savvy, Quỹ đầu tư quốc gia của Ả Rập Xê-út đã chi số tiền lên đến 4,9 tỷ USD để mua lại Scopely.

Chris Cocks, Giám đốc điều hành của Hasbro, đã chia sẻ: "Mặc dù năm 2023 đầy khó khăn, công ty đã thực hiện các biện pháp cần thiết để thay đổi tình hình kinh doanh sản phẩm của mình. Mặc dù trò chơi kỹ thuật số gặp nhiều khó khăn, nhiều trò chơi của chúng tôi vẫn hoạt động tốt như Baldur’s Gate 3, Universe Beyond và Monopoly Go".

Báo cáo tài chính cho thấy tổng doanh thu của Hasbro trong quý 4 năm 2023 là 1,3 tỷ USD, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Wizards of the Coast và doanh thu trò chơi kỹ thuật số được hưởng lợi từ Baldur’s Gate 3 và Monopoly Go tăng nhanh. Hoạt động kinh doanh game giảm 25% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là do kế hoạch rút lui khỏi hoạt động kinh doanh và công ty tăng cường hoạt động tối ưu của mình. Báo cáo tài chính cho thấy tổng doanh thu của Hasbro trong quý 4 năm 2023 là 1,3 tỷ USD, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Wizards of the Coast và doanh thu trò chơi kỹ thuật số được hưởng lợi từ Baldur’s Gate 3 và Monopoly Go tăng nhanh. Hoạt động kinh doanh game giảm 25% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là do kế hoạch rút lui khỏi hoạt động kinh doanh và công ty tăng cường hoạt động tối ưu của mình.

Trong năm 2023, tổng doanh thu của Hasbro là 5 tỷ USD, giảm 15% so với năm 2022. Doanh thu của Wizards of the Coast và trò chơi kỹ thuật số tăng 10%, vượt kỳ vọng nhờ Baldur’s Gate 3, Magic: The Gathering và Monopoly Go. Doanh thu sản phẩm tiêu dùng giảm 19% trong cả năm, do việc ngừng kinh doanh theo kế hoạch.

Monopoly Go ghi nhận lãi kỷ lục

Monopoly Go là một trong những trò chơi nổi tiếng trong dòng game. Hình ảnh: Scopely.

Theo Giám đốc tài chính Gina Goetter của công ty, dòng tiền hoạt động cả năm của Hasbro đạt 726 triệu USD, vượt xa dự đoán và gần gấp đôi so với năm 2022. Khi nói về trò chơi, Gina cho biết hiệu suất của Wizards và trò chơi kỹ thuật số vào năm 2023 vượt quá mong đợi, chủ yếu nhờ vào việc phát hành The Lord of the Rings và Magic: The Gathering.

Monopoly Go đã trở thành trò chơi ra mắt thành công nhất tại thị trường Mỹ, vượt qua cả Pokemon Go và Candy Crush Saga để trở thành trò chơi di động nhanh nhất đạt doanh thu 1 tỷ USD tại thị trường này. Đồng thời, trò chơi này cũng tiếp tục phá kỷ lục, mang về doanh thu hơn 800 triệu USD cho Scopely trên toàn cầu chỉ trong quý 4.

Cùng Chuyên Mục

NetEase sẽ phát hành game Xạ Điêu Mobile vào tháng 03/2024
MOBILE

NetEase sẽ phát hành game Xạ Điêu Mobile vào tháng 03/2024

Game Xạ Điêu Mobile là tựa game võ thuật hấp dẫn được nhiều game thủ quan tâm trong năm nay.

Trò chơi sinh tồn cuộc chiến cuối cùng - Game zombie hot tại Hàn Quốc
MOBILE

Trò chơi sinh tồn cuộc chiến cuối cùng - Game zombie hot tại Hàn Quốc

Trò chơi Last War Survival Game đang tạo ra một cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường game di động thể loại SLG.

Game nhập vai mới Tân Ỷ Thiên: Giang Hồ Lệnh từ Gamota
MOBILE

Game nhập vai mới Tân Ỷ Thiên: Giang Hồ Lệnh từ Gamota

Tân Ỷ Thiên: Giang Hồ Lệnh là game idle RPG mới của Gamota sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người chơi. Người chơi sẽ được tham gia vào thế giới đầy hấp dẫn này và trải nghiệm những cuộc phiêu lưu đầy kịch tính.

Hướng dẫn tăng kỹ năng Minh Giáo Kiếm trong Kiếm Thế Origin
MOBILE

Hướng dẫn tăng kỹ năng Minh Giáo Kiếm trong Kiếm Thế Origin

Hãy tìm hiểu cách tăng điểm kỹ năng Minh Giáo Kiếm để tăng sát thương tối đa cho môn phái này, phù hợp cho việc PK trên mọi đấu trường.

Game Tam Quốc mới: Mãnh Tướng Xuất Chiến chính thức ra mắt tại Việt Nam
MOBILE

Game Tam Quốc mới: Mãnh Tướng Xuất Chiến chính thức ra mắt tại Việt Nam

Một sản phẩm game đấu tướng chất lượng với chủ đề Tam Quốc mang tên Mãnh Tướng Xuất Chiến sẽ sớm được ra mắt và được cộng đồng game thủ yêu thích thể loại này rất mong chờ. Được đánh giá cao về đồ họa và gameplay, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn cho người chơi.

Danh sách tân binh sắp ra mắt trong Genshin Impact
MOBILE

Danh sách tân binh sắp ra mắt trong Genshin Impact

Cộng đồng game thủ Genshin Impact luôn quan tâm đến những nhân vật mới. Một số cái tên dự kiến sẽ được miHoYo ra mắt trong tương lai. Hãy cùng Mọt Game khám phá!