Hiện Nekki đang đang tìm kiếm một chuyên gia về Unreal Engine 4 và 5 để tư vấn các giải pháp kỹ thuật cơ bản cho trò chơi. Hai ngày trước, Terekhin đã chỉ trích chính sách giá mới của Unity. Ông cho rằng chi phí của Nekki có thể tăng gấp 50 lần do Unity muốn tính phí nhiều hơn cho các nhà phát triển.
Đại diện từ Nekki đã cho biết rằng họ đã bắt đầu quá trình phát triển Spine trên Unreal Engine từ lâu trước khi chính sách mới của Unity được công bố. Hiện tại, quá trình chuyển đổi đã gần như hoàn tất và công ty đang tìm kiếm các chuyên gia để phát triển game trên Unreal Engine. Nhiều nhà phát triển đã lên tiếng phản đối về chính sách giá mới của Unity, trong đó CEO Dmitry Terekhin của Nekki là một trong những người đi đầu trong phong trào này.
The mobile gaming industry has faced difficulties in recent years, according to Terekhin on LinkedIn, with the ban on China, restrictions on IDFA on iOS, and other barriers. Terekhin said Unity's new policy has dashed the development aspirations of many game producers. Trên LinkedIn, Terekhin cho biết, trong những năm gần đây, ngành game di động đã gặp khó khăn khi phải đối mặt với lệnh cấm ở Trung Quốc, các hạn chế về IDFA trên iOS và những rào cản khác. Terekhin cho hay chính sách mới của Unity đã làm đẩy lui khát vọng phát triển của nhiều nhà sản xuất game.
Nekki, người sáng lập, đã chỉ ra rằng các tựa game phổ biến không đem lại doanh thu cao hoặc có doanh số thấp sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ việc Unity áp dụng mô hình kinh doanh cập nhật mới.
Đại diện của Nekki chia sẻ rằng phương châm của họ là nâng cao tính hấp dẫn của trò chơi. Tuy nhiên, họ không hài lòng với chính sách mới của Unity vì nó đã làm tăng chi phí cho nhóm lên đến 50 lần, gây ra áp lực lớn đối với doanh thu game ở một số quốc gia với mức giảm từ 50-100%.
Ở cuối bài viết của mình, Terekhin đã bày tỏ mong muốn của mình khi mong Unity sẽ lắng nghe nhóm nhà phát triển đối tác và thực hiện những thay đổi. Trước đó, Azur Games và Voodoo đã kêu gọi để hủy bỏ phí cài đặt và tham gia phản đối chính sách phí của Unity. Vào ngày 16 tháng 9, Azur Games đã đăng tải một lá thư thay mặt cho các nhà phát triển trò chơi để bày tỏ sự khác với quyết định của Unity khi giới thiệu "phí thời gian vận hành" gây ra tăng chi phí sản xuất trò chơi với Unity. Sự việc đang đang là một chủ đề nóng tại cộng đồng sản xuất game quốc tế.